Viên kim cương đen đắt nhất thế giới

Viên kim cương đen đắt nhất thế giới. Kim cương đen được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất mà vũ trụ và tạo hóa đã ban cho con người. Kim cương đen có thể không bắt mắt như những người anh em nhiều sắc màu khác, nhưng nó mang một vẻ đẹp đặc trưng đầy mê hoặc, khó có viên đá quý nào sánh được. Vậy bạn có biết đâu là viên kim cương đen đắt nhất thế giới và đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới không? 

Hãy cùng Tahi Gems chiêm ngưỡng vẻ đẹp của viên kim cương đen này nhé!

Viên kim cương đen đắt nhất thế giới
Viên kim cương đen đắt nhất thế giới

Kim cương đen là gì?

Kim cương đen được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất mà vũ trụ và tạo hóa đã ban cho con người. Kim cương đen có thể không bắt mắt như những người anh em nhiều sắc màu khác, nhưng nó mang một vẻ đẹp đặc trưng đầy mê hoặc, khó có viên đá nào sánh được. Vậy bạn có biết đâu là viên kim cương đen đắt nhất thế giới và đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới không?

Kim cương đen là một dạng hình thù cứng nhất và không tinh khiết của kim cương bao gồm cả than chì, carbon và kim cương.

Do đặc thù cấu tạo từ nhiều chất nên kim cương đen tự nhiên thường có màu mờ đục, bề mặt rỗ, xốp và rất khó để chế tác, đánh bóng. Loại kim cương này được hình thành ở vụ nổ sao bằng và rơi xuống trái đất theo các cơn mưa thiên thạch và có ý nghĩa như báu vật của chúa trời. Cũng bởi vì vậy mà loại kim cương này rất khó để chế tác và đánh bóng.

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen là gì?

Sau khi chế tác kim cương đen vẫn chứa rất nhiều khiếm khuyết trên bề mặt, đồng thời nó có màu đen mở đục mà hầu như ánh sáng không xuyên qua được. Chính vì vậy mà người ta đã tạo ra loại kim cương trong suốt bằng cách chiếu xạ những viên kim cương màu khác để làm cho chúng có màu thật tối mà khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy chúng có màu đen.

Ở cả hai loại kim cương này sẽ có giá trị cao và rất quý hiếm. Theo đó người sử dụng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của bản thân. Đối với những người yêu thích vẻ đẹp huyền bí, tin vào những giá trị tâm linh của kim cương đen thì sẽ lựa chọn một viên kim cương đen tự nhiên để làm vật may mắn cho mình. Còn những người muốn món trang sức quý giá, đắt tiền và sở hữu một vẻ đẹp kì diệu, sẽ đem đến cho người ta cảm giác đặc biệt, quý phái, quyền uy và sang trọng thì sẽ phù hợp với những viên kim cương đen chiếu xạ.

Kim cương đen và kim cương không màu có chung cấu trúc cơ bản. Tuy nhiên, Kim cương đen thể hiện một điểm kỳ dị đặc biệt, màu đen là kết quả của sự bao gồm than chì cảm ứng trong quá trình hình thành kim cương dưới bề mặt Trái đất.

Kim cương đen tự nhiên sẽ thể hiện được cấu trúc đa tinh thể, điều này tạo ra màu đen mờ mà hầu như sẽ không có sự phản chiếu. Chính sự kết cấu thành phần bao gồm than chì là khía cạnh duy nhất phân biệt Kim cương đen với bất kỳ kim cương nào khác.

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen là gì?

Kim cương đen là loại đá quý có tên khoa học là Carbonado. Đây chính là loại thù hình cứng nhất. Và không tinh khiết trong dòng kim cương đa tinh thể bao gồm kim cương, than chì và Carbon vô định hình. Tuy nhiên, vì có cấu tạo đặc biệt như vậy nên những kim cương đen trong tự nhiên thường có màu mờ đuc. Bề mặt rỗ và có nhiều tạp chất bên trong.

