Đá Cintrine là gì? Giải mã ý nghĩa đá Cintrine

Đá Cintrine là gì? Giải mã ý nghĩa đá Cintrine. Citrine còn được gọi là “viên đá kinh doanh” bởi chúng là biểu tượng của may mắn và tài lộc. Người đeo nó tin tưởng rằng Citrine là lá bùa hộ mệnh giúp phòng chống bệnh tật, và thu hút tiền bạc. Loại đá này rất quý hiếm, không dễ để chúng ta có thể sở hữu các trang sức được chế tác từ  Citrine như vòng tay, lắc tay…Vậy câu hỏi đặt ra, bạn đã biết gì về loại đá này chưa, bởi cái tên Citrine có vẻ khá lạ lẫm. Để biết chính xác về loại đá này, xin mời các bạn tìm hiểu bài viết chia sẻ dưới đây của TahiGems.

Đá Cintrine là gì? Giải mã ý nghĩa đá Cintrine
Đá Cintrine là gì? Giải mã ý nghĩa đá Cintrine

Đá Cintrine là gì?

Đá Citrine hay còn gọi là thạch anh vàng là một trong loại đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Nó cùng loại với đá Amethyst thạch anh tím nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Tinh thể đá Citrine thường có màu vàng, nâu vàng, cam, màu nâu sẫm và màu nâu đỏ. Chúng là một trong những tinh thể thạch anh phổ biến nhất trên thế giới.

Đá Cintrine là gì?
Đá Cintrine là gì?

Nguồn gốc của đá Citrine

Tên của đá Citrine có nguồn gốc từ tiếng Pháp citron là “quả chanh”, Citrine còn được biết đến như thạch anh vàng. Citrine giúp tăng trí nhớ, tăng sự tập trung. Có thể nói đá Citrine là đá phong thủy giúp con người vượt qua sợ hãi, trầm uất, ảo tưởng…

Người xưa cho rằng mang theo đá Citrine bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại. Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Citrine sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Nguồn gốc của đá Citrine
Nguồn gốc của đá Citrine

Thạch anh vàng được tìm thấy và khai thác nhiều nhất tại Brazil, Nga, Tây Ban Nha, Pháp,… Ở Việt Nam, người ta cũng tìm thấy loại đá quý này tuy nhiên trữ lượng của chúng khá là thấp.

Thành phần hóa học đá Citrine

Thành phần hóa học chính của Citrine bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat… Citrine có công thức hóa học SiO2 thuộc nhóm quartz. Đá Citrine tự nhiên rất hiếm, nhưng hầu hết loại đá này trong thương mại đều được xử lý bằng nhiệt độ mà thành. Độ cứng của đá Citrine ở mức 7 trong bảng đo độ cứng của đá quý.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine 

Tên gọi Thạch anh vàng – Citrine có nguồn gốc từ cụm từ “citron” trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa là quả chanh.

Người xưa cho rằng mang theo đá thạch anh vàng bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine
Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine

Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Thạch anh vàng sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Ý nghĩa của đá Citrine là gì?

Đá Citrine không chỉ là món trang sức đặc biệt mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và sức khỏe. Với đa dạng giá trị như vậy, loại đá này đã được nhiều người săn đón trên thị trường. Cụ thể:

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đem đến tài lộc, may mắn

Citrine tượng trưng cho tài lộc, may mắn, nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh để ngay tại quầy thu ngân để buôn may bán đắt. Dân văn phòng đặt miếng Citrine trên bàn làm việc, có tác dụng tăng tính cách tỉ mỉ, tập trung cao, sáng tạo trong công việc.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đá Citrine còn được gọi là viên đá phong thủy mang lại thành công vì nó sẽ thể hiện sự thành công và sự phong phú trong kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn. Nó sẽ ủng hộ sự rộng lượng của bạn nhưng cũng sẽ giúp bạn bảo vệ sự giàu có của mình. Nó sẽ thu hút tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống cho bạn và cả thành công về mặt cá nhân và chuyên nghiệp.

Tinh thể đá Citrine sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực để giúp bạn làm việc năng suất hơn mỗi ngày. Chúng mang năng lượng của tiền bạc, và việc có được tinh thể này trong cuộc sống của bạn sẽ thu hút sự giàu có và sự phong phú.

Sức khỏe

Tinh thể đá Citrine cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường xung điện trong hệ thần kinh. Chúng cũng giúp củng cố dây thần kinh và tăng cường cột sống. Chúng có thể có lợi cho những người bị các bệnh thoái hóa ngược. Giúp cải thiện lưu thông máu, và thậm chí loại bỏ tế bào!

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Ý nghĩa đối với cuộc sống của đá Citrine

Đá Citrine sẽ lấy đi những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống của bạn và mang đến sự bình yên mà bạn cần. Điều quan trọng là bạn hãy tận hưởng từng chút làm tĩnh lại trái tim và tâm trí của bạn.

Đá Citrine sẽ khuyến khích bạn mở ra những trải nghiệm mới và duy trì thái độ tích cực. Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn để duy trì sự lạc quan trong bất kỳ tình huống nào, cho dù có khó khăn hay đáng sợ. Và mang trên người trang sức phong thủy Citrine này, mỗi ngày của bạn sẽ vui vẻ trôi qua như ngày quốc tế hạnh phúc.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine 
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Những bạn hay mơ mộng viển vông, hãy thường xuyên đeo trên người, làm như thế sẽ giúp bạn thực tế hơn, dễ hoà đồng hơn, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.

Đá Citrine hợp với mệnh nào?

Các loại đá quý được hình thành sau nhiều năm tích tụ dưới lòng đất, hấp thụ được được các năng lượng, tinh hoa. Chính vì vậy đối với phong thủy, nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy đá Cintrine hợp với mệnh gì?

Đá Cintrine tương hợp với mệnh Thổ

Đá citrine đối với người mệnh thổ sẽ giúp cho chủ nhân luôn điềm tĩnh trong mọi việc, giúp chủ nhân xua tan nỗi lo, giảm sự áp lực, tăng giác quan, dễ đi vào giấc ngủ ngon, cải thiện bệnh lý đau dạ dày.

Đá citrine còn bổ mệnh cho người mệnh thổ trên con đường sự nghiệp, giúp chủ nhân có được lòng tin cậy của mọi người xung quanh, luôn có quý nhân giúp đỡ, giúp chủ nhân tiến nhanh hơn với mục tiêu và ước mơ của mình.

Đá Cintrine hợp với mệnh nào?
Đá Cintrine hợp với mệnh nào?

Đá Cintrine tương hợp với mệnh Kim

Đá citrine phải nói là lá bùa hộ mệnh cho chủ nhân mệnh kim , ngoài có tác dụng phong thuỷ tốt thì đá citrine còn là một báu vật giúp cho sức khoẻ của mệnh kim với những quyền năng tuyệt vời.

Đá citrine sẽ giúp cho chủ nhân mệnh kim có nhiều nguồn năng lượng để giúp chủ nhân chịu được áp lực trong công việc cũng như cuộc sống , giúp mang lại cảm giác thư giãn thoả mái mỗi khi có công việc khó khăn , giúp tăng trí tuệ  , tăng khả năng thuyết phục giữ đám đông , cải thiện bệnh đau đầu và huyết áp thấp .

Trong phong thuỷ đá citrine còn giúp cho mệnh kim may mắn về sự nghiệp , thu hút tài lộc , giúp cho sự nghiệp của mệnh kim có sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp , giải toả được những chuyện giẫn hờn trong hôn nhân và tình yêu.

Các lưu ý khi chọn đá Cintrine

Khi lựa chọn đá thạch anh, bạn cần lựa chọn đá phù hợp với tuổi cũng như cung mệnh của mình. Đá thạch anh vàng cũng thể, phải là đối tượng phù hợp thì đá mới phát huy hết công dụng. Đây là loại đá có màu sắc đặc trưng của mệnh Thổ, do vậy đá phù hợp nhất với những ai mang mệnh này. Đá sẽ giúp cho mọi chuyện trong cuộc sống người mệnh Thổ diễn ra suôn sẻ, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, người mệnh Kim sử dụng loại đá này cũng rất tốt. Do Kim sinh Thổ có ý nghĩa tương sinh, đá sẽ đem đến cho họ nhiều may mắn. Ngoài ra, khi chọn loại đá này bạn cũng cần lưu ý về chất lượng của đá qua giấy kiểm định. Bởi đây là loại đá quý hiếm và có giá trị cao nên rất dễ bị làm giả.

Các lưu ý khi chọn đá Cintrine
Các lưu ý khi chọn đá Cintrine

Cách phân biệt đá Citrine thật giả

Do quý hiếm, loại đá này sẽ đem lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Vì thế cũng đã làm khơi dậy lòng tham của nhiều người. Dẫn đến hậu quả trên thị trường xuất hiện những loại thạch anh vàng giả hoặc thạch anh nhân tạo. Đã đem lại những công dụng không tốt cho người sử dụng. Khi mua loại đá này bạn có thể kiểm tra theo một số cách sau đây để phân biệt đá thật và giả.

