Ý nghĩa và các mẫu trang sức màu đỏ

Ý nghĩa và các mẫu trang sức màu đỏ. Đá quý vốn được coi là tinh hoa của trời đất, được hình thành từ những điều kiện địa chất phức tạp nhất trong hàng trăm triệu năm. Từ xưa đến nay, việc chọn lựa đá quý để sử dụng không chỉ được dựa trên tiêu chí công dụng, độ cứng, độ quý hiếm mà còn phụ thuộc vào yếu tố không kém phần quan trọng là màu sắc. Với mỗi màu sắc khác nhau, mỗi loại đá quý lại có những ý nghĩa đặc biệt khác nhau như một điều bí ẩn thú vị mà con người cần phải khám phá.

Sau đây,TahiGems gửi đến bạn thông tin ý nghĩa của trang sức màu đỏ.

Ý nghĩa trang sức màu đỏ
Ý nghĩa và các mẫu trang sức màu đỏ

Ý nghĩa trang sức màu đỏ

Có thể nhận định rằng đây là màu sắc hàm chứa nhiều ý nghĩa nhất. Xét về mặt tích cực, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, lãng mạn. Ngược lại, đây cũng là màu sắc liên quan đến sự phẫn nộ, giận dữ. Tuy nhiên, điểm chung của hầu hết những tính chất đó chính là sự nhiệt huyết và mạnh mẽ.

Người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Hầu hết các cung điện và đồ dùng của người phương Đông đều có sự hiện diện của màu đỏ. Thậm chí trong tín ngưỡng dân gian, các loại đá quý màu đỏ như Ruby, Garnet cũng được tin rằng có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.

Ý nghĩa trang sức màu đỏ

Những người thích màu đỏ thường là những người có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có một niềm đam mê quyền lực khá lớn. Màu đỏ làm cho những người nhìn nó cảm thấy “nóng” hơn, khao khát hơn.

Các mẫu trang sức màu đỏ

Tahi 2139 – Nhẫn nữ đá quý Garnet 

Garnat là một loại đá thuộc thuộc nhóm Nonsilicat có chứa các khoáng chất bên trong như: canxi, magie, sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, titan, crom với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như: hồng, tím, xanh lục bảo, vàng. Trong số đó, đá Garnet có màu đỏ lựu được ưa chuộng hơn cả và còn được gọi bằng cái tên bằng một cái tên khá đặc biệt, đó là “ngọc hồng lựu”.

Tên gọi Garnet được bắt nguồn từ tiếng La tinh “Garnetus”, có nghĩa là quả lựu vì nhìn từ bên ngoài, loại đá này có màu sắc và hình dáng rất giống với quả lựu.

  • Vào thời trung cổ một số người tin rằng đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hoặc chữa bệnh trầm cảm, chữa vết thương hay giảm sốt.
  • Do có màu đỏ đặc biệt nên nhiều người còn cho rằng đá Garnet có khả năng điều hòa nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn máu.
  • Nếu bạn đang mang thai thì sử dụng sản phẩm trang sức làm bằng đá Garnet sẽ giúp bạn an tâm hơn khi dưỡng thai và trong quá trình sinh nở.
Tahi 2139 – Nhẫn nữ đá quý Garnet

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 2139 – Nhẫn nữ đá quý Garnet

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Garnet ( Ngọc Hồng Lựu tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: Tròn facet

Đá tấm: 02 viên baguette facet CZ

Vạt liệu: Vàng tahi 10k 417

Khối lượng: 0.584 chỉ

Tahi 2586 – Nhẫn nữ đá quý Spinel

Spinel nổi tiếng nhất với sự đa dạng màu đỏ đậm gần giống với Ruby. Hai loại đá quý này có thể rất khó phân biệt. Spinel đỏ mịn thực sự hiếm hơn Ruby có màu tương đương. Spinel là một loại đá quý cực kỳ bền với độ cứng 8 trên thang MOHS. Điều này làm cho nó phù hợp để sử dụng trong đồ trang sức hàng ngày. Sự ổn định và độ bền của nó được thể hiện trong Vương miện Nhà nước đã hơn 1000 năm tuổi.

Đá Spinel được cho là sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng vô tận. Năng lượng của loại đá này sẽ giúp bạn tìm ra những cách suy nghĩ mới và cho bạn sức mạnh để đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Spinel sẽ giúp bạn kiên trì và quyết tâm hơn để không gục ngã trