Ý nghĩa của Càn Long – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Ý nghĩa của Càn Long – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long. Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Mang lại uy quyền cho người sử dụng. Lời nói, hành động trở nên mạnh mẽ, quyết liệt, khiến cho người đối diện bị chi phối. Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long – Một trong số những mẫu nhẫn nam được khách hàng chú ý nhiều nhất. 

Cùng TahiGems tìm hiểu về ý nghĩa của nhẫn Càn Long ngọc bích trạm Song Long ngay nhé!

Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn nam Càn Long - Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long
Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn nam Càn Long – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Ý nghĩa của nhẫn nam là gì?

Thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng, tạo ra sự khác biệt với những người còn lại. Thể hiện mình đã có gia đình hoặc đã đính hôn, đây là cách khéo léo thể hiện tình trạng mối quan hệ của mình. Thể hiện sự thanh thoát, cá tính và gu thời trang khác biệt của mình so với người khác.

Ý nghĩa của nhẫn nam
Ý nghĩa của nhẫn nam
Ngón đeo nhẫn Ý nghĩa
Đeo nhẫn ngón cái nam Thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng, tạo ra sự khác biệt với những người còn lại.
Đeo nhẫn ngón trỏ nam Thể hiện cho một hội nhóm hoặc gia đình, có thể là hội nhóm riêng hay 1 gia đình
Đeo nhẫn ngón giữa nam Thể hiện sự cân bằng, trung tâm, sự nam tính và trách nhiệm
Đeo nhẫn ngón áp út nam Thể hiện mình đã có gia đình hoặc đã đính hôn, đây là cách khéo léo thể hiện tình trạng mối quan hệ của mình.
Đeo nhẫn ngón út nam Thể hiện sự thanh thoát, cá tính và gu thời trang khác biệt của mình so với người khác.

Ý nghĩa của nhẫn Càn Long

Chúng ta có thể thấy qua các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, các vị vương tôn, quý tộc đều đeo một chiếc nhẫn càn long làm từ ngọc. Vật này là vật bất ly thân, thể hiện địa vị và phẩm hạnh của một chính nhân quân tử. Nhẫn ngọc thường được truyền từ đời này qua đời khác nên đôi khi nhẫn càn long là danh tiếng của cả một gia tộc.

Ý nghĩa của nhẫn Càn Long
Ý nghĩa của nhẫn Càn Long

Càn Long tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, sinh vào ngày 13 tháng 8 (tức ngày 25 tháng 9 dương lịch) năm Khang Hi thứ 50 (1711), nửa đêm, sinh ra tại Như Ý thất, Đông thư viện của Ung Thân vương phủ, ấu danh Nguyên Thọ. Ông là con trai thứ tư của Thanh Thế Tông Ung Chính Đế, khi ấy đang là Ung Thân vương, còn mẹ là Hiếu Thánh Hiến Hoàng hậu Nữu Hỗ Lộc thị, khi ấy vẫn còn là Cách cách của Ung Thân vương.

Xưa kia, chỉ có bậc Đế vương quý tộc mới có thể sử dụng Nhẫn Càn Long – biểu tượng của sự hưng thịnh cho gia tộc hay cho triều đại. Mang lại uy quyền cho người sử dụng. Lời nói, hành động trở nên mạnh mẽ, quyết liệt, khiến cho người đối diện bị chi phối.

Ý nghĩa hình ảnh Song long

Ý nghĩa Song Long

Rồng được là linh vật được hình tượng hóa từ trí tưởng tượng của con người, rồng có sức mạnh thần linh nhưng có sự phân biệt giữa Tây và Đông phương. Chúng ta thường biết đến rồng theo Đông phương : là biểu tượng phong thủy may mắn và chứa đựng sức mạnh quyền lực to lớn. Linh vật này được coi là biểu tượng của Hoàng đế, người quân tử và là nền tảng của học thuật Phong Thuỷ.

Rồng là con vật đứng đầu tiên trong tứ linh: Long, Ly, Quy, Phượng. Vì thế nó con vật có vượng khí lớn nhất trong phong thủy, mang năng lượng của đất trời và sức mạnh vô cùng lớn.

Từ xưa Rồng luôn là linh vật tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng… Còn trong phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm… Song Long mang ý nghĩa cha mẹ mong cho tương lai con thịnh vượng như rồng bay trên trời

Ý nghĩa hình ảnh Song long
Ý nghĩa hình ảnh Song long

Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, biểu tượng rồng mang ý nghĩa thịnh vượng, trừ tà nên người Việt thường thích bày trong nhà những vật dụng trang trí có hình rồng và coi đó như một cách làm tăng thêm may mắn.

  • Đối với các nước phương Tây, con rồng tượng trưng cho sức mạnh quyền lực linh thiêng nhưng có phần nghiêng về cái ác nhiều hơn chính nghĩa. Hình ảnh con rồng không gây được sự thiện cảm đối với họ :  vì theo Tây phương rồng được hiểu như là sức mạnh từ bóng tối mang đến sự hủy diệt chết chóc, rồng không là điềm báo của sự may mắn như phương Đông.
  • Đối với các nước phương Đông, con rồng là kiệt tác sáng tạo nghệ thuật có lịch sử lâu đời. Trên thực tế, rồng chỉ là sản phẩm của nghệ thuật, vì nó không tồn tại trong thế giới tự nhiên mà là sự sáng tạo nghệ thuật siêu tự nhiên.

Quan niệm phổ biến về con rồng linh thiêng đó là trí tuệ, tín ngưỡng, niềm tin, lý tưởng, nguyện vọng, sức mạnh… Trải qua bao đời, các nhà nghệ thuật ở mỗi nước phương Đông đã dần tạo cho con rồng trở thành biểu tượng cao quý và sức sống vĩnh hằng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống xã hội ở mỗi nước.