  • Áp đá vào má hoặc có thể dùng lưỡi liếm, thạch anh thiên nhiên rất mát kể cả thời tiết nóng bức. Nếu tinh tế bạn còn có thể cảm nhận được năng lượng từ đá truyền lại.
  • Các vật phẩm thạch anh lớn thường có màu vàng không đồng đều. Bên trong đá thạch anh còn có các vết nứt tự nhiên.
  • Đá thạch anh vàng tự nhiên sẽ cứng hơn thủy tinh, bạn có thể lấy thủy tinh để rạch nhẹ vào đá. Nếu thạch anh bị trầy xước thì đó là đá thạch anh giả.
Cách phân biệt thạch anh vàng thật giả
Cách phân biệt thạch anh vàng thật giả

Một số mẫu trang sức làm từ đá Cintrine

Tahi 3354 – Nhẫn nam đá quý thạch anh vàng

Tinh thể đá Citrine thạch anh vàng thường có màu vàng, nâu vàng, cam, màu nâu sẫm và màu nâu đỏ. Chúng là một trong những tinh thể thạch anh phổ biến nhất trên thế giới.

Chúng được hình thành từ thạch anh tím trải qua quá trình xử lý nhiệt. Đây là lý do tại sao đôi khi citrine còn được gọi là ‘thạch anh bị đốt cháy’ .

Tên gọi Citrine thạch anh vàng có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp ‘citron’ , cũng vì tinh thể có màu tương tự như trái cây có múi.

Tinh thể đá thạch anh vàng Citrine sẽ vô cùng có giá trị đối với bạn bởi vì nó không chỉ là một chất làm thư thái tinh thần (giống như Selenite), nó cũng có thể giúp tái sinh tâm linh của bạn. Mỗi ngày, tinh thần bạn sẽ được tiếp xúc với năng lượng bên ngoài vừa có hại và tốt cho tinh thần.

Tahi 3354 – Nhẫn nam đá quý thạch anh vàng
Tahi 3354 – Nhẫn nam đá quý thạch anh vàng

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3354 – Nhẫn nam đá quý thạch anh vàng

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: đá quý Citrine

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: oval

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng:  5.45 chỉ

Tahi 5078 – nhẫn nam phúc lộc thọ đá quý Citrine tự nhiên

Khi có quá nhiều năng lượng tiêu cực trong tinh thần, bạn sẽ cảm thấy sự cân bằng trong mình bị hết. Đó là vì tinh thần cũng có thể bị sa lầy bởi các năng lượng tiêu cực và độc hại.

Thạch anh vàng Citrine là công cụ hoàn hảo để làm sạch và làm trẻ hóa tinh thần của bạn.

Bạn nên sử dụng càng nhiều càng tốt, đặc biệt nếu bạn đang tiếp xúc với rất nhiều người độc hại trong một môi trường rất độc hại.

Tinh thể thạch anh vàng Citrine cũng mang theo tính chất tự cải tiến.

Tahi 5078 – nhẫn nam phúc lộc thọ đá quý Citrine tự nhiên
Tahi 5078 – nhẫn nam phúc lộc thọ đá quý Citrine tự nhiên

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5078 – nhẫn nam phúc lộc thọ đá quý Citrine tự nhiên

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural Citrine (thạch anh vàng tự nhiên )

Khối lượng: 16.8 ct

Kích thước: 17.0 x 13.0 x 10.0 mm

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Radiant facet

Vật liệu: Tahigems 24k

Khối lượng: 15.336 chỉ

Tahi 3911 – mặt dây chuyền con thoi bạc đá quý citrine tự nhiên

Thạch anh vàng còn được xem như là viên đá kinh doanh, thường được các cửa hàng, nhà hàng hay siêu thị đặt ở cửa ra vào để thu hút may mắn. Nguồn gốc này bắt đầu từ lịch sử các nhà buôn Ai Cập thường đem theo đá Citrine bên người khi băng qua sa mạc vì một lý do nào đó rắn độc thường sợ hãi khi thấu loại đá này.

Còn các nhà quý tộc La Mã lại tin rằng loại đá này là biểu tượng của sự thông tuệ, giúp tăng khả năng ghi nhớ và khả năng hùng biện. Thạch anh vàng còn được coi là mộ trong các loại đá phong thủy cho trẻ nhỏ.

Tahi 3911 – mặt dây chuyền con thoi bạc đá quý citrine tự nhiên
Tahi 3911 – mặt dây chuyền con thoi bạc đá quý citrine tự nhiên

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3911 – mặt dây chuyền con thoi bạc đá quý citrine tự nhiên

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Citrine ( Thạch anh vàng tự nhiên )

Khối lượng: 4.6 ct

Màu sắc: Vàng  – trong suốt

Hình dạng: Oval facet

Kim loại: Bạc

Khối lượng: 1.89 chỉ

Đọc thêm:

Citrine siêu sáng làm trang sức nhẫn nam Victory cùng TahiGems

Đá quý Citrine làm trang sức nhẫn cùng TahiGems

Citrine hàng khủng cho nhẫn nam size tay lớn hot hit 2023

Chiêm ngưỡng bông tai Peacock Tail đá quý Citrine kết hợp Moisanite

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Đá Cintrine là gì?
Ý nghĩa của đá Citrine là gì?
Đá Citrine hợp với mệnh nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`