Kinh nghiệm mua bông tai kim cương

Kinh nghiệm mua bông tai kim cương ,Cách chọn bông tai kim cương .Kim cương hay bông tai kim cương là sản phẩm cao cấp. Nhưng làm thế nào để chọn được một viên kim cương hay món đồ trang sức kim cương ưng ý thì không phải khách hàng nào cũng am tường. Sau đây là một số lời khuyên để bạn tham khảo

Kinh nghiệm mua bông tai kim cương
Kinh nghiệm mua bông tai kim cương

Không ai ngoài bạn có thể quyết định xem thiết kế trang sức nào là phù hợp với bạn nhất. Vậy thì khi bắt đầu có ý định mua một trang sức hột xoàn, hãy tự hỏi bản thân xem sản phẩm như nào sẽ có thể làm cho bạn hài lòng.

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của cacbon (dạng còn lại là than chì), có độ cứng rất cao và khả năng khúc xạ cực tốt làm cho nó có rất nhiều ứng dụng trong cả công nghiệp và ngành kim hoàn. Kim cương được cho là một loại khoáng sản với những tính chất vật lý hoàn hảo. Chúng là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám và chỉ có những viên kim cương khác, những tinh thể cacbon dạng lồng hay ADNR mới có thể cắt kim cương được. Điều đó có nghĩa là chúng có thể giữ bề mặt đánh bóng rất lâu và rất tốt. Khoảng 150 triệu cara (30.000 kg) kim cương được khai thác mỗi năm với tổng giá trị là 10 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra khoảng 100.000 kg kim cương hàng năm được điều chế nhân tạo.
Tên gọi kim cương trong nhiều ngôn ngữ châu Âu đến từ tiếng Hy Lạp adamas (αδάμας có nghĩa là “không thể phá hủy”). Chúng đã được sưu tầm như một loại đá quý và sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cổ cách đây ít nhất 2.500 năm. Người ta còn tìm thấy kim cương đầu mũi khoan, cũng là dụng cụ để khắc lên đá đối với người cổ đại. Sự phổ biến của kim cương tăng lên ở thế kỷ XIX, khi những kỹ thuật đánh bóng và cắt đã đạt đến một trình độ nhất định, kinh tế thế giới đã phát triển, và những nhà kim hoàn bắt đầu những chiến dịch quảng cáo rầm rộ.
Kinh nghiệm mua bông tai kim cương
Kinh nghiệm mua bông tai kim cương

Kim cương được định giá chất lượng theo hệ thống 4C: Carat – Trọng lượng, Cut – dạng cắt, Clarity – độ trong suốt và Color – màu sắc. Khi bán và khi mua căn cứ vào các tiêu chuẩn trên để định giá một viên kim cương của mình. Trọng lượng viên kim cương tỷ lệ thuận với kích thước, carat càng lớn thì giá càng cao. Dạng cắt chính việc tạo nên các hình thù đặc biệt cho kim cương và trang sức kim cương, dạng cắt càng tỷ mỉ, tinh xảo, càng khó giá kim cương càng cao.

Đối với độ trong suốt thì viên kim cương trắng trong suốt được xem là  có giá trị cao nhất. Màu sắc kim cương bên cạnh màu trắng thì có nhiều màu như xanh, đen, vàng, đỏ…

Carat và size kim cương là gì?

Carat (ct) chính là  đơn vị đo trọng lượng kim cương còn Size kim cương là kích thước. Kích thước kim cương được đo bằng milimet, và trong ngành trang sức kim cương thường gọi kích thức kim cương bằng đơn vị ly. Kim cương 3 ly, 4 ly, 5 ly…

Từ kích thước kim cương có thể suy ra trọng lượng gần đúng nhất của viên kim cương và ngược lại.

Cách quy đổi tương đối giữa trọng lượng và kích thước kim cương tròn được những người trong nghành trang sức áp dụng chung:

  • Kim cương 0, 25 ct tương ứng kim cương 4 ly
  • KIM cương 0,50 ct tương ứng kim cương 5 ly
  • KIm cương 0,75 ct tương ứng kim cương 6 ly
  • Kim cương 1,00 ct tương ứng kim cương 6,5 ly
  • Km cương 1,25 ct tương ứng kim cương 7 ly
  • Kim cương 1,50 ct tương ứng kim cương 7,5 ly
  • Kim cương 2,00 ct tương ứng kim cương 8 ly
  • Kim cương 2,50 ct tương ứng kim cương 8,5 ly
  • Kim cương 3,00 ct tương ứng kim cương 9 ly

Giá trị viên kim cương tỷ lệ với trọng lượng hoặc kích thước của nó. Viên kim cương có carat càng lớn thì giá trị càng cao.

