Chọn đá quý cao cấp – Đá Citrine Thạch Anh Vàng

Việc sắm sửa trang sức đá phong thủy đã không còn quá xa lạ trong xã hội ngày nay, tuy nhiên để chọn cho mình một dòng đá quý phù hợp với mệnh là một điều vô cùng quan trọng. Đá Citrine là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có ý định lựa chọn một vật phẩm trang trí hay trang sức phong thủy. Cùng TahiGems khám phá về loại đá quý này nhé!

Chọn đá quý cao cấp – Đá Citrine

Đá Citrine là gì?

Đá Citrine là một biến thể thuộc dòng họ thạch anh vô cùng quý hiếm. Citrine là tên gọi quốc tế của Thạch Anh Vàng. Tên gọi này có nguồn gốc từ “citron” trong tiếng Pháp nghĩa là quả chanh ý chỉ viên đá có màu sắc vàng như màu quả chanh.

Thành phần hóa học Citrine

Thành phần hóa học chính của Citrine bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat… Citrine có công thức hóa học SiO2 thuộc nhóm quartz. Đá Citrine tự nhiên rất hiếm, nhưng hầu hết loại đá này trong thương mại đều được xử lý bằng nhiệt độ mà thành. Độ cứng của đá Citrine ở mức 7 trong bảng đo độ cứng của đá quý.

Đá Citrine là gì?

Màu sắc phổ biến của đá Citrine

Đá Citrine có nhiều tông màu khác nhau từ vàng nhạt đến vàng sậm, mật ong hay vàng nâu. Trong thị trường đá quý, Citrine có giá trị nhất là loại có màu vàng đậm, vàng nâu hoặc vàng đỏ.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đá Citrine không chỉ là món trang sức đá màu đặc biệt mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và sức khỏe.

Đá Citrine có lợi cho sức khỏe

Theo các chuyên gia đánh giá đeo đá Citrine bên người thường xuyên có thể giúp người dùng mình mẫn và cải thiện trí nhớ. Đồng thời giúp đầu óc thư giãn và thoải mái hơn, giảm áp lực và mệt mỏi cho người sử dụng.

Bên cạnh đó với những người bị các bệnh liên quan đến dạ dày, hệ tiêu hóa, đường ruột, tiếp xúc với đá Citrine thường xuyên sẽ cải thiện đươc tình trạng bệnh.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đá citrine cũng là sự lựa chọn hàng đầu của những người có vấn đề về thoái hóa xương cốt hay lưu thông máu. Năng lượng trong loại đá này tạo ra xung điện giúp các dây thần kinh và xương khớp hoạt động tốt hơn, còn cải thiện các vấn đề về quá trình vận chuyển, lưu thông máu.

Đá Citrine mang nguồn năng lượng tích cực

Nhiều người ví đá Citrine mang năng lượng mặt trời nên nó mang lại nguồn năng lượng tích cực nhất cho người sử dụng loại đá này. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống, năng lượng để hoàn thành các công việc khi tiếp xúc thường xuyên với Citrine.

Với những người có những suy nghĩ tiêu cực, trầm cảm và mang trong mình những nỗi ám ảnh thì đeo một miếng đá citrine chắc chắn sẽ cải thiện được tình trạng này giúp bạn trở nên tích cực, vui vẻ hơn trong cuộc sống. Đặc biệt với trẻ em khó ngủ, ngủ mớ thì đặt một viên đá Citrine bên cạnh bé lúc ngủ sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon và phát triển toàn diện nhất.

Đá Citrine mang lại may mắn, tiền tài

Nhiều người làm kinh doanh, buôn bán đề trang bị đồ trang sức hay trang trí trong nhà nhằm đem lại may mắn cho công việc làm ăn. Loại đá này sẽ thu hút những nguồn năng lượng tích cực, những may mắn ở môi trường xung quanh về cho người sử dụng nó.

Đá Citrine mang lại may mắn, tiền tài
Đá Citrine mang lại may mắn, tiền tài

Chọn đá Citrine như thế nào?

Dựa theo thuyết tương sinh tương khắc, đá Citrine có sắc vàng sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi nhất cho những người mệnh thổ và mệnh hỏa. Người thuộc hai mệnh này sử dụng đá Citrine sẽ được tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực nhất, cải thiện sức khỏe tối đa. Ở Mỹ đá Citrine như là một món quà đầy ý nghĩ cho những người sinh vào tháng 11.

Cách tốt nhất để hấp thụ năng lượng từ đá Citrine là mang chúng bên cạnh bạn mọi lúc mọi nơi bằng các thiết kế như nhẫn, dây chuyền, vòng tay, …Ngoài ra bạn có thể kết hợp chung với một số loại đá khác như Dzi để hỗ trợ và tăng cường năng lượng của hai bên.

Đá Citrine hợp với mệnh nào?

Citrine mang trong mình sắc vàng cam có chút nâu nên chúng hợp với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim nhất. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã trang sức phong thủy từ đá Citrine nên món này rất thích hợp để làm quà tặng.

Đặc biệt, khi dùng đá này làm quà tặng cho người thân hay bạn bè sẽ rất ý nghĩa. Chúng có hàm ý bảo vệ và che chở, đồng thời đem lại may mắn cho người bạn yêu thương.

Trong công việc kinh doanh những ai mạng Kim hay Thổ cần mua Citrine sẽ ký sẽ giữ được mối quan hệ bền vững với đối tác, sếp,… Thích hợp làm quà tặng đồng nghiệp, cấp trên,…

Đọc thêm:

Chiêm ngưỡng bông tai Peacock Tail đá quý Citrine kết hợp Moisanite

Citrine siêu sáng làm trang sức nhẫn nam Victory cùng TahiGems

Đá quý Citrine làm trang sức nhẫn cùng TahiGems

Top 5 mẫu nhẫn nam đá quý sắc vàng hot nhất hiện nay

https://www.youtube.com/watch?v=JlUyaTe994g

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Đá Citrine là gì?
Đá Citrine hợp với mệnh nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`