Đeo kim cương có may mắn không? Ý nghĩa của kim cương

Đeo kim cương có may mắn không? Ý nghĩa của kim cương. Kim cương được xem như là vật huyền bí tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang và lòng quả cảm. Kim cương mang lại may mắn cho gia chủ tuổi tuất và sinh vào tháng tư. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đeo kim cương có may mắn không? Ý nghĩa của kim cương
Đeo kim cương có may mắn không? Ý nghĩa của kim cương

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong 2 dạng được biết đến nhiều nhất của carbon. Dạng còn lại của carbon là than chì. Kim cương là đá quý có độ cứng cao và gần như chỉ có kim cương mới cắt được kim cương, chúng cũng có khả năng quang học cực tốt nên được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp và nhất là ngành kim hoàn. Cho tới nay người ta chưa tìm được một loại đá quý nào có thể vượt qua được kim cương về độ hoàn hảo cả về tính chất vật lý lẫn hóa học.

Ý nghĩa của kim cương

Kim cương là một tinh thể không màu được sản sinh ra từ cacbon nguyên chất trong tự nhiên. Kim cương có độ cứng 10 trên thang Mohs. Khoảng 49% kim cương được khai thác ở Trung Phi và Nam Phi, số khác được tìm thấy ở Canada, Ấn Độ, Nga, Brasil, Australia. Bốn nước sản xuất kim cương hàng đầu thế giới là Australia, Zaia, Botswana và Nga.

Kim cương có nguồn gốc từ tiếng Hylạp (Adamas) tượng trưng cho sức mạnh và sự may mắn, kim cương có nhiều màu sắc rực rỡ như màu trắng, vàng nhạt, da cam, hồng, tím, xanh lá cây, xám đen… Nếu được chiếu dưới ánh sáng, những viên đá kim cương đa màu sắc sẽ tạo ra một vẻ đẹp lung linh huyền ảo.

Kim cương là loại đá quý hiếm và đắt nhất trên thế giới, vì vậy con người luôn khát khao được sở hữu. Ngoài giá trị vật chất, kim cương còn là hiện thân của sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang, lòng can đảm và là biểu tượng bất diệt của tình yêu. Những viên kim cương đa màu sắc ẩn chứa một vẻ đẹp kiêu sa và tinh tế, nó tôn vinh vẻ đẹp, nét quyến rũ và đẳng cấp cho người đeo dùng.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, ở nhiều nơi việc chọn loại đá quý hợp với bản mệnh của mình không chỉ giúp đẹp, mà còn đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Kim cương được xếp vào đá quý tuổi tháng tư, vì vậy những ai sinh vào tháng tư theo quan niệm của người phương Tây sẽ rất phù hợp để đeo loại đá quý này, bởi nó sẽ mang lại may mắn và thành công cho bạn. Kim cương cũng rất hợp với tuổi tuất, vì thế nếu bạn sử dụng kim cương làm đồ trang sức, chúng sẽ đem đến cho bạn sự may mắn. Bên cạnh đó, kim cương giúp bạn lấy lại cân bằng, trí lực và nhiệt huyết trong công việc. Ngoài ra, kim cương cũng là viên đá kỷ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

Đeo kim cương có may mắn không?

Tên gọi kim cương trong nhiều ngôn ngữ châu Âu đến từ tiếng Hy Lạp (adamas= αδάμας có nghĩa là “không thể phá hủy”). Chúng đã được sưu tầm như một loại đá quý và sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cổ cách đây ít nhất 2.500 năm.

Điều đặc biệt là kim cương các góc cạnh dường như đều “phát ra tia sáng”.

Với nhiều màu sắc tuyệt đẹp như : trong suốt, màu ánh xanh nhạt, màu lam hồng, đỏ, và màu xanh lá cây. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi loại đá quý này thu hút nhiều ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?
Có nên đeo bông tai kim cương? Đeo kim cương có tác dụng gì?

–   Nhiều người thường quan niệm Kim Cương có khả năng xua đuổi giấc mơ không tốt, hạn chế các triệu chứng lo sợ thái quá.

–   Cũng có người cho rằng Kim Cương thúc đẩy tính hòa đồng, cởi mở cho người sở hữu nó. Điều đó giúp bạn luôn ở trong trạng thái vui vẻ và kiềm chế cảm xúc tốt hơn.

–   Đá Kim Cương được xem là biểu tượng của sự quyền quý, sức mạnh, quyền lực, đẳng cấp và vị trí xã hội. Kim Cương là biểu tượng của sự hoàn thiện.

–   Kim Cương trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết. Khả năng phản chiếu ánh sáng và sự lấp lánh của Kim Cương tạo cảm giác như nó đang ẩn chứa một sức mạnh siêu nhiên vô hình nào đó.

–   Kim Cương còn được xem là biểu tượng của tình mẫu tử, giúp phụ nữ thuận lợi trong việc sinh nở.

–   Theo chiêm tinh của Ấn Độ, loại đá này còn giúp xua đuổi các loại phù phép xấu xa.

