Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên

Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên: Nhiều người lựa chọn mua kim cương để đeo làm đồ trang sức vì nó đẹp, đẳng cấp. Tuy nhiên nhiều người lại coi ý nghĩa của kim cương quan trọng nên mới chọn. Điều này có thể rất đúng bởi thực tế kim cương chưa phải là đá quý đắt nhất. Nó vẫn có giá thấp hơn so với các loại đá quý khác như Painite, Grandidierite… Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên
Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của Carbon, dạng còn lại đó là than chì. Kim cương có độ cứng cao và khả năng quang học cực tốt và chúng được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, và đặc biệt những viên kim cương chất lượng tốt nhất được sử dụng trong ngành kim hoàn. Người ta thường tìm thấy kim cương tự nhiên khi khai thác các mỏ quặng sâu trong lòng đất, nơi có nhiệt độ và áp suất cực lớn. Với những đặc tính như vậy, kim cương tự nhiên thường có giá thành rất cao.

Kim cương là gì?

Có ba loại kim cương đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay.

  • Kim cương tự nhiên được bán với giá thành khá đắt đỏ. Những viên kim cương 1K, 2K, 3K,… thường được nhiều người sử dụng làm quà tặng cho người thân, con cái trong những dịp quan trọng.
  • Kim cương nhân tạo hay còn gọi là kim cương tổng hợp) được nghiên cứu và sản xuất trong phòng thí nghiệm. Chúng có hình dạng rất giống kim cương thiên nhiên và được cấu thành từ nhiều loại hợp chất quý hiếm nên có giá thành mềm hơn so với kim cương tự nhiên.
  • Đá giả kim cương, thường được tạo thành từ các loại đá tổng hợp như Zirconia hay Moissanite. Chúng có độ tinh khiết, lấp lánh gần bằng kim cương tự nhiên nhưng xét về độ bền và giá trị thì kém xa.

Ý nghĩa phong thủy của kim cương

Ngoài ý nghĩa về mặt giá trị, thể hiện sự cao quý, đeo kim cương như một sự thể hiện đẳng cấp. Thường những ai có điều kiện và tiềm lực tài chính tốt mới đủ sức mua kim cương đeo. Kim cương còn có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc biệt. Đó là:

  • Được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người.
  • Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực.
  • Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn.

  • Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu.
  • Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức.
  • Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.

Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên

  • Kim cương được xem là biểu tượng cho sự hoàn thiện, sức mạnh và quyền lực vì thế, thời xa xưa trên các vương miện của nữ hoàng hay nhà vua đều đính các viên kim cương với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Và ngày ngay cùng với ý nghĩa như vậy mà nhiều người lựa chọn kim cương làm trang sức cho mình như một sự thể hiện về đẳng cấp và địa vị trong xã hội.
  • Màu sắc của kim cương, đặc biệt khi được đặt dưới những tia nắng mặt trời mang lại cho nó vẻ đẹp tinh khiết và trong trắng. Vì vậy kim cương không những có giá trị làm đẹp mà còn được tin có sức mạnh huyền bí bảo vệ người chủ tránh được mọi tác động xấu.

Một điều thú vị nữa về kim cương là nó có ý nghĩa tâm linh:

  • Kim cương giúp xua đuổi những giấc mơ xấu, chống lại chứng bệnh tưởng ((hypochondria – hay còn  gọi là triệu chứng lo sợ quá mức  cho sức khỏe. Những người  luôn bị ám ảnh với ý nghĩ rằng  họ đang hoặc sẽ mang trên mình  một căn bệnh nào đó).
  • Không chỉ vậy, nhẫn kim cương còn trợ giúp khi sinh nở, vì vậy mà kim cương còn được coi là biểu tượng cho tình mẫu tử.
  • Còn trong chiêm tinh của Ấn Độ, người ta tin rằng loại đá quý này bảo vệ tránh khỏi phép xấu của phù thủy và đạo sĩ bởi nó được coi là loại đá chú đạo gắn kết con người với sức mạnh vũ trụ.

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`