Trong phong thủy Ruby hồng hợp mệnh nào?

Trong phong thủy Ruby hồng hợp mệnh nào? Đá Ruby là một 4 loại đá quý hiếm theo tiêu chuẩn quốc tế. Là loại đá có công năng tuyệt vời. Đá Ruby được rất nhiều người lựa chọn làm đồ trang sức, nhưng có lẽ nhiều người không biết đeo đá ruby có ý nghĩa phong thủy gì? Và đá ruby hồng mang lại may mắn cho người mệnh nào? 

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Trong phong thủy Ruby hồng hợp mệnh nào?
Trong phong thủy Ruby hồng hợp mệnh nào?

Ruby là gì?

Ruby (Hồng ngọc) là một trong 4 loại đá quý nhất của thế giới đá, cùng với Kim cương, Sapphire và Emerald (Ngọc lục bảo).

Người mẹ – Đá Corindon sinh được 2 người con, đều rất đẹp đẽ, đó chính là Ruby và Sapphire. 2 loại ngọc này thực ra là 1, chỉ khác nhau về màu sắc. Corindon có màu thuộc sắc đỏ gọi là Ruby, các màu còn lại gọi là Sapphire.

Ruby là gì?
Ruby là gì?

Có thể bạn không tin, nhưng Ruby thực chất chính là … nhôm oxit Al2O3, nghe tầm thường dễ sợ. May sao, mấy cục nhôm rỉ này có Crôm chui vào, tạo nên màu đỏ bắt mắt, thế là từ vịt phút chốc hóa thành thiên nga!

Nguồn gốc của đá Ruby

Đá Ruby là loại đá thuộc họ Corundum và có màu đỏ, chính vì thế nói tới đá Corundum màu đỏ nghĩa là bạn đang nói về đá Ruby. Mặc dù đá Ruby có màu đỏ tuy nhiên trong tự nhiên màu sắc của đá Ruby dao động từ đỏ hồng, đỏ tím, đỏ nâu cho tới đỏ đậm, tuy nhiên màu sắc được yêu thích và có giá trị cao nhất là đỏ huyết bồ câu.

Đá Ruby được tìm thấy phổ biến trên thế giới, phân bổ rộng ở nhiều quốc gia như Australia, Sri Lanka, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Nam Phin, Mỹ… và Việt Nam. Tại Việt Nam đá Ruby được tìm thấy chủ yếu ở Nghệ An và Yên Bái và đây cũng là nơi được đánh giá là có chất lượng đá Ruby cao nhất. Một viên đá Ruby thô nặng tới 2.1kg đã được tìm thấy tại Yên Bình (Yên Bái) và được đặt tên là “ngôi sao Việt Nam”.

Đá Ruby có nhiều ở đâu?

Đá Ruby có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, các mỏ khai thác có khắp ở các châu lục trừ châu Nam Cực. Và nó được tìm thấy nhiều nhất ở khu vực châu Á. Các nước như Myanma, Thái Lan, Sri Lanka là các nước xuất khẩu quan trọng nhất và có giá trị nhất. Ngoài ra, loại ngọc này còn được tìm thấy ở Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Afghanistan và Lục Yên (Việt Nam).

Hồng Ngọc được phát hiện ở một số nước ở Châu Phi như: Kenya, Tanzania cũng có giá trị cao. Tuy nhiên ở Châu Mỹ và châu Đại Dương người ta chỉ tìm thấy những quặng mỏ hồng ngọc, không có giá trị cao.

Một số nước ở châu Âu như Phần Lan, Na Uy và Macedonia cũng có các mỏ khai thác loại đá quý này.

