Chọn đá quý Ngọc Bích – Phân biệt Ngọc Bích

Ngọc Bích là loại đá được xếp loại là một trong những dòng đá quý được lựa chọn hàng đầu trên thị trường. Và đây chính là món trang sức được nhiều người đeo ưa chuộng. Ngọc Bíc là gì? Có ý nghĩa gì đặc biệt? Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Chọn đá quý Ngọc Bích – Phân biệt Ngọc Bích

Ngọc bích là gì?

Đá ngọc bích còn có tên gọi khác là Nephrite, ngọc thạch có tên gọi là Jade và thuộc dòng đá cẩm thạch. Loại đá phong thuỷ Ngọc bích hình thành từ chất Silicat dưới dạng dioxy, nó là một trong những đa khoáng. Và nó sẽ biến chất và tổ hợp tạo nên nhiều dòng đá khác. Và các loại đá Serpertine, đá Prehnite, đá Chrysoprase cùng chung một nhóm cẩm thạch.

Đá ngọc bích được tạo ra với các khoáng sản silicat bao gồm: Ca2 (Mg, Fe)5 Si822 (0H)là Silicat Canxi Magiê, Tremolite-Actinolit. Đá ngọc bích có độ cứng khoảng 6/10 trên thang đo Mohs trọng lượng của nó khoảng 3 – 3,3 g / cm3.

Ý nghĩa của đá ngọc bích

Với nhiều những thành phần khoáng chất tích tụ trên đá mang lại cho con người nhiều sức khỏe. Trong đó có nhiều sự hỗ trợ cho các loại bệnh khác nhau như:

  • Đá Ngọc Bích giúp tăng cường sinh lực và tăng cường vận khí cho cơ thể.
  • Các bệnh về thị lực, động kinh,… sẽ giúp hỗ trợ chữa khỏi.
Ý nghĩa của đá ngọc bích
  • Nếu bạn thường xuyên không thể tập trung thì có thể sử dụng đá Ngọc Bích, màu xanh của đá giúp bạn gợi lên những thứ vô hình, từ đó bạn tập trung tối đa khi làm việc.
  • Nếu bạn đang gặp stress thì bạn có thể sử dụng đá giúp đầu óc được thư giãn hơn.
  • Đá Ngọc Bích còn được gọi là đá trường thọ nó có khả năng kháng chống bệnh tật. Và đặc biệt có thể kéo dài tuổi thọ cho con người.
  • Đá Ngọc Bích còn được xem như dược liệu trong y học giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ cơ thể chống lại các nhân gây hại cho con người.

Giá trị của Ngọc Bích

Người ra vẫn thường truyền tai nhau câu nói rằng, Vàng có giá nhưng ngọc bích là vô giá. Vậy thực sự ngọc thạch có giá trị như thế nào? Ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tại Trung hoa khoảng 3000 năm trước công nguyên, đá Ngọc bích đã được biết đến phổ biến như là loại ngọc quyền quý, cao sang của Hoàng gia mà chỉ những người giàu có, có thế lực mới sử dụng để khẳng định quyền lực và vị thế của mình. Thêm nữa, ngoài việc được tin rằng là một vật thiêng liêng giúp gắn kết thế giới của âm dương, đá Nephrite còn tượng trưng cho 5 đức tính: Sự rộng lượng, Sự trung thực, Thông thái, Chính trực và Quả cảm theo “Thuyết Văn Giải Tự” thời Đông Hán.

Giá trị của Ngọc Bích

Không chỉ được sử dụng là biểu tượng của phú quý tại phương Đông mà ở Phương tây, xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển, loại đá ngọc thạch này cũng được tầng lớp quý tộc thời xưa sử dụng như một biểu tượng thể hiện địa vị xã hội. Sở dĩ được ưa chuộng đến vậy là vì Ngọc bích (Ngọc Jade) có giá trị khác với các loại đá phong thủy quý hoặc kim loại quý khác.

Nhiều người sẵn sàng trả giá đắt cho viên ngọc thạch tốt bởi đá ngọc thạch này không có khả năng thay thế giống như vàng và kim cương, cũng không phải là một viên pha lê hay hồng ngọc được đánh bóng cắt facet tinh xảo để tạo ra độ lửa trong đá.

