Ý nghĩa đặc biệt trong đời sống của đá Zircon

Ý nghĩa đặc biệt trong đời sống của đá Zircon. Đá Zircon là đá gì? Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua cái tên này rồi phải không ạ? Trong thế giới đá quý, đá zircon là trang sức đá được ưa chuộng tại các nước phương Tây bởi cấu trúc hóa học hoàn hảo cho phép đá zircon có thể “hóa thân” thành nhiều màu sắc khác nhau. Thậm chí có những loại zircon nhìn rất khó phân biệt với kim cương. Đặc biệt từ nguồn gốc đến ý nghĩa.

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Ý nghĩa đặc biệt trong đời sống của đá Zircon

Đá zircon là gì?

Zircon là tên một loại khoáng vật phụ của đá mácma , đá biến chất và trầm tích, thuộc nhóm Silicat đảo, bao gồmZircon vàng hoặc Hyacinth. Nó có công thức hóa học là ZrSiO4.

Đá zircon có kết cấu tinh thể hệ tinh thể bốn phương với màu sắc đa dạng như không màu, nâu đỏ, hồng, tím, xanh, xanh lá hoặc vàng kim.

Nguồn gốc đá zircon

Zircon /ˈzər-ˌkän/ là một loại đá quý tự nhiên và cực kỳ đặc biệt vì có Cường độ sáng (Optical splendor) giống hệt một viên kim cương. Đặc điểm này khiến viên đá trở nên phổ biến đối với những người đam mê đồ trang sức và đá quý. Bên cạnh Cường độ sáng, đá zircon tự nhiên có độ bóng và chất lượng phản xạ ánh sáng (Reflective quality) không khác mấy so với kim cương.

Nguồn gốc đá zircon

Ngoài loại không màu là phổ biến nhất, zircon còn có nhiều tông màu khác như xanh lam, xanh lục, hồng, tím và vàng. Đá Zircon thô có thể được đun nóng giúp biến đổi thành đá không màu hoặc có màu, và biện pháp đun nóng cũng được dùng để tăng cường độ đậm màu sắc. Thực tế, để phân biệt Zircon với kim cương, ta cần căn cứ vào hiện tượng khúc xạ kép còn gọi là khúc xạ kép – hiện tượng tia sáng đi qua các tinh thể và bị tách ra thành hai tia sáng khác).

Tính chất của đá zircon

Bởi vì độ cứng của đá 8-8,5 trên Thang độ cứng Mohs và tinh chế, phát triển qua một quá trình sản xuất tiên tiến, chúng phát triển thành hàng trang sức chất lượng cao, nhưng với chi phí thấp, rẻ tiền và bây giờ đang có nhiều nhu cầu trong ngành công nghiệp hàng trang sức giá rẻ.

Tính chất của đá zircon

Tuy nhiên, không giống như kim cương hay kim cương nhân tạo, Zirconia rất mau chóng trầy xước, xuống màu.

Một Zirconia tốt rất khó phân biệt với kim cương, nếu chỉ dùng bằng mắt quan sát bên ngoài. Một phương pháp đo lường tương đối đơn giản và không phá hủy vật liệu có thể được xác định là những khác biệt về khúc xạ ánh sáng (chiết suất 2,18 khối zirconia và kim cương 2,42) và mật độ (Zirconia 5,8 g / cm³; kim cương 3,5 g / cm³).

Màu sắc của đá zircon

Zircon là một loại đá quý phổ biến vì nó có nhiều màu sắc dễ chịu. Hầu hết các zircons tự nhiên có màu vàng, đỏ hoặc nâu.

Hệ thống nhiệt và chiếu xạ có thể được sử dụng để tạo ra các màu zircon không màu, xanh lam, xanh lục và nhiều màu khác.

Ý nghĩa phong thủy của đá Zircon là gì?

Nhiều người thắc mắc không biết ý nghĩa phong thủy của đá Zircon là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dưới đây xem đó là ý nghĩa gì nhé.