–   Ngoài ra, Kim Cương còn được xem là loại đá quý góp phần tăng cường và duy trì các mối quan hệ, đem lại sự may mắn, phát triển tinh thần và kích thích sự sáng tạo, lòng dũng cảm,…

Mặc dù, chưa có chứng minh khoa học về các hiệu quả trên, tuy nhiên, qua hàng ngàn hàng ngàn năm, Kim Cương vẫn luôn khẳng định vị trí đẳng cấp và quyền lực, mà không có bất kỳ loại đá quý nào có thể so sánh được.

Được hình thành trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, kim cương hội tụ tinh hoa của đất trời. Tương truyền nguồn năng lượng này giúp trừ tà, đẩy lùi âm khí và mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ sở hữu.

Đeo kim cương phong thuỷ giúp bảo vệ sức khỏe

Ý nghĩa giúp kim cương trong phong thủy được nhiều người ưu ái chính là tốt cho sức khỏe. Người ta tin rằng đeo trang sức bằng kim cương có thể giúp điều hòa nhịp tim, tránh mắc các bệnh về tim mạch. Bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu mà không có những giấc mơ xấu. Chính vì vậy, kim cương được xem là vật phẩm phong thủy cực tốt cho sức khỏe, nhất là những người có tuổi.

Đeo kim cương theo phong thủy thuận lợi trong công việc

Trải qua hàng tỷ năm hình thành trong lòng đất cùng sự khéo léo trong chế tác của nghệ nhân đá quý. Kim cương mới có được vẻ đẹp long lanh thu hút mọi ánh nhìn. Con người cũng vậy, chúng ta luôn vượt qua những gian nan thử thách bằng chính sức mạnh tiềm ẩn.

Chính vì sự tương đồng này, kim cương là biểu tượng thể hiện sức mạnh, quyền lực trong công việc. Nguồn năng lượng tích cực từ nó giúp con người luôn tỉnh táo, đưa ra quyết định chính xác. Đây chính là lựa chọn thông minh giúp mang lại tài lộc cho những người kinh doanh.

Kim cương trong phong thủy mang lại ý nghĩa tinh thần

Hột xoàn kim cương với giá trị đắt nhất nhì hiện nay giúp người đeo cảm thấy tự tin và lạc quan. Ánh sáng long lanh của những viên kim cương nhỏ xinh tạo nên sự thoải mái trong giao tiếp. Quan trọng nhất, đeo kim cương thường xuyên giúp chủ sở hữu có thể đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực, giữ vững tâm tính.

Tác dụng của kim cương trong phong thuỷ là biểu trưng cho sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi con người, giúp họ vượt qua những khó khăn thử thách bằng chính sức ẩn sâu. Đeo kim cương theo phong thủy cũng được cho là rất tốt cho sức khỏe và trí lực cho người mang kim cương.   Thêm vào đó, đeo kim cương giúp bạn điều hoà nhịp tim, bảo vệ cơ thể khỏi những nguy hiểm tiềm tàng, có giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn. Bởi vậy, kim cương vẫn được xem là vật cực tốt cho sức khỏe con người, nhất là người già.

Những điều nên làm khi sử dụng nhẫn kim cương

Tránh tất cả những loại hóa chất

Những hóa chất tẩy rửa, làm trắng luôn là kẻ thù của món trang sức quý giá này. Điển hình như Clo và các tạp chất có trong hồ bơi sẽ khiến cả kim cương lẫn vàng bị xỉn màu. VÌ vậy, bạn hãy cất giữ kim cương ở nơi an toàn khi muốn thư giãn trong hồ bơi. Bạn cũng nên làm điều này khi đi tắm, vì sữa tắm và các loại chất làm trắng cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến trang sức.

Những điều nên làm khi sử dụng nhẫn kim cương
Những điều nên làm khi sử dụng nhẫn kim cương

Khi bạn dưỡng da hay sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, kem làm trắng, kem chống nắng,.. Bạn nên tháo trang sức kim cương ra khỏi cơ thể mình. Vì những loại chất này lâu ngày không được rửa sạch, sẽ tích tụ thành mảng bám khiến kim cương bị xỉn màu.

Làm sạch trang sức ngay khi dính bẩn

Bất kì món đồ gì ngay sau khi dính bẩn mà được tẩy rửa ngay, sẽ giảm được khả năng bám dính, dễ lấy vết bẩn hơn. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến trang sức của mình, khi thấy một vài vết bẩn nhỏ, đừng đợi để lâu mà hãy rửa sạch ngay. Những vết bẩn bám lâu ngày sẽ khó khăn hơn và bạn sẽ phải cần đến các chuyên gia.

Kiểm tra định kì

Nếu bạn đang sở hữu một món đồ trang sức quý giá và đắt tiền, vì vậy đừng tiết kiệm thời gian gửi chúng đến những cơ sở kim hoàn uy tín để kiểm tra định kì. Những người thợ dày dặn kinh nghiệm sẽ có cách phục hồi vẻ đẹp và đảm bảo ‘sức khỏe’ cho trang sức của bạn, cũng như đưa ra những lời khuyên đúng đắn để bạn có thể bảo dưỡng chúng được bền lâu.

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?
Đeo kim cương có may mắn không?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`