Bảng giá kim cương nhà TahiGems

Bảng giá kim cương nhà TahiGems. Kim cương là chất liệu phổ biến trong chế tạo trang sức và đồng hồ đeo tay. Được mệnh danh là “vua của đá quý”, kim cương mang trong mình vẻ đẹp vượt thời gian cùng giá trị kinh tế cao. Là người yêu thích kim cương, bạn có biết giá của kim cương không? Cùng tham khảo bảng giá nhà TahiGems nhé!

Bảng giá kim cương nhà TahiGems

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình đặc trưng nhất của Carbon, dạng còn lại là than chì; là loại khoáng chất hiếm được hình thành sâu trong lòng đất và được biết đến nhiều nhất trong hệ thống kim loại, đá quý bởi vẻ đẹp lung linh, độ cứng cao và giá trị kinh tế mà nó đem lại.

Hơn nữa, khả năng quang học ở kim cương cực tốt do đó chúng được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là trong ngành kim hoàn đối với những viên kim cương chất liệu tốt.

Kim cương được đánh giá là một khoáng chất hiếm sở hữu những tính chất vật lý hoàn hảo đồng thời là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám bởi chúng có khả năng giữ bề mặt đánh bóng rất tốt trong một khoảng thời gian rất lâu.

Kim cương là gì?
Kim cương là gì?

“Kim cương” là tên gọi được bắt nguồn từ tiếng Hán có nghĩa là kim loại cứng, còn có tên là “admas” ở Hy Lạp nghĩa là “không thể phá huỷ”. Từ xa xưa. những người cổ đại đã tìm ra được kim cương và biết sử dụng chúng để tạo ra những mũi khoan.

Đặc biệt, ở Ấn Độ cách đây khoảng 2500 năm thì kim cương đã được người dân  sưu tầm như một loại đá quý và ứng dụng vào việc trang trí những biểu tượng tôn giáo của họ.

Tuy nhiên, những viên kim cương trở nên phổ biến thực sự khi mà kỹ thuật cắt cũng như đánh bóng vào thế kỷ 19 đạt tới một trình độ mới, khi mà nền kinh tế xã hội thực sự phát triển, con người bắt đầu có của ăn của để.

Lúc này, những nhà kim hoàn bắt đầu tung ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho loại đá quý hiếm này nhằm hướng người dùng đến nhu cầu làm đẹp của những đồ trang sức được làm từ kim cương.

Lịch sử của kim cương

Những viên kim cương đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ vào thế kỷ thứ 4 trước Công Nguyên. Phần lớn những viên đá đầu tiên được vận chuyển trên tuyến đường giao thương nối liền Ấn Độ với Trung Quốc, hay còn gọi là “Con đường tơ lụa”. Trong tiến trình khám phá, kim cương được xem là rất có giá trị bởi độ bền và sự rực rỡ của chúng cũng như khả năng khúc xạ ánh sáng và khắc được kim cương.

Cho đến tận thế kỷ thứ 18, Ấn Độ được xem như một nguồn “tài nguyên kim cương duy nhất. Khi các mỏ kim cương ở Ấn Độ dần cạn kiệt thì công cuộc tìm kiếm các nguồn thay thế bắt đầu. Mặc dù những nguồn kim cương nhỏ được tìm thấy tại Brazil tuy nhiên nó không đủ để đáp ứng nhu cầu của thế giới.

Lịch sử của kim cương
Lịch sử của kim cương

Vào năm 1866, Erasmus Jacobs, lúc đó 15 tuổi, đang đi dọc bờ sông Cam thì anh ta bất chợt nhìn thấy một viên sỏi rất đỗi bình thường, thế nhưng hóa ra đó lại là một viên kim cương có trọng lượng 21,25 carat. Vào năm 1871, một viên kim cương khổng lồ có trọng lượng 83,50 carat được khai quật trên ngọn  đồi Colesberg Kopje ở Nam Phi. Công cuộc tìm kiếm kim cương gây ra một cơn sốt khi hàng ngàn người bắt đầu những cuộc dò tìm kim cương và chính điều này đã dẫn đến việc hình thành các hoạt động khai thác khoáng sản đầu tiên với quy mô lớn, được biết đến đầu tiên là mỏ Kimberly ở Nam Phi.

Phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo như thế nào?

Cách chính xác nhất để phân biệt hai loại này là mang đến các trung tâm kiểm định uy tín để kiểm định và đánh giá.

Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ điều kiện để thực hiện cách trên, bạn có thể dùng một số thủ thuật sau đây để phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo nhanh chóng:

  • Soi dưới kính lúp 10X: Nếu là kim cương thật sẽ luôn có những cấu trúc, vết xước không hoàn hảo và sở hữu các cạnh sắc. Còn nếu là kim cương giả, bạn sẽ không tìm thấy những đặc điểm này và nó thường sở hữu các cạnh tròn
  • Soi dưới ánh sáng để kiểm tra độ lấp lánh: Kim cương thật sẽ lấp lánh màu xám và trắng, còn kim cương giả thường có màu cầu vồng.