  • Zircon giống như 1 tấm bùa may mắn giúp đem lại cho chủ nhân nhiều điều tích cực trong cuộc sống về công danh, sự nghiệp. Nhờ có sự tác động tích cực của nguồn năng lượng từ đá Zircon mà chủ nhân sẽ cảm thấy tỉnh táo, vững vàng và sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách.
Ý nghĩa phong thủy của đá Zircon là gì?
  • Zircon cũng giúp điều hòa cảm xúc nên khi tâm tính cởi mở, hòa đồng hơn thì chủ nhân của Zircon cũng có những mối quan hệ về tình cảm, đồng nghiệp, bạn bè hay gia đình tốt hơn. Nhờ đó họ luôn cảm thấy yêu đời, cuộc sống có ý nghĩa hơn.
  • Zircon được sử dụng như một vật hộ mệnh khi nó hấp thụ những nguồn năng lượng tích cực và xua tan được những nguồn năng lượng xấu, giúp trừ tà ma hay quỷ dữ.
  • Người làm kinh doanh sở hữu vật phẩm này cũng sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, buôn may, bán đắt.

Ý nghĩa và công dụng của đá phong thủy Zircon thực sự không thể kể hết được. Bởi thế mà nếu như bạn đang muốn sở hữu loại đá này thì có thể cùng với chúng tôi cùng xem loại đá này ai có thể sở hữu nhé.

Cách nhận biết đá Zircon thật-giả

Có hai cách phổ biến để phân biệt đá Zircon thật hay giả:

Cách 1: Sử dụng dung dịch Acetone

Ở cách này, bạn cần chuẩn bị một ít dung dịch Acetone, sau đó lau lên đá. Nếu thấy đá ra màu thì đó là đá nhân tạo (đá giả), còn nếu không ra màu thì đó là đá thật.

Cách nhận biết đá Zircon thật-giả

Cách 2: Quan sát cạnh đáy của đá

Bạn có thể dùng một cái kính lúp quan sát phần cạnh đáy của đá Zircon, nếu thấy những vết vỡ vụn ở cạnh faxet, thì đó sẽ là viên đá thật.

Cách lựa chọn màu đá zircon theo mệnh

Theo quan niệm của Ngũ hành, mỗi mệnh có những màu sắc tương sinh, tương khác đặc trưng. Do đó, tùy vào bản mệnh của mình mà lựa chọn màu sắc đá zircon sao cho phù hợp, ví dụ như:

  • Người mệnh Kim thì chọn đá có màu vàng, vàng kim, nâu nhạt hoặc không màu.
  • Người mệnh Mộc nên chọn đá màu xanh hoặc đen.
Cách lựa chọn màu đá zircon theo mệnh
  • Người mệnh Thủy nên chọn đá không màu hoặc màu đen.
  • Người mệnh Hỏa nên chọn đá màu xanh lục, lam, đỏ hoặc hồng, tím.
  • Mệnh Thổ chọn đá nâu, nâu nhạt, vàng, đỏ, hồng.

Đá Zircon có gì thú vị?