Ở Việt Nam, hình tượng con rồng để chỉ dân tộc Việt Nam có xuất xứ từ con rồng cháu tiên. Với câu chuyện huyền thoại chàng Lạc Long Quân lấy nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng, sau nở thành một trăm người con, hình ảnh con rồng cháu tiên đã dần dần ǎn sâu vào tâm thức của người Việt.

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Ý nghĩa của Ngọc Bích

Ngọc bích là 1 dòng của đá cẩm thạch – Jade. Đá cẩm thạch Jade bao gồm Nephrite Jade và Jadeite Jade. Ở Việt Nam, Nephirite Jade thường được gọi là ngọc bích. Nephrite thực chất là là 1 khoáng chất amphibole giàu can-xi, ma-giê và sắt.

Cái tên Nephrite bắt nguồn từ từ “nephros”, trong tiếng Hy Lạp nghĩa là “quả thận”. Bởi vì đá ngọc bích Nephrite từng được dùng để chữa bệnh liên quan tới thận. Ở Trung Quốc, từ thời cổ, ngọc bích tượng trưng cho tứ phương thần linh và bậc đế vương nhân gian, có thể khiến thần và người giao lưu với nhau, giúp thượng thiên truyền đạt ý chỉ. Do đó chữ ngọc (玉) chỉ khác với chữ vương (王) ở 1 dấu phẩy. Ngọc bích là thiên địa tinh hoa dưỡng thành, là vật bất ly thân của người quân tử, nó đại diện cho 5 đức tính: rộng lượng, trung thực, thông thái, chính trực và dũng cảm.

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long
Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Hình tượng con rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Rồng là biểu tượng của sức mạnh, chính vì vậy mà các vua chúa đã lấy hình tượng rồng đại diện cho uy lực triều đình. Từ thời nhà Lê, rồng trở thành bản mệnh của nhà vua và hình tượng rồng được thêu lên tấm áo vua mặc.

Chi tiết sản phẩm Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Nephrite ( ngọc bích tự nhiên )

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 22k – Khối lượng: 5.682 chỉ

Tham khảo thêm tại ĐÂY

Nhẫn Song Long đá quý Sapphire – Tahi 6598

Nhẫn Song Long đá quý Sapphire – Tahi 6598
Nhẫn Song Long đá quý Sapphire – Tahi 6598

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: nhẫn Song Long đá quý Sapphire – Tahi 6598

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural yellow Sapphire

Kích thước: 7.9 x 5.7 x 2.7 mm

Khối lượng: 1.18 carat

Hình dạng: Oval facet

Màu sắc: Vàng

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Moissanite tấm.

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.162 chỉ

Nhẫn Càn Long Song Long đá quý Ruby – Tahi 6443

Đá Ruby hồng và đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công. Bởi vì đá quý Ruby mang sắc đỏ đặc trưng, đây cũng là màu may mắn theo quan niệm của người phương Đông. Đá quý Ruby được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc. Nó mang lại sự thịnh vượng, thành công và tăng cường năng lượng của chủ nhân.

Nhẫn Càn Long Song Long đá quý Ruby – Tahi 6443
Nhẫn Càn Long Song Long đá quý Ruby – Tahi 6443

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Nhẫn Càn Long Song Long đá quý Ruby – Tahi 6443

Sử dụng: Trang sức nhẫn nam

Tên đá: Natural Ruby

Màu sắc: Đỏ hồng

Hình dạng: Oval cabochon

Khối lượng: 2.96 carat

Kích thước: 8.9 x 7.1 x 4.15 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt – có bao thể

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng Tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.47 chỉ.

Đeo nhẫn ngọc bích có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà nhẫn ngọc bích lại được ưa chuộng từ xưa đến nay. Một phần là do màu xanh lục tự nhiên mê hoặc lòng người của chúng. Phần khác món trang sức này được chế tác từ loại đá quý có ý nghĩa và công dụng vô cùng lớn đối với đời sống con người.

Trong thuyết phong thủy thì đá ngọc bích tượng trưng cho chòm sao Thất nữ nên chủ yếu được chế tác thành trang sức cho chị em. Hơn thế nữa, ngọc mang trong mình vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng như tính cách của các cô gái. Ngọc mang tính dương, trong khi phái nữ mang tính âm. Do đó, nhẫn ngọc bích Nephrite vật phẩm phong thủy lý tưởng dành cho phụ nữ giúp cân bằng âm dương, từ đó nâng cao sức khỏe, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn.

Đeo nhẫn ngọc bích có tác dụng gì?

Đá ngọc bích được coi la biểu tượng của sự trường thọ. Vì thế, nhẫn đính đá ngọc bích sẽ giúp chủ nhân tăng cường sức khỏe và nâng cao tuổi thọ. Ngoài ra, chiếc nhẫn còn truyền nguồn năng lượng dương giúp tinh thần, đầu óc con người trở nên phấn chấn, sáng suốt hơn.

Người đeo nhẫn ngọc bích bên người thường xuyên sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Từ đó, phòng tránh tốt các bệnh thiếu máu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, huyết áp không ổn định, nâng cao thị lực, chữa bệnh động kinh và bệnh đau nhức răng.

Chị em đeo nhẫn ngọc bích nữ da dẻ hồng hào, nội tiết tố ổn định, phòng tránh và hỗ trợ đẩy lùi các bệnh phụ khoa. Phái mạnh đeo nhẫn ngọc bích nam sẽ giúp thải độc, phục hồi chức năng thận và sinh lý, tăng cường bản lĩnh đàn ông.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Mua ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Ý nghĩa của nhẫn nam là gì?
Đeo nhẫn ngọc bích có tác dụng gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`