Nên mua kim cương mấy ly khi mua bông tai là tốt nhất?

Nhiều người tuy có đủ tài chính để mua nhưng không biết nên chọn kim cương có kích thước như thế nào để phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu một số thông tin cung cấp dưới đây để tìm ra viên kim cương phù hợp nhất. Mỗi viên kim cương được mua đều có những mục đích sử dụng khác nhau.

Kích thước viên chủ 3ly6 là một trong những size được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường. Với giá thành vừa phải, dễ tiếp cận với đa số khách hàng, hột xoàn 3ly6 được sử dụng nhiều trong những dịp như quà tặng sinh nhật, nhẫn đính hôn, bông tai cưới hột xoàn, bông tai tặng con gái…
Cũng như những size kim cương khác nhau, kim cương 3ly6 cũng có đa dạng về chất lượng và giá cả. Tùy vào khả năng tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn viên phù hợp.
Trên thị trường hiện nay có 2 dạng kim cương thiên nhiên: một là có kiểm định và hai là hàng rời (loại chưa kiểm định)
Xin được chia sẻ một số thông tin xoay quanh 2 loại kim cương này để bạn có thể dễ phân biệt và lựa chọn nhé:
Kim cương có kiểm định: hiện tại ở thị trường Việt Nam, kim cương 3ly6 có kiểm định thường được cấp bởi các tổ chức kiểm định tại Việt Nam như PNJlab, SJC, RGG (Trung tâm nghiên cứu địa chất đá quý Việt Nam) và thế giới như GIA (Viện Ngọc Học Hoa Kỳ), IGI…
Kim cương đã qua kiểm định sẽ cho bạn những thông số rõ ràng như kích thước, chiều cao, màu sắc, độ tinh khiết, kỹ thuật cắt, cân nặng… đồng thời được đảm bảo chất lượng cũng như là khẳng định đó là kim cương thiên nhiên bởi chính nơi kiểm định viên kim cương đó. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua.
Dựa vào những thông số khác nhau mà những viên kim cương cùng size 3ly6 có giá khác nhau. Ví dụ viên 3ly6 F VVS1 kiểm định được cấp bởi PNJ thường có giá từ 7.000.000-8.000.000 tùy từng nơi bán cũng như chính sách giá của mỗi nơi khác nhau. Hoặc một viên 3ly6 F độ sạch thấp hơn như là VS2 thì giá cũng thấp hơn so với viên có độ sạch là VVS1.
Ngoài ra, giấy kiểm định của các tổ chức khác nhau cũng ảnh hưởng đến giá kim cương, viên 3ly6 kiểm định GIA sẽ có giá cao hơn từ 500.000 đến hơn 1.000.000 so với viên có kiểm định PNJ với cùng độ sạch, màu sắc. Hoặc viên kiểm định PNJ có thể có giá cao hơn viên kiểm định từ SCJ…

Những kiểu dáng bông tai kim cương 3 ly 6 phổ biến như:

  • Vỏ bông trơn, đơn giản (hay còn gọi là bông nụ)
  • Bông tai kim cương 3 ly 6 halo: đó là tên gọi của những đôi bông có viền kim cương tấm xung quanh viên 3 ly 6, có thể là hình tròn, vuông, tam giác, trái tim hoặc các đường nét uốn lượn khác.
  • Bông tai kim cương 3 ly 6 double halo: để tạo nét nổi bật và tổng thể của đôi bông lớn hơn, giúp viên chủ trông to hơn, sáng hơn thì thiết kế double halo là một lựa chọn lý tưởng. Để cân đối tài chính, bạn có thể chọn viên chủ 3ly6 vừa tầm và dành phần còn lại cho một vỏ bông chất lượng.

Lưu ý nhỏ là chất lượng vỏ bông tai sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: chất liệu vàng, kim cương tấm đính kèm vỏ trang sức và độ hoàn thiện sản phẩm.

Cùng một kiểu dáng nhưng giá sản phẩm có thể chênh lệch nhau nhiều vì ảnh hưởng của những yếu tố trên. Do đó bạn nên tìm hiểu kĩ về vỏ bông tai cũng như nên xem qua thực tế để có thể so sánh về chất lượng, mẫu mã, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp với bản thân.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`