– Zircon trong suốt là một dạng đá bán quý nổi tiếng được ưa chuộng trong hàng ngàn năm. Trọng lượng riêng cao (từ 4,2 đến 4,86) và ánh adamantine. Do chỉ số khúc xạ cao (1,92), nó đôi khi được sử dụng để thay thế cho kim cương, mặc dù nó không hiển thị màu sắc hoàn toàn giống như kim cương.
– Đá zircon không màu là dạng tinh khiết nhất của khoáng chất và chất lượng cao, những viên đá giống như kim cương có thể rất hiếm. Trên thực tế, nó hiếm hơn nhiều so với kim cương nhưng ít giá trị hơn đáng kể. Blue là màu đá zircon có giá trị cao hơn các màu phổ biến khác và được ưa chuộng nhiều nhất. …
– Zircon phổ biến rộng rãi như một khoáng chất phụ trong đá mácma felsic . Nó cũng xuất hiện trong đá biến chất và khá thường xuyên, trong trầm tích vụn. Nó xuất hiện trong cát bãi biển ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Úc, Ấn Độ, Brazil và Florida, và là một khoáng chất nặng phổ biến trong đá trầm tích.
Đá Zircon có gì thú vị ?
– Zircon có nhiều màu sắc bao gồm vàng, nâu, cam, đỏ, tím, xanh dương, xanh lá cây, không màu….sự đa dạng này khiến Zircon trở thành một sản phẩm yêu thích của các nhà sưu tập cũng như những người tiêu dùng thông thái.
– Màu sắc của zircon sẽ mờ đi khoảng một nửa độ sâu tổng thể của nó khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu được giữ ở nơi tối như két sắt, màu sắc của nó sẽ trở lại, cho nên bạn cứ yên tâm. Điều này khá thú vị, mọi người nhiều khi lại cho rằng bạn đang sở hữu hai viên đá thay vì chỉ 1 viên.
– Về màu sắc ,trong khi cường độ màu xanh lam của zircon dao động từ màu phấn nhạt đến màu trầm, zircon màu xanh lam ở bất kỳ cường độ nào thường ít nhiều có phản ánh màu xanh lục . Topaz xanh lam có nhiều sắc thái xanh lam và độ bão hòa sâu, nhưng những sắc thái này thiếu sắc thái xanh lục, thay vào đó là tông màu xanh lam thuần khiết. Vì Zircon có độ tán sắc cao hơn Topaz, nên thường bạn sẽ thấy lửa của Zircon sẽ rực rỡ hơn.
Đọc thêm:

Nhẫn nam đá quý Zircon – Tahi 6365

Đá Zircon được biết đến là nền tảng truyền cảm hứng và động lực cũng như đưa ra hướng dẫn khi con người lạc lối và cũng đã được biết đến là mang lại sự thịnh vượng, đặc biệt là với những viên đá có chứa màu vàng kim hoặc vàng. Do đó, viên đá giúp một người đạt được mục tiêu của mình.

Zircon xua tan chứng trầm cảm, lo lắng và đau buồn, giúp bạn thêm tính kiên định và được biết đến như một viên đá của đức hạnh. Giúp con người vượt qua sự ghen tuông và tính chiếm hữu, viên đá thúc đẩy việc buông bỏ tình yêu cũ và mở trái tim đón nhận tình yêu mới.

Nhẫn nam đá quý Zircon – Tahi 6365
Nhẫn nam đá quý Zircon – Tahi 6365

Tên sản phẩm: Nhẫn nam đá quý Zircon – Tahi 6365

Sử dụng: Trang sức nhẫn nam

Tên đá: Natural Zircon

Màu sắc: Xanh lam

: Roun         Hình dạng facet

Khối lượng: 2.62 carat

Kích thước: ~ 8.0 x 5.0 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng Moissanite tấm.

Vật liệu: vàng Tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.454 chỉ.

Tahi 5931 – nhẫn Victory Cubic Zirconia

Trong y học, đá Zircon được cho là hữu ích trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và có thể được sử dụng như một chất hỗ trợ việc cai nghiện caffeine, thuốc lá hoặc các chất khác. Viên đá này sẽ xua đuổi những cơn ác mộng về đêm, khuyến khích giấc ngủ ngon và tăng cường sức mạnh cho tim, đồng thời cũng được biết đến với khả năng giảm sốt và đẩy lùi các bệnh truyền nhiễm.

Cubic Zirconia là một loại đá nhân tạo được tạo ra để tương tự như kim cương. Nó có vẻ ngoài rất giống với kim cương, với độ sáng và lấp lánh tương tự.
Mẫu nhẫn Victory Cubic Zirconia thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, từ nhẫn đơn giản đến nhẫn phức tạp. Điều này cho phép bạn lựa chọn một mẫu nhẫn phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân của mình.

Tahi 5931 – nhẫn Victory Cubic Zirconia
Tahi 5931 – nhẫn Victory Cubic Zirconia

Tên sản phẩm: Tahi 5931 – nhẫn Victory Cubic Zirconia

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Cubic Zirconia

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 3.763 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Câu hỏi thường gặp

Đá zircon là gì?
Đá Zircon có gì thú vị ?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`