Tổng hợp mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Tổng hợp mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long. Rồng được là linh vật được hình tượng hóa từ trí tưởng tượng của con người, rồng có sức mạnh thần linh nhưng có sự phân biệt giữa Tây và Đông phương. Chúng ta thường biết đến rồng theo Đông phương : là biểu tượng phong thủy may mắn và chứa đựng sức mạnh quyền lực to lớn. Linh vật này được coi là biểu tượng của Hoàng đế, người quân tử và là nền tảng của học thuật Phong Thuỷ.

Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long của nhà TahiGems rất được khách hàng yêu thích. Vậy hãy cùng tìm hiểu về hình ảnh song long là gì? Có ý nghĩa gì trong phong thủy nhé!

Tổng hợp mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long
👉  Tổng hợp mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Song long là gì? Ý nghĩa của Song long

Rồng là con vật đứng đầu tiên trong tứ linh: Long, Ly, Quy, Phượng. Vì thế nó con vật có vượng khí lớn nhất trong phong thủy, mang năng lượng của đất trời và sức mạnh vô cùng lớn.

Từ xưa Rồng luôn là linh vật tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng…

Còn trọng phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm…

Trong phong thủy, biểu tượng rồng mang ý nghĩa thịnh vượng, trừ tà nên người Việt thường thích bày trong nhà những vật dụng trang trí có hình rồng và coi đó như một cách làm tăng thêm may mắn.

Song long là gì? Ý nghĩa của Song long
 👉  Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Song long là gì? Ý nghĩa của Song long

Đối với các nước phương Tây, con rồng tượng trưng cho sức mạnh quyền lực linh thiêng nhưng có phần nghiêng về cái ác nhiều hơn chính nghĩa. Hình ảnh con rồng không gây được sự thiện cảm đối với họ :  vì theo Tây phương rồng được hiểu như là sức mạnh từ bóng tối mang đến sự hủy diệt chết chóc, rồng không là điềm báo của sự may mắn như phương Đông.

Khởi nguồn của Song Long Tranh Châu

Bắt nguồn từ hàng trăm năm về trước đã có một sự tích về hình ảnh 2 con rồng đang cùng nhau tranh giành một vòng tròn rực cháy như đang tỏa ảnh hào quang nên đã làm nhiều người nghĩ rằng đây chính là mặt trăng. Và cái tên Lưỡng Long Chầu Nguyệt cũng từ sự tích đó mà xuất hiện vốn dùng để chỉ đôi rồng chầu về mặt trăng.

Khởi nguồn của Lưỡng Long Chầu Nguyệt
Hai con rồng đang tranh giành một vòng tròn rực cháy

Khởi nguồn của Lưỡng Long Chầu Nguyệt

Mãi sau này khi qua nghiên cứu và phân tích, viên ngọc tỏa hào quang ở giữa 2 con rồng lúc ấy không phải là mặt trăng vì mặt trăng không thể có ánh lửa bùng cháy được mà thực ra đó là hình ảnh một viên ngọc xanh lục phát ra luồng sáng hào quang bí hiểm. Và cũng từ đây, hình ảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt đã được dần đổi thành Lưỡng Long Tranh Châu.

Ý nghĩa bức tranh Song Long Tranh Châu

Hình ảnh tượng trưng cho sự cân bằng giữa Trời-Đất giúp đây trở thành bức tranh Đem đến Tài Lộc cho chính ngôi nhà của bạn. Người ta vẫn thường hay nói, chỉ cần Âm-Dương hòa hợp thì tài lộc tự đến. Ngoài việc vậy, hình ảnh loài Rồng cao quý và dũng mãnh còn được xem là khắc tinh của cái ác, sẽ vô cùng thích hợp để giúp bạn đánh đuổi mọi thế lực xấu xa đang nhắm đến gia đình mình.

