Vua của các loại đá quý – Ruby đỏ

Ruby là một loại đá quý tự nhiên, có màu hồng đậm hoặc đỏ như máu, thuộc họ Corundum. Theo các chuyên gia phong thủy và chiêm tinh học, ruby giúp người đeo đạt được thành công và phát triển trong sự nghiệp kinh doanh, thăng tiến công việc, địa vị xã hội, quyền lực và sự tự tin.

Từ hàng trăm năm về trước Ruby được coi như là một món quà của thiên nhiên dành cho con người và đây cũng là một trong những dòng đá quý hiếm nhất thế giới. Theo truyền thuyết màu đỏ của viên đá ruby là sự kết hợp giữa lửa và máu, mang ý nghĩa tâm linh là đem lại sự ấm cúm cho nhân loại và cuộc sống loài người. Vì thế màu đỏ của ruby không bao giờ là cũ và phai mờ được, nó luôn là sự ấm ám, nỏng bỏng, đam mê và quyền lực.

Bạn có biết  ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với người sở hữu nó như thế nào chưa? Hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu ngay nhé!

 

Đá ruby đỏ là gì?

Đá ruby nói chung và loại đá ruby đ nói riêng được mệnh danh là loại đá quý trong tự nhiên. Từ xa xưa cái mệnh danh là “Vua của các loại đá quý tự nhiên ” đã lưu tiếng từ những năm đầu của thế kỉ 20.

Đá ruby chứa thành phần khoáng chất Corundum. Khoáng chất này là một kiểu kết tinh của oxit nhôm, công thức hóa học là Al2O3.

Đánh giá mực độ giá trị của loại đá ruby: Ruby thuộc top 2 chỉ xếp sau kim cương về độ cứng, độ trong suốt, màu sắc, độ tinh khiết,… Theo các chuyên gia thì ruby đạt mức 9,0 trên thang đo MOHS.

Đá ruby đỏ Tahi Gems
Đá ruby đỏ Tahi Gems

Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ

Theo một ghi chép trong cuốn sách “The Curious Lore of Precious Stones” của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz vào thập niên thứ 2 của thế kỉ 20 đã viết:

Ghi chép về sự tin tưởng bí ẩn đá ruby nói chung và đá ruby đỏ nói riêng. Đá ruby khả năng chữa bệnh trong y học, niềm tin cổ xưa, ý nghĩa của ruby, lá bùa hộ mệnh cho con người, khả năng tiên đoán,…

Đá ruby đỏ 6 sao

Đá ruby đỏ 6 sao

Chính từ những tiêu chuẩn để đánh giá một viên đá ruby có giá trị cao thường hội tụ đủ các yếu tố quan trọng như màu sắc, cách cắt, kích thước và cuối cùng là độ tinh khiết. Và màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất, phát sáng cực mạnh. Những ghi chép của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz mà nó không chỉ có phụ nữ mà cả đàn ông đều ưa chuộng giữa thế kỉ 20 dành cho tầng lớp quý tộc.

Tại sao đá ruby được ưa chuộng?

Ruby được xếp vào một trong 4 loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Ở Ruby hội tụ rất nhiều yếu tố làm nên một viên đá đẹp và giá trị như: độ cứng cao, hiệu ứng quang học đặc biệt, thêm vào đó là ruby mang màu đỏ – màu của may mắn nên có nhiều ý nghĩa về tâm linh và sức khỏe. Đây chính là lý do giải thích vì sao ruby lại được ưa chuộng và là niềm khao khát của rất nhiều người đến thế.

Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ

Bất cứ loại đồ vật nào đều sẽ mang đến những nét đặc trưng và ý nghĩa riêng của nó. Đá Ruby đỏ mang lại cho con người những niềm tin, sự hi vọng và ý nghĩa đối với bản thân người sở hữu.

Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ
Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ

Precious Le sẽ giới thiệu cho bạn về ý nghĩa của đá ruby đỏ bao gồm ý nghĩa về phong thủy và ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe.