Với những viên kim cương đen tự nhiên, sau khi được thế tác chúng vẫn còn nhiều khiếm khuyết ở bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, để khắc phục được điều này, người ta đã tạo ra những viên kim cương đen trong suốt bằng cách chiếu xạ lên những viên kim cương có màu sắc khác. Việc làm làm cho những viên kim cương có màu thật tối, nhìn bằng mắt thường thì sẽ thấy màu đen.

Ý nghĩa của kim cương đen

Cả hai loại kim cương đen được nêu trên đều rất quý hiếm và có giá trị rất cao. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà người mua sẽ lựa chọn viên kim cương phù hợp với mình. Đối với những người yêu thích sự huyền bí và có lòng tin vào những nét đẹp tâm linh của những viên kim cương đen. Thì kim cương đen tự nhiên chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn với những viên kim cương đen nhờ chiếu xạ, chúng thường được áp dụng vào việc chế tác vào những món đồ trang sức sang trọng.

Ý nghĩa của kim cương đen
Ý nghĩa của kim cương đen

Giá của kim cương đen trên thị trường

Như các loại kim cương thông thường khác, giá của kim cương đen phụ thuộc vào quy luật cung cầu của thị trường. Trong những năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng kim cương đen ngày càng tăng. Và trang sức kim cương đen ngày càng trở nên thời thượng. Vậy giá của viên kim cương đen như thế nào? Giá của kim cương? Tùy thuộc vào loại kim cương mà bạn mua và thị trường nơi mà bạn mua viên kim cương. Ngoài ra, giá của viên kim cương còn  được xác định dựa trên những tiêu chí. Như trọng lượng, hình dáng và độ tinh khiết. Những viên kim cương nào có các chỉ số này càng hoàn hảo thì sẽ có giá càng cao.

Giá của kim cương đen trên thị trường
Giá của kim cương đen trên thị trường

Có bao nhiêu loại kim cương đen?

Trên thực tế hiện nay có hai loại kim cương là kim cương đen  tự nhiên và loại kim cương được xử lý bằng nhiệt để tạo ra những viên kim cương có hình thù lạ mắt. Về giá  trị và độ  hiếm của  chúng thường không giống nhau.

Về sự xuất hiện tổng thể thì hai loại kim cương này sẽ  giống nhau,  rất khó để phân biệt giữa kim cương đen và  kim cương đã qua xử lý. Nhưng sự hấp  dẫn và giá trị thật  sự của kim cương đen  là ở  dạng thật của chúng.

Sergio – viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Có lẽ cái tên viên kim cương không còn chính xác để miêu tả về độ lớn của Sergio nữa, chúng ta nên gọi là một tảng kim cương vì nó nặng đến gần 1,4 pound (3.167 carat). Với trọng lượng như vậy, nó đã trở thành viên kim cương thô chưa qua chế tác lớn nhất trên thế giới. Bạn biết không, cái tên Sergio của viên kim cương đen này được đặt theo tên của người đã khám phá ra nó – Sergio Borges De Carvalho. Ngắm nhìn một viên kim cương nhỏ bé thôi là đã đủ khiến chúng ta trầm trồ về vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ rồi. Hãy tưởng tượng xem bạn sẽ có cảm giác sung sướng bùng nổ như thế nào khi được ngắm nhìn một khối kim cương đen tuyền đầy mê hoặc. Viên kim cương đen lớn nhất thế giới này đã được các chuyên gia định giá đến con số là 25.000 USD.

Truyền thuyết về những viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Bạn biết không, người ta đồn thổi rằng những viên kim cương đen lớn nhất thế giới vốn đã là loại đá có nhiều điểm khác biệt so với loại đá quý thông thường. Truyền thuyết kể rằng, kim cương đen vốn không phải được hình thành trong lòng đất như những viên kim cương khác, nó được tạo ra từ những vụ nổ sao băng và rơi xuống trái đất bằng những cơn mưa thiên thạch. Chính vì vậy mà người ta sẽ không tìm được kim cương đen ở những mỏ đá quý quen thuộc, kim cương đen chỉ xuất hiện ở Brazil và Cộng Hòa Trung Phi – là hai vùng đất đã từng là một. Vì những lý do đó mà người ta xem kim cương đen như là một báu vật của vũ trụ, của tạo hóa mang đến cho hành tinh này. Người Ấn Độ có niềm tin sâu sắc vào sức mạnh của những viên kim cương đen, họ cho rằng khi xảy ra tranh chấp hay mâu thuẫn, chỉ cần chạm tay lên viên đá đen thần kỳ này là mọi oán hận đều được hóa giải.