Phân loại đá Ruby

Theo tính chất

– Đá Ruby thịt: đây là loại đá không có hiệu ứng trên bề mặt.
– Đá Ruby sao: loại này khi soi đèn vào sẽ thấy có hình 3 tia sáng (hoặc có thể nhiều hơn) cắt nhau trên bề mặt của đá.
2 loại này thì Ruby sao quý và có giá trị cao hơn so với Ruby thịt.
Phân loại đá Ruby
Phân loại đá Ruby

Theo chất lượng

– Đá Ruby tự nhiên: loại này sẽ không qua bất kì một công đoạn xử lý nào và thường quý hiếm, đắt đỏ nhất.
– Đá Ruby xử lý nhiệt: cũng là Ruby tự nhiên nhưng có sử dụng nhiệt độ cao để đốt cháy các tạp chất nhằm tạo ra độ trong và màu sắc đẹp hơn cho đá quý.
– Đá Ruby xử lý pha thủy tinh: loại này người ta thực hiện nung đá cùng với thủy tinh, những mảnh thủy tinh sẽ len vào các vết nứt trên mặt đá nhằm làm tăng độ bóng sáng và màu sắc đẹp hơn cho Ruby.
– Đá Ruby nhuộm màu.
– Đá Ruby nuôi cấy.
– Đá Ruby nhân tạo.

Giá trị và độ quý hiếm của các loại đá Ruby này tương ứng sẽ giảm dần.

Tiêu chuẩn đánh giá đá Ruby

Một viên Hồng ngọc có giá trị cao khi hội tụ đủ các yếu tố như màu sắc, độ trong, kích thước, và cách cắt (mài).

Màu sắc: là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một viên Ruby. Màu sắc của một viên Ruby có màu giới hạn từ nâu ánh đỏ cho tới hơi cam và hồng nhạt. Các màu càng khác xa với màu căn bản thì có giá trị càng thấp.

Độ trong hay độ tinh khiết: Những viên Ruby khai thác tự nhiên sẽ không bao giờ tránh khỏi những những viết nứt, những viên ít nứt, lỗ hổng sẽ có giá trị cao hơn và ngược lại.

Tiêu chuẩn đánh giá đá Ruby
Tiêu chuẩn đánh giá đá Ruby

Cách cắt: Một viên Ruby đẹp có giá trị về kinh tế thì chúng phải được xử lý hoàn hảo. Một viên được cắt đạt độ chính xác cao về các tỉ lệ, tính đối xứng và bóng sẽ có giá trị cao hơn những viên không đạt yêu cầu.

Kích thước: Trọng lượng carat càng lớn (so sánh những viên có điểm tương đồng về màu sắc, độ trong và cách cắt), viên Hồng ngọc sẽ càng có giá trị càng cao.

Tại sao Ruby được ưa chộng

Ruby được ưa chuộng vì hội đủ những yếu tố làm nên một viên đá quý: Màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, hơn nữa màu đỏ lại là màu của may mắn, nên có cả ý nghĩa tâm linh.

Đá ruby tượng trưng cho Mặt Trời, quyền lực, tự do, vui vẻ và may mắn, là một trong những loại đá hoàn hảo nhất.

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng như “ngọn lửa” và sức sống của con người như màu sắc của “máu”.

Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, nhưng viên đá Hồng ngọc được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao.

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy
Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Chính vì vậy, đeo trang sức hoặc mang bên mình những linh vật gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Theo quan niệm của phương Đông, Ruby thích hợp cho những người mệnh thủy, hỏa và thổ, là vị thần hộ mệnh của những người cầm tinh con Hợi và chủ nhân sinh vào tháng 7.

Theo quan niệm của phương Tây, loại đá quý này sẽ mang lại những điều tốt lành cho cung Bạch Dương và Thiên Yết.

Đá Ruby hợp với người mệnh nào?

Màu đỏ của ruby là màu đặc trưng của lửa và máu, tượng trưng cho tình yêu ấm áp và rực lửa. Vì thế, nó luôn là màu của quyền lực, nóng bỏng và đam mê. Nếu đeo viên đá này gần tim sẽ giúp cho tình yêu của chủ nhân thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Người ta tin rằng đá ruby có những tính chất siêu nhiên, có khả năng phòng chống các căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng.

Đá Ruby hợp với người mệnh nào?
Đá Ruby hợp với người mệnh nào?

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm có 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng riêng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam… Ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc.

Ý nghĩa của đá Ruby hồng

Ý nghĩa của đá Ruby trong sức khỏe đời sống cụ thể như các nhà khoa học ngành thạch học trị liệu đã chứng minh rằng đá Ruby có nguồn năng lượng mạnh tác động tích cực đến sức khỏe của người sử dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, thần kinh, lưu thông khí huyết, xương khớp cột sống,…

Ý nghĩa của đá Ruby hồng
Ý nghĩa của đá Ruby hồng

Những người có tinh thần bất ổn, không ngủ ngon, dễ bị động kinh sử dụng đá Ruby sẽ góp phần giảm các triệu chứng, điều hòa tâm trạng giúp ngủ ngon hơn, đặc biệt đá Ruby còn được tin rằng có thể hạn chế một số bệnh viêm nhiễm, ngăn ngừa vi khuẩn độc hại,…

Trong phong thủy đá Ruby hồng có ý nghĩa đặc biệt đối với người mang nó giúp mang lại may mắn, tài lộc nhất là đối với những người hợp mệnh.

Đọc thêm:

Các mẫu lắc tay đá Ruby đỏ nhà TahiGems

Mẫu trang sức đá Ruby đẹp nhất 2023

Lịch sử đá Ruby đỏ – Những mẫu trang sức Ruby đỏ đẹp nhất

Tìm hiểu về đá Ruby thô – Cắt Ruby thô tại TahiGems

Một số sản phẩm trang sức làm từ đá Ruby hồng

Tahi 5825 – Nhẫn long phụng đá quý Ruby mix Kim Cương

Long Phụng Sum Vầy chính là sự cộng hưởng của hai hình ảnh rất đẹp. Một sức mạnh uy nghi của Rồng và một nét đẹp hài hòa của Phụng. Đây cũng là đại diện cho hình ảnh chính nhân quân tử – thiếu nữ ngày xưa. Hay còn là hình ảnh người chồng – người vợ thời nay.

Hình ảnh Long Phụng là biểu trưng cho hạnh phúc của lứa đôi và sự viên mãn trong con đường công danh. Đồng thời tranh còn thể hiện lên sự hiếu thảo và kính trọng của con cháu đối với cha mẹ và ông bà. Những bức tranh thêu còn mang đến cho gia đình gia chủ sung túc, đón thêm nhiều tài lộc và thành công trong sự nghiệp.

Hiện nay, cứ vào những dịp đặc biệt như khai trương, đám cưới hay lễ mừng thọ. Thì không thể thiếu bức tranh thêu hay tranh đính đá được sử dụng làm món quà để tặng bạn bè, người thân. Với những lời chúc mang đến sự thịnh vượng, phú quý và giàu sang cho những người nhận.

Tahi 5825 – Nhẫn long phụng đá quý Ruby mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5825 – Nhẫn long phụng đá quý Ruby mix Kim Cương.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ – tím

Hình dạng: Oval cabochon

Kích thước: 19.5 x 15.5  mm

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: 32 viên Kim Cương tấm tự nhiên 1.5 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 3.87 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Tahi 5802 – Mặt dây chuyền Victoria đá quý Ruby mix Kim Cương

Vì Thủy có thể khắc được Hỏa nên những người mệnh Thủy có thể dùng các màu mà họ chế ngự được như màu đỏ, hồng, tím. Như vậy, đá Ruby là loại đá thích hợp với họ.
Đá Ruby hay còn gọi là Hồng Ngọc là một loại đá quý rất được ưa chuộng trên thế giới. Với sắc đỏ đặc trưng, Ruby không chỉ là vật liệu quan trọng trong trang sức mà còn tượng trưng cho sự thành công, may mắn và những điều tốt lành.

Tahi 5802 – Mặt dây chuyền Victoria đá quý Ruby mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5802 – Mặt dây chuyền Victoria đá quý Ruby mix Kim Cương

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ hồng

Hình dạng: Oval  facet

Khối lượng: 1.85 carat

Kích thước: 10.4 x 6.8 x 2.8 mm

Độ tinh khiết: Bán trong

Đá tấm: 67 viên Kim Cương tấm tự nhiên

Bao gồm: 17 viên Kim Cương 2.1 mm

01 viên Kim Cương 2.0 mm

01 viên Kim Cương 1.9 mm

20 viên Kim Cương 1.1 mm

28 viên Kim Cương 1.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.87 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Ruby là gì?
Đá Ruby có nhiều ở đâu?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`