Đọc thêm:

Tahi 3304 – Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

  • Trong văn hóa của người Việt, Rồng ở vị trí tối thượng, thể hiện cho quyền uy, sức mạnh tuyệt đối của các đấng Thiên Tử. Rồng cũng đứng đầu trong tứ linh “Long – Ly – Quy –  Phụng”.
  • Trong quan niệm của người Á Đông màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho may mắn, tình yêu, hạnh phúc chính vì thế đá Garnet rất được nhiều người tìm kiếm làm sản phẩm trang sức cho ngày trọng đại của mình.
  • Đá Ruby được xem là biểu tượng của tình yêu, biểu trưng cho sự nồng nàn và lãng mạn. Chính vì vậy, Nhẫn đá Ruby thường được chọn làm món quà truyền thống dành cho các cặp vợ chồng nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới của mình. Ruby thích hợp với những người Mệnh Thủy, Hỏa và Thổ.
Tahi 3304 – Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long
Tahi 3304 – Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3304 – Mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Sử dụng: trang sức nam/nữ

Đá chủ: đá quý Saventin

Màu sắc: lục nhạt

Hình dạng: tròn

Đá tấm: 1 viên hạt châu garnet, 4 viên mắt rồng ruby

Vật liệu: bạc

Khối lượng:  11.8 chỉ

Tahi 5582 – Mặt dây chuyền phật Di Lặc trạm song long đá quý Garnet

Phật Di Lặc là một vị Bồ Tát được biết đến sau Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật Như Lai). Ngài là Phật tương lai trong cõi Ta Bà, hiện cư ngụ tại cung trời Đâu-suất. Ngài xuống trần gian để giáo hóa chúng sinh, truyền bá đạo Phật, giác ngộ về giá trị cuộc sống, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho muôn người. Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Trong Phật giáo Tây Tạng, Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi.

Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

Tượng trưng cho thịnh vượng, Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi được cho là chứa rất nhiều châu báu.

Đôi khi Phật cũng mang theo quả Hồ lô, biểu tượng của sức khỏe và trường thọ hoặc chiếc Gậy như ý, biểu tượng của quyền lực. Khi mua tượng người ta thích chọn tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và mọi sự như ý.

Tahi 5582 – Mặt dây chuyền phật Di Lặc trạm song long đá quý Garnet.
 👉 Tahi 5582 – Mặt dây chuyền phật Di Lặc trạm song long đá quý Garnet.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5582 – Mặt dây chuyền phật Di Lặc trạm song long đá quý Garnet.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Jadeite ( Ngọc phỉ thúy tự nhiên )

Màu sắc: trắng xanh

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Đá phụ: 01 viên Garnert tự nhiên

Đá tấm: 04 viên Ruby tấm tự nhiên

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 7.2 chỉ

Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Tahi 3541 – Mặt dây chuyền đá Ruby bọc song long

  • Đối với các nước phương Đông, con rồng là kiệt tác sáng tạo nghệ thuật có lịch sử lâu đời. Trên thực tế, rồng chỉ là sản phẩm của nghệ thuật, vì nó không tồn tại trong thế giới tự nhiên mà là sự sáng tạo nghệ thuật siêu tự nhiên.

Quan niệm phổ biến về con rồng linh thiêng đó là trí tuệ, tín ngưỡng, niềm tin, lý tưởng, nguyện vọng, sức mạnh… Trải qua bao đời, các nhà nghệ thuật ở mỗi nước phương Đông đã dần tạo cho con rồng trở thành biểu tượng cao quý và sức sống vĩnh hằng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống xã hội ở mỗi nước.

  • Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất, đá ruby tượng trưng cho Mặt Trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Màu đỏ của ruby tượng trưng cho sự ấm áp và rực lửa.
Tahi 3541 – Mặt dây chuyền đá Ruby bọc song long
👉 Tahi 3541 – Mặt dây chuyền đá Ruby bọc song long

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3541 – Mặt dây chuyền đá Ruby bọc song long

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: đá quý Ruby tự nhiên

Màu sắc: đỏ tím

Hình dạng: oval

Vật liệu: bạc

Khối lượng:  3.2 chỉ

Mua sản phẩm tại đây

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`