Ngoài ra những người tuổi 1961sinh năm 1962 khi đeo đá ngọc bích sẽ giúp cho cơ thể được thanh lọc, giải các vận đem trong người và đặc biệt mang may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.

Bảo quản đá đơn giản

Ngọc bích Nephrite là loại đá quý có độ cứng khá ổn và độ bền tốt. Để bảo quản viên đá của mình, bạn cần:

  • Sử dụng nước xà phòng ấm và một miếng vải mềm để làm sạch
  • Chắc chắn loại bỏ hết cặn bẩn cho viên đá vì loại đá này xốp và dễ hấp thụ màu
  • Tránh hóa chất tẩy rửa cao và các phương pháp sóng siêu âm hay làm sạch bằng hơi nước
  • Tránh để viên đá vào môi trường có nhiệt độ dao động khắc nghiệt hoặc nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh
  • Khi không sử dụng, luôn bọc đá quý của bạn trong vải mềm, túi bảo quản bằng vải hoặc hộp trang sức có lót vải để tránh tiếp xúc với loại đá hay kim loại khác

Phân biệt ngọc bích thật – giả

Hiện nay đã xuất hiện các công nghệ làm giả hiện đại như nấu lại, nhuộm màu hay có thể đi máy li tâm xử lý loại tạp chất, nhờ thế mà làm tăng độ trong của ngọc thạch. Đât là một yếu tố khiến nhiều người băn khoăn và do dự khi chọn ngọc. Vậy làm thế nào để phân biệt được ngọc bích tự nhiên và ngọc bích nhân tạo.

Phân biệt ngọc bích thật – giả

Thứ nhất, trong trường hợp đá ngọc Nephrite nhuộm màu, người mua có thể dễ dàng nhận biết bằng tia cực tím của máy thử tiền giả. Nếu đúng là đá ngọc thạch đã qua xử lý, đá ngọc thạch sẽ đổi sang màu xanh da trời, trong khi đó đá ngọc thạch tự nhiên vẫn giữ nguyên màu sắc của mình.

Nếu muốn thử thử độ va chạm, màu sắc hay độ trong của đá, người tiêu dùng có thể dùng vật sắc nhọn rạch tên bề mặt đá trong khi muốn kiểm tra xem ngọc thạch có bị nhuộm hay không thì có thể sử dụng Axenton.

Thêm nữa, điều chú ý đặc biệt nhật khi chọn mua Ngọc bích chính là cấu tạo trong đá. Viên ngọc thạch phải hình hành dải vân hoặc có điểm giao thoa giữa các màu, và đồng thời, đá càng phải có độ trong cao mới là ngọc có giá trị.

Đá ngọc bích hợp mệnh gì?

Mỗi màu của đá ngọc bích lại hợp với một cung mệnh nhất định. Chẳng hạn, những gia chủ mệnh thủy không nên lựa chọn ngọc bích có màu đỏ, bởi đây là màu tương khắc. Ngọc bích màu đỏ chỉ phù hợp với gia chủ mệnh mộc hoặc mệnh thổ (màu tương sinh), khi sử dụng có thể sinh phúc, sinh tài cho gia chủ.

Ngọc bích màu xanh tương sinh với gia chủ mệnh thủy hoặc mệnh mộc, nhưng tuyệt đối không phù hợp với người mệnh hỏa.

Đọc thêm:

Ý nghĩa của Càn Long – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Giải mã dây chuyền thánh giá kết hợp ngọc bích, Ý nghĩa dây chuyền thánh giá

Khám phá bộ sưu tập mặt dây chuyền ngọc bích

Tham khảo giá Ngọc Bích Nephrite mới nhất

Tổng hợp các mẫu mặt dây chuyền ngọc bích

Có bao nhiêu loại Đá Ngọc Bích? Chọn đá đúng cách

Video TahiGems tư vấn:

https://www.youtube.com/watch?v=1AA_t9HMmrM

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Ngọc bích là gì?
Đá ngọc bích hợp mệnh gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`