Truyền thuyết về những viên kim cương đen lớn nhất thế giới
Truyền thuyết về những viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới có tên gọi “The Enigma”, trọng lượng hơn 555 carat, được bán đấu giá ở London hôm 9/2, AFP đưa tin.

“Kích thước, hình dạng và nguồn gốc của viên kim cương Enigma khiến nó trở nên đột phá và đáng kinh ngạc”, ông Tobias Kormind, Giám đốc điều hành của công ty kim hoàn trực tuyến lớn nhất châu Âu Mayfair, cho biết.

“Hầu hết viên kim cương được cắt thành một trong 10 hình dạng phổ biến, nhưng hình dạng của Enigma giống như một bàn tay”, ông nói thêm.

Nhà đấu giá Sotheby’s nổi tiếng cũng đã gọi viên kim cương này là “kỳ quan vũ trụ” trước khi bán đấu giá.

Trước đó, viên kim cương được gia tộc đang sở hữu nó mua lại dưới dạng thô vào những năm 1990, theo Daily Mail.

“Người ta cho rằng loại kim cương đen này được tạo ra từ sự lắng đọng hơi hóa học tự nhiên hoặc các vụ nổ do va chạm giữa các tiểu hành tinh có kim cương với Trái đất”, Sotheby’s cho biết.

Các chuyên gia đã mất 3 năm để biến viên kim cương thô thành viên đá quý có 55 mặt. Hình dạng của nó được lấy cảm hứng từ biểu tượng cây cọ Trung Đông, thể hiện quyền lực và sự bảo vệ.

Gần đây, viên kim cương quý hiếm này được trưng bày ở Dubai, Los Angeles và London. Đây là lần đầu tiên viên kim cương này xuất hiện công khai sau 20 năm.

Kim cương đen quý hiếm còn được gọi là carbanado. Carbonado thường được tìm thấy gần bề mặt Trái Đất, nhưng được cho là có nguồn gốc từ bên ngoài ngoài Trái Đất.

Cacbonado thường không được sử dụng trong đồ trang sức hoặc bán đấu giá, nhưng đã trở nên phổ biến gần đây.

Kim cương đen có đắt không?

Mặc dù màu đen không phải là màu hiếm gặp nhất trong giới kim cương tự nhiên nhưng chúng là một trong những màu có giá trị cao nhất. là loại đá quý đầy nghệ thuật và sức quyến rũ bí ẩn. Kim cương đen thường được kết hợp vào đồ trang sức của nam giới, thể hiện quyền lực và sự nam tính.

Kim cương đen có đắt không?

Sau khi đã qua xử lý phụ thuộc vào kích cỡ được săn lùng, giá có thể dao động từ $100-$1000 mỗi carat. Tuy nhiên, giá rẻ hơn đáng kể và nhu cầu khá thấp vì hầu hết khách hàng đều thích loại tự nhiên hoặc ít bị can thiệp bởi kĩ thuật.

Gía kim dương đen tự nhiên, đi kèm giấy chứng nhận kim cương GIA, có thể dao động từ $1500-$3000 mỗi carat do độ hiếm.

0.50 Carat 1.00 Carat 2 Carat 3 Carat
Giá mỗi carat Giá kim cương 1.00 carat loại này Giá mỗi carat Giá kim cương 1.00 carat loại này Giá mỗi carat Giá kim cương 1.00 carat loại này Giá mỗi carat Giá kim cương 1.00 carat loại này
Kim cương đã qua xử lý $200 $100 $300 $300 $400 $800 $500 $1,500
Kim cương tự nhiên $2,000 $1,000 $3,000 $3,000 $3,000 $6,000 $3,000 $9,000
Kim cương trong suốt $2,500 $1,250 $5,000 $5,000 $9,500 $19,000 $12,000 $36,000

Câu hỏi thường gặp

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen có đắt không?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`