Đá ruby mang ý nghĩa biểu tượng của tình yêu nồng cháy, bất diệt

– Được kết tinh từ những tinh túy của đất trời, có khả năng tồn tại đến hàng trăm năm và mang trong mình sắc đỏ nồng cháy, đá ruby trở thành biểu tượng của tình yêu mãnh liệt và bền vững. Người ta tin rằng, những người sở hữu viên đá quý này sẽ gặp được tình yêu tuyệt đích của đời mình và hạnh phúc viên mãn trong đời sống gia đình.

– Ngày nay, chúng thường được coi như một món quà ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 15 năm hay 40 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng. Ý nghĩa đá Ruby hồng trong trường hợp này như một minh chứng cho tình yêu nồng nàn và son sắt của họ.

mặt đá nhẫn
Rubi có độ trong tinh khiết 

Đá ruby mang lại thành công và sự may mắn

– Theo quan niềm truyền thống của người phương Đông, màu đỏ là biểu tượng của may mắn, sự tốt lành và thành công. Do đó, viên đá có màu đỏ độc đáo này được coi là món quà vô giá, mang lại sức khỏe, niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua mọi thử thách cuộc đời, vươn đến thành công, thịnh vượng và hạnh phúc.

– Đặc biệt, loại đá này cũng được coi như một lá bùa may mắn, giúp chủ nhân tránh được những vận xui, mang lại cho họ niềm vui và luôn bình an trước mọi biến cố của cuộc sống.

 Đá ruby lá bùa hộ mệnh của những người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy

– Theo quy luật tương sinh tương khắc của Ngũ Hành, khi bạn đeo trang sức có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ gặp nhiều điều may mắn về sức khỏe, tài lộc, hưng vượng và ngược lại.

– Theo đó, sắc đỏ của đá ruby đặc biệt thích hợp với những người thuộc mệnh Thổ, Hỏa Thủy. Điều này sẽ giúp họ gặp nhiều may lành, thinh vượng và dễ thành công hơn trong cuộc sống.

Hồ ly ruby được chị em sử dụng trong tình duyên

Đá ruby biểu tượng của mặt trời và sự tự do

– Là loại đá quý nhất trong các loại đá và sở hữu những đặc điểm hoàn hảo nhất và tác dụng của đá Ruby rất được ưu chuộng. Ruby còn tượng trưng cho mặt trời, quyền lực tối thượng và sự tự do tuyệt đối.

– Sở hữu viên đá quý này, chủ nhân sẽ dễ gặp thành công, làm chủ vận mệnh và cuộc đời chính mình, mau chóng đạt được những điều mình mơ ước, ấp ủ.

Đá ruby loại thuốc “tâm linh” quý giá

– Từ xa xưa, Ruby trong gia đình đá quý đã được coi như một loại thuốc quý giá có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nặng và tích lũy năng lượng tích cực cho cơ thể. Người xưa tin rằng loại đá này có khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi loại bệnh tật và giữ gìn sức khỏe.

– Ngày nay, các bác sĩ trị liệu cũng đá chứng minh ruby có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh khác nhau như tim, não,khớp… loại đá này cũng giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất ngủ và các cơn động kinh, giúp ngủ ngon và ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh.

và ruby món quà quý cho người sinh tháng 7 đó là lòng đam mê và sự dũng cảm nên đá ruby thường được người Mỹ lựa chọn như một món quà hoàn hảo cho những người sinh vào tháng này.

Vì vậy khi  bạn mua đá Ruby muốn đúng là đá tự nhiên thì phải cần tìm hiểu chuyên sâu về loại đá này và tìm đến những cửa hàng có uy tín.

Ruby đỏ hợp mệnh nào?

Với người mệnh Thổ

Màu đỏ là màu tương sinh với mệnh Thổ. Cho nên những viên ruby đỏ được ví như lá bùa hộ mệnh mang đến may mắn, thành công, hạnh phúc và xua đuổi điềm xấu cho những người mệnh này.

Với người mệnh Hỏa

Màu đỏ hồng của ruby là màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Vì thế, nó sẽ mang lại may mắn, tài lộc, thuận lợi trong cả tình duyên và sự nghiệp cho những người mệnh này.

Với người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể dùng được các màu mà họ có thể chế ngự được như: màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu tím. Do đó, ruby cũng là loại đá hợp với mệnh này.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`