Ý nghĩa của Kim Cương

Kim Cương được xem là “Vua của các loại đá quý”. Đây là một dạng thù hình của nguyên tố Carbon, được hình thành dưới lòng đất trong hàng tỷ năm. Ngoài việc sở hữu bề ngoài lấp lánh và tỏa sáng thì Kim Cương còn là loại đá quý rất bền, rất cứng. Đó cũng chính là lý do khiến Kim Cương được ứng dụng rộng rãi trong đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người.

Kim Cương không chỉ đơn giản là loại đá quý được đính vào trang sức hoặc có giá trị trưng bày. Nó còn được ứng dụng trong các ngành công nghiệp tiên tiến, thay thế cho nhiều loại nguyên vật liệu khác.

Ý nghĩa của Kim Cương
Ý nghĩa của Kim Cương

Một số ứng dụng của Kim Cương tự nhiên và Kim Cương nhân tạo:

–   Với độ cứng lý tưởng – cứng nhất trong các loại đá, Kim Cương được sử dụng làm vật liệu cắt cho các thiết bị máy móc. Phần lớn Kim Cương nhân tạo được ứng dụng vào ngành công nghiệp này.

–   Sử dụng Kim Cương như chất dẫn nhiệt: Kim Cương có tính dẫn nhiệt nhưng không dẫn điện. Chính vì vậy nó được ứng dụng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ bán dẫn nhằm kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị.

–   Sử dụng Kim Cương như vật liệu quang học: Sở hữu độ cứng, tính trơ hóa học cùng độ dẫn nhiệt cao, hệ số giãn nở thấp, Kim Cương được sử dụng đế truyền các bức xạ hồng ngoại và bức xạ sống ngắn. Nó có thể thay thế cho nhiều vật liệu khác như Selenua kẽm (Zinc selenide) hay Gyrotrons.

Ngoài ra, Kim Cương cũng được sử dụng trong các thiết bị dò phóng xạ.

Tác dụng của Kim Cương trong phong thủy

Về thể chất: Nhiều người quan niệm việc đeo Kim Cương sẽ giúp nuôi dưỡng nhịp đập của tim vào não và Kim Cương còn có tính khử độc. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể chứng minh các tác dụng này.

Về tinh thần: 

–   Nhiều người thường quan niệm Kim Cương có khả năng xua đuổi giấc mơ không tốt, hạn chế các triệu chứng lo sợ thái quá.

–   Cũng có người cho rằng Kim Cương thúc đẩy tính hòa đồng, cởi mở cho người sở hữu nó. Điều đó giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ và kiềm chế cảm xúc tốt hơn.

–   Đá Kim Cương được xem là biểu tượng của sự quyền quý, sức mạnh, quyền lực, đẳng cấp và vị trí xã hội. Kim Cương là biểu tượng của sự hoàn thiện.

Tác dụng của Kim Cương trong phong thủy
Tác dụng của Kim Cương trong phong thủy

–   Kim Cương trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết. Khả năng phản chiếu ánh sáng và sự lấp lánh của Kim Cương tạo cảm giác như nó đang ẩn chứa một sức mạnh siêu nhiên vô hình nào đó.

–   Kim Cương còn được xem là biểu tượng của tình mẫu tử, giúp phụ nữ thuận lợi trong việc sinh nở.

–   Theo chiêm tinh của Ấn Độ, loại đá này còn giúp xua đuổi các loại phù phép xấu xa.

–   Ngoài ra, Kim Cương còn được xem là loại đá quý góp phần tăng cường và duy trì các mối quan hệ, đem lại sự may mắn, phát triển tinh thần và kích thích sự sáng tạo, lòng dũng cảm,…

Mặc dù, chưa có chứng minh khoa học về các hiệu quả trên, tuy nhiên, qua hàng ngàn hàng ngàn năm, Kim Cương vẫn luôn khẳng định vị trí đẳng cấp và quyền lực, mà không có bất kỳ loại đá quý nào có thể so sánh được.

Giá kim cương tại nhà TahiGems

Kim cương 0.9 mm: 156.000

Kim cương 1.0 mm: 156.000

Kim cương 1.1 mm: 195.000

Kim cương 1.2 mm: 245.000

Kim cương 1.3 mm: 281.000

Kim cương 1.4 mm: 351.000

Kim cương 1.5 mm: 367.000

Kim cương 1.6 mm :423.000

Kim cương 1.7 mm: 488.000

Kim cương 2.1 mm: 780.000

Kim cương 2.2 mm: 871.000

Kim cương 2.3 mm: 1.027.000

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?
Phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo như thế nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`