Xu hướng và phong cách trang sức – Celtic Trinity Knots

Xu hướng và phong cách trang sức – Celtic Trinity Knots

Triquetra  – Một nút thắt của người Celtic hay Celt, nó còn được gọi là “nút bí ẩn” hoặc “nút bất tận.”

Mặt dây chuyền kim cương phong cách Celtic Trinity Knot

Nút thắt Celtic là một biểu tượng của người Ireland. Đây cũng là tác phẩm nghệ thuật khét tiếng nhất trong lịch sử người Celtic, xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 450 sau Công nguyên. Các nút thắt có thể được nhìn thấy trong đồ khảm trên sàn La Mã cũng như trong các hoa văn trong nghệ thuật Hồi giáo Ethiopia và Coptic. Biểu tượng này cũng có trong kiến ​​trúc Byzantine và những kiến ​​trúc từ khắp châu Âu. Không có nhiều thông tin về mục đích của những nút thắt của người Celtic.  Nhưng do sự lặp lại và sự tổn tại nổi tiếng của chúng trong suốt lịch sử, chúng ta có thể suy ra một số thông tin cơ bản về chúng.

Biểu tượng nút thắt Celtic

Một số nhà sử học tin rằng người Celt không được phép vẽ bất kỳ mô tả thực tế nào về các sinh vật sống vào thời đó, vì vậy họ đã vẽ những nút thắt hình học phức tạp và bí ẩn này. Một số người nghĩ rằng các nút thắt đại diện cho bản thể nguyên thủy nhất của chúng ta khi chúng ta nghĩ về các chu kỳ sinh và tái sinh vô hạn. Trong thời cổ đại, những món quà từ người Celtic đều có biểu tượng thắt nút Triquetra. Nó nhằm mục đích để đại diện cho những lời chúc may mắn về những nỗ lực mới hoặc sự trường thọ nói chung.

Phong cách Celtic Trinity Knots

Người Celt tin vào sự liên kết giữa sự sống, sự vĩnh cửu của tất cả những thứ liên quan đến vật chất tinh thần. Những nút thắt Triquetra có một hình học thiêng liêng, nó không có điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc.

Nút thắt Triquetra – TahiGems sưu tầm

Nút thắt Triquetra có thể đại diện cho bản chất vượt thời gian của tinh thần nhân loại, hoặc vòng đời không bị gián đoạn. Những nút thắt này có nhiều hình dạng khác nhau từ nút thắt đơn giản đến phức tạp.

Trắc nghiệm hình ảnh: Khám phá khả năng đặc biệt qua nút thắt Celtic | ELLE
Hình ảnh nút thắt Celtic từ đơn giản đến phức tạp

Những người mê tín sử dụng nút thắt Celctic như một thứ bùa chú – bảo vệ bản thân khỏi bệnh tật hoặc bất cứ thứ gì có thể cản trở cuộc sống yên bình, bình lặng. Vì niềm tin này, các nút thắt Celctic thường được tìm thấy trong đồ trang sức, trong nhà hoặc trên quần áo.

Đôi khuyên tai theo phong cách Celtic Trinity Knots

 

Trong khi nút Celtic thường được kết hợp với các đảo của người Celt, nó cũng thường được tìm thấy ở nhiều địa điểm xung quanh nước Anh, và sau đó được xuất khẩu sang châu Âu. Kiểu thắt nút Celtic hiện được tìm thấy trên khắp thế giới từ Châu Âu đến Tây Tạng và Châu Phi. Ngày nay, thắt nút Celtic được coi là biểu tượng của bản sắc dân tộc đối với người Ireland, Scotland và xứ Wales.

Vô Cực Nút Thắt Bông Tai Nữ Celtic Ireland Vĩnh Cửu Mới Nam Nữ Trang Sức Pendientes Viking Sỉ Thời Trang Bông Tai - AliExpress Trang Sức & Phụ Kiện
Đôi bông tai nữ phong cách Celtic do TahiGems sưu tầm và cung cấp

Các nút thắt của người Celtic cũng được tìm thấy trong số những người tin vào tôn giáo thời đại mới, xã hội phép thuật và các nhóm khác muốn liên kết với các truyền thống lâu đời nhất của Ireland.

Top sản phẩm trang sức theo phong cách Celtic siêu hot

What a stunning necklace! Silver tone charm on 18" chain with lobster clasp.Top Celtic Knot charm approx 20.5mm, antique silver plated pewter.Chain made of silver plated alloy.-Ships with gift packaging.-Invoices are not included in packages unless requested.-Birthstone charms can be purchased for this piece with this link: https://www.etsy.com/listing/195923344-Initial/ Letter charms can be purchased for this pieces with this link: https://www.etsy.com/listing/466075388Jewelry Care:- keep jew
Mặt dây chuyền phong cách Celtic
Mặt dây chuyền phong cách Celtic
Nhẫn phong cách Celtic
Nhẫn phong cách Celtic
Lắc tay phong cách Celtic
Lắc tay phong cách Celtic
Khuyên tai phong cách Celtic
Khuyên tai phong cách Celtic

Tổng kết

Với bài viết về phong cách trang sức CELTIC TRINITY KNOTS, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về loại hình phong cách độc đáo này. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

 

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`