Xu hướng và phong cách trang sức – Đồ trang sức tại lễ trao giải Oscar

Xu hướng và phong cách trang sức – Đồ trang sức tại lễ trao giải Oscar

LỊCH SỬ RA ĐỜI GIẢI THƯỞNG OSCAR 

Giải thưởng Oscar còn được biết đến với tên gọi Academy Awards (Giải thưởng của Viện Hàn lâm), Oscar là giải thưởng cao quý nhất mà gần như bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh đều mong muốn nhận được.

Oscar được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1929 tại Hollywood để tôn vinh những cống hiến điện ảnh xuất sắc trong năm. Bức tượng vàng có hình một chàng hiệp sĩ cầm thanh kiếm, cao khoảng 34 cm và nặng gần 4 kg, được làm bằng kim loại đồng mạ vàng 14 cara do nhà điêu khắc nổi tiếng Cedric Gobbons thiết kế vào năm 1928.

Mùa trao giải ở Hollywood lên đến đỉnh điểm mỗi năm vào tháng Hai với lễ trao giải Oscar, lễ trao giải hào nhoáng nhất và xa hoa nhất trong mùa. Tất cả các giải thưởng điện ảnh trước đó, như Quả cầu vàng, được sử dụng làm dự đoán về cách các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ bỏ phiếu khi đến thời điểm Oscar. Lễ trao giải Oscar không chỉ là thời điểm để trao thưởng và công nhận sự xuất sắc trong diễn xuất, đạo diễn và biên kịch. Đây cũng là sự kiện thời trang lớn nhất ở Hollywood, với vô số cuộc mổ xẻ về áo choàng, đồ trang sức và giày mà các nữ diễn viên hàng đầu mặc trên các tạp chí, chương trình truyền hình và báo chí vào ngày hôm sau.

2023 Oscars Predictions Hub: All Awards Categories - Variety
Tượng vàng Oscar – TahiGems sưu tầm

Lễ trao giải Oscar không phải lúc nào cũng là thời điểm của những chiếc váy thiết kế được mượn mới trên sàn diễn và những món đồ trang sức sang trọng. Giải thưởng bắt đầu như một chuyện đơn giản vào năm 1929, với một buổi lễ kéo dài 15 phút tại một khách sạn ở Hollywood, sau đó là một bữa tối. Phải đến năm 1953, giải Oscar mới được truyền hình mời cả nước Mỹ trải nghiệm sự hào nhoáng và hồi hộp của đêm. Khi lễ trao giải Oscars trở nên nổi bật, thời trang mặc đến buổi lễ ngày càng trở nên quan trọng.

Lễ trao giải Oscar đầu tiên diễn ra vào ngày 16/5/1929 tại 16 tháng năm 1929 với sự tham dự của 270 người. Lễ trao giải diễn ra trong vòng 15 phút tại khách sạn Hollywood Roosevelt, Los Angeles, California.
Lễ trao giải Oscar đầu tiên diễn ra vào ngày 16/5/1929 tại 16 tháng năm 1929 với sự tham dự của 270 người. Lễ trao giải diễn ra trong vòng 15 phút tại khách sạn Hollywood Roosevelt, Los Angeles, California để tôn vinh những thành tích điện ảnh xuất sắc của năm 1927 và 1928.

ĐỒ TRANG SỨC ĐƯỢC SỬ DỤNG TẠI LỄ TRAO GIẢI 

Ngày nay, ước tính có khoảng 35 đến 40 triệu người xem lễ trao giải Oscar trên truyền hình mỗi năm ở Mỹ. Các cuộc phỏng vấn trên thảm đỏ dành để mổ xẻ thời trang Oscar trước lễ trao giải đã trở thành một phần quan trọng của sự kiện như chính lễ trao giải. Nổi bật trên thảm đỏ có thể thúc đẩy sự nghiệp của nữ diễn viên và đưa hình ảnh của cô ấy vào mọi trình chiếu thời trang, vì vậy việc chuẩn bị cho ngày mới bắt đầu từ hàng tháng trước. Được hàng triệu người chụp ảnh và nhìn thấy chiếc áo choàng hoặc vòng cổ kim cương tuyệt đẹp của bạn cũng là một lợi ích cho các nhà thiết kế. Các thương hiệu thời trang và trang sức đã cẩn thận vun đắp mối quan hệ cộng sinh với các nữ diễn viên, cho ra mắt những bộ trang sức và áo choàng lộng lẫy và cầu kỳ nhất cho đêm trọng đại.

Trang phục thảm đỏ luôn được các ngôi sao chú trọng và chau chuốt

Các nhà trang sức nổi tiếng nhất để làm duyên cho cổ, cổ tay và tai của những người phụ nữ dễ nhận biết nhất trên thế giới tại lễ trao giải Oscar là Cartier và Harry Winston. Chính Harry Winston là người đầu tiên bắt đầu truyền thống đã được thiết lập hiện nay là cho các nữ diễn viên mượn những món đồ tuyệt đẹp nhất trong bộ sưu tập của mình vào năm 1943. Một số đồ trang sức đáng nhớ nhất tại lễ trao giải Oscar bao gồm choker kim cương 40 carat lấp lánh, tinh xảo của Cartier trang trí cho Gwyneth Paltrow’s chiếc cổ thon gọn khi cô đoạt giải Oscar cho phim Shakespeare in Love năm 1999. Gwyneth Paltrow yêu thích chiếc vòng cổ tinh xảo đến nỗi cha mẹ cô đã mua nó cho cô sau lễ trao giải, như một vật kỷ niệm tuyệt đẹp để ghi nhớ chiến thắng Oscar của cô.

Hình ảnh Gwyneth Paltrow cùng chiếc choker lấp lánh tại lễ trao giải – TahiGems sưu tầm

Năm trước đó, 1998, Harry Winston đã gây tiếng vang lớn tại lễ trao giải Oscar khi tạo ra sự tôn kính đối với chiếc vòng cổ nổi tiếng “Trái tim của đại dương” trong bộ phim Titanic. Phiên bản của Harry Winston, trang trí cổ của Gloria Stuart, nữ diễn viên đóng vai nàng Rose già trong bộ phim lãng mạn có một viên kim cương xanh đậm 15 carat được viền bởi những viên kim cương trắng lấp lánh. Bất chấp mức giá đắt đỏ 20 triệu USD, viên kim cương cắt ngọc lục bảo đã được bán ngay sau lễ trao giải Oscar cho một người mua ở nước ngoài đã nhìn thấy nó tại buổi lễ.

Chiếc vòng cổ nổi tiếng “Trái tim của đại dương” trong bộ phim Titanic

Một nhà trang sức lịch sử khác thường xuất hiện tại lễ trao giải Oscar là thương hiệu thời trang cao cấp Chopard của Thụy Sĩ. Nhưng chỉ vì các phần của nó là cổ điển và vượt thời gian không có nghĩa là họ không thể có được một bản cập nhật hiện đại. Giống như năm 2016, khi nữ diễn viên Ireland Saoirse Ronan, được đề cử giải Oscar cho bộ phim Brooklyn, đã xuất hiện trên thảm đỏ khi cô đeo đôi bông tai Chopard lủng lẳng không khớp. Trong khi cả hai chiếc bông tai đều có thiết kế giống nhau, một chiếc tai có 18 carat ngọc lục bảo hoàn mỹ và 5 carat jadeite, trong khi chiếc còn lại được làm bằng ngọc trai trắng tuyết hoàn hảo, tất cả được đặt bằng vàng trắng. Sự lựa chọn thời trang táo bạo đã giúp cô ấy, và Chopard, rất nhiều báo chí và sự ngưỡng mộ, với thu nhập không phù hợp có chủ đích đã trở thành một xu hướng thời trang vào mùa thu năm đó.

Nữ diễn viên Ireland Saoirse Ronan nổi bật cùng đôi bông tai đến từ thương hiệu Chopard

Nhưng không chỉ những thương hiệu lớn đã có tên tuổi như Cartier , Harry Winston và Chopard mới gây được tiếng vang lớn tại lễ trao giải Oscar. Các thương hiệu mới hơn và nhỏ hơn cũng đã có những bước đột phá, như Lorraine Schwartz, với đôi bông tai hình giọt nước bằng ngọc lục bảo nặng 115 carat táo bạo và rực rỡ và chiếc nhẫn ngọc lục bảo phù hợp trang trí tai và tay của Angelina Jolie tại lễ trao giải Oscar 2009, nổi bật trái ngược với bộ váy đen trơn và đơn giản của Jolie trang điểm. Và ai có thể quên viên kim cương nhiều lớp tuyệt đẹp của Nicole Kidmanvòng cổ quấn quanh cổ cô ấy và nở ra như bông tuyết tại lễ trao giải Oscar 2008? Đó là một chiếc vòng cổ 1.399 carat đặt làm riêng được thiết kế bởi L’Wren Scott và mất hơn 6.000 giờ để tạo ra. Năm nay hứa hẹn sẽ không có gì khác biệt, với những ứng cử viên được đề cử Oscar dự kiến ​​sẽ khiến đám đông ở nhà phải trầm trồ khen ngợi và thiết lập xu hướng trang sức cho năm.

Đôi bông tai hình giọt nước bằng ngọc lục bảo nặng 115 carat táo bạo và chiếc nhẫn ngọc lục bảo của Angelina Jolie tại lễ trao giải Oscar 2009

 

Chiếc vòng cổ kim cương nhiều lớp tinh xảo của Nicole Kidman tại Lễ trao giải Oscar năm 2008

Tổng kết

Với bài viết về ĐỒ TRANG SỨC TẠI LỄ TRAO GIẢI OSCAR, TahiGems hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về lịch sử ra đời của giải thưởng cũng như một vài sản phẩm trang sức ấn tượng mà các ngôi sao sử dụng khi tham dự. Nếu bạn có ý kiến bổ sung thêm cho bài viết này của chúng tôi hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé. TahiGems xin chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn …!!! Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kim hoàn, TahiGems luôn tự hào là đơn vị cung cấp những mẫu trang sức thời thượng đồng hành cùng quý khách hàng. Để đưa ra ý tưởng thiết kế trang sức riêng cho cá nhân, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Văn Phòng TahiGems – Số 11/85 Định Công Thượng – Hoàng Mai – Hà Nội

✈ Ship Toàn Thế Giới

❋ Hotline : 0901166555

Youtube: https://www.youtube.com/@VangTahiPham88

💓 Instagram: instagram.com/tahigems

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tahigems

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`