Tư vấn chọn Sapphire và Citrine làm bộ trang sức TahiGems

Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Khi nghe từ Sapphire nhiều người ngay lập tức hình dung ra một viên đá quý màu xanh hoàng gia  tuyệt đẹp bởi vì từ “Sapphire” trong tiếng Hy Lạp nghĩa là màu xanh lam. 

Ngoài đá Sapphire – Viên đá quý quốc dân, Citrine cũng là một loại đá được yêu thích. Mang trong mình sắc vàng rực rỡ, lôi cuốn, Citrine chính là dòng đá quý phong thủy được săn lùng và tìm mua nhiều nhất hiện nay.

Chi tiết cùng TahiGems khám phá nhé!

Chọn Sapphire và Citrine làm bộ trang sức cho vợ chồng anh Hiếu
Chọn Sapphire và Citrine làm bộ trang sức cho vợ chồng anh Hiếu

Đá Sapphire là gì? Tìm hiểu đá Sapphire

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức. Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng sở dĩ bầu trời mà chúng ta đang sở hữu có màu xanh da trời là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire này tạo nên. Nhưng thực ra, đá Sapphire sở hữu gam màu rất đa dạng. Bạn có thể nhìn thấy viên đá Sapphire mang màu vàng, tím, da cam, lục nhạt… Nhưng nhiều nhất vẫn là đá Sapphire màu xanh và đây cũng chính là loại Sapphire đắt nhất do ít lẫn tạp chất và có độ trong suốt cao.

Sapphire không chỉ có màu xanh, chúng có màu sắc gần như tất cả các màu sắc của cầu vồng: hồng, vàng, cam, đào và màu tím. Màu sắc ưa thích nhất được ưa chuộng nhất Sapphire là Padparadscha: màu hồng cam như màu cá hồi đặc biệt gợi nhớ đến một hoàng hôn nhiệt đới. Những viên đá cực kỳ hiếm, cực kỳ đắt tiền này là một trong những viên đá quý được thèm muốn nhất trên thế giới.

Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire

Đá Sapphire tương tự như mã não – Agate chủ yếu được sử dụng trong ngành trang sức để chế tạo ra các sản phẩm trang sức, vương miện… Ngoài ra Sapphire còn được dùng trong chế tác tạo ra các vật phẩm phong thủy hoặc làm đá hộ mệnh, phòng thân.

Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire 
Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire 

Đá sapphire có vô số ý nghĩa lịch sử, đó là một phần lý do khiến chúng được trân trọng như vậy. Trong suốt thời gian, loại đá này được biết đến như một loại đá quý dành cho giới quý tộc.

Thuật ngữ Sapphire xuất phát từ Hy Lạp có nghĩa là “Màu xanh da trời “ do truyền thuyết kể rằng màu xanh của bầu trời được phản chiếu từ đá sapphireDù vậy, một số người tin rằng nó xuất phát từ từ tiếng Phạn có nghĩa là Sao Thổ. Trên thực tế, trong nhiều ngôn ngữ, thuật ngữ sapphire được hiểu nôm na một cách tương đối là “tình yêu từ sao Thổ”.

Từ sapphire cũng xuất phát từ “sapir” trong tiếng Do Thái, nó được hiểu trong Kinh thánh tiếng Do Thái để chỉ loại đá màu xanh dương huyền diệu này.

Ý nghĩa của Sapphire trong tâm linh

Một số khai quật khảo cổ đã chứng minh việc người xưa sử dụng Sapphire từ hàng nghìn năm trước trong văn hóa Tâm Linh.  Vào những năm 957 trước Công Nguyên, Lam Ngọc được sử dụng trong các đền thờ thần linh.

Người ta tin rằng, sapphire đại diện cho trí tuệ và sự tiên tri của chúa trời. Do đó, người người thời trung cổ thường đeo đá sapphire để biểu thị cho hy vọng và niềm tin, họ tin rằng viên đá sẽ đem lại may mắn và trí tuệ.

Công dụng của Sapphire đối với sức khỏe

Sapphire là một trong những loại đá tốt nhất giúp bạn tập trung tinh thần. Nó cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng về tinh thần. Nó rất tốt để loại bỏ những suy nghĩ và nghi ngờ không mong muốn. Đá sapphire xanh  giúp bạn mở mang đầu óc để tiếp nhận điều mới mẻ. Vẻ đẹp của viên đá này sẽ mang lại cho bạn niềm vui. Ngoài ra nó có thể khôi phục lại sự cân bằng.

Công dụng của Sapphire đối với sức khỏe
Công dụng của Sapphire đối với sức khỏe

Sapphire luôn được coi là biểu tượng của sự chính trực. Nó còn đại diện cho pháp lý và phục vụ công lý. Viên đá này có một nguồn năng lượng tuyệt vời, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Một công dụng thú vị khác của đá quý Sapphire là đá hỗ trợ sẽ nâng cao nhận thức của bạn. Nó kích thích trí óc, sự minh mẫn và khả năng phán đoán của bạn. Đá màu sáng hơn có liên quan đến khả năng lãnh đạo, trí tuệ, sự chính trực và có thể giúp ích cho những người kinh doanh. Nó là một công cụ nền tảng tuyệt vời sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn. Và giúp hoàn thành các giao dịch.

Đá quý Sapphire đã được sử dụng từ lâu để giải độc. Nó còn dùng để  giảm nhiễm trùng, hạ sốt, tiêu viêm. Nó có thể chữa lành vết bỏng, mắt. Thêm vào đó là các vấn đề liên quan đến máu, chảy máu cam. Năng lượng chữa bệnh vật lý của Sapphire có liên quan đến các mạch máu, máu, giảm chảy máu. Nó chữa lành cục máu đông và huyết khối. Đeo tinh thể này sẽ giúp bạn giảm đau, hạ sốt và giúp đỡ khi bạn cảm thấy lo lắng.

Đá Citrine là gì? Tìm hiểu đá Citrine

Citrine là loại đá quý hiếm thuộc nhóm thạch anh vàng. Đây là một trong số những dòng đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Citrine có kết cấu cùng loại với đá thạch anh tím – Amethyst, nhưng chúng nằm ở đẳng cấp cao hơn. Màu sắc thường thấy của tinh thể đá Citrine là màu vàng đến nâu vàng, chủ yếu là cam, đôi khi màu nâu sẫm/ nâu đỏ. Có thể thấy, Citrine là một trong những loại tinh thể thạch anh phổ biến và cũng quý hiếm nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy nhiều ở các nước châu Âu và châu Mỹ như Brazil, Tây Ban Nha, Mỹ, …

Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire

Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, Citrine còn được yêu mến bởi ý nghĩa linh thiêng. Tinh hoa đá quý này mang giá trị về sự cân bằng, giúp các chủ nhân thanh lọc nguồn cảm xúc tiêu cực và trở nên sáng suốt, thông thái hơn. Viên đá mang sắc diệu kỳ này còn có khả năng trẻ hoá tinh thần, làm sạch nguồn năng lượng bên trong. Citrine còn giúp cảm xúc ổn định, thích hợp cho những ai thường rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi.

Ý nghĩa của Citrine trong tâm linh

Citrine với sắc vàng cam tượng trưng cho tài lộc dồi dào và may mắn thịnh vượng. Chính vì lý do này, chúng được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh sử dụng rất nhiều. Đặc biệt là trong bố trí không gian hàng quán, cửa hàng. Họ dùng loại đá này để ngay trên quầy thu ngân với mong muốn được buôn may bán đắt hơn.

Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire 
Công dụng và ý nghĩa của đá Sapphire 

Không những thế, anh chị em dân văn phòng cũng rất ưa chuộng đặt đá này trên bàn làm việc. Chúng có tác dụng tăng khả năng tập trung cao độ, giúp con người làm việc tỉ mỉ. Đồng thời khơi dậy nguồn sáng tạo vô hạn và làm việc hiệu quả hơn. “Viên đá phong thủy” là tên gọi khác của Citrine bởi chúng giúp mang lại sự thành công. Từ sắc cam vàng của đá ta cũng có thể thấy rõ được điều đó. Chúng giúp chúng ta có tấm lòng rộng lượng hơn khi kinh doanh. Đồng thời cũng sẽ giúp bạn bảo vệ sự giàu có này. Giúp tránh tiểu nhân chơi xấu xung quanh.

Citrine sẽ thu hút tất cả những điều tuyệt vời đến với cuộc sống cho bạn. Đây là sự thành công về công việc và trong tính cách cá nhân.

Công dụng của Citrine đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia phong thủy, việc thường xuyên mang đá Citrine bên người sẽ giúp đầu óc bạn thư giãn, thoải mái hơn, từ đó giảm thiểu áp lực, căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, loại đá này cũng kích thích não bộ, giúp bạn có đầu óc minh mẫn và cải thiện trí nhớ.

Đá Citrine cũng được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày, tiêu hóa, đường ruột.

Với những người đang gặp vấn đề về thoái hóa xương cốt hay lưu thông máu. Năng lượng từ Citrine sẽ tạo ra các xung điện, giúp các dây thần kinh và hệ xương khớp hoạt động tốt hơn.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`

Đăng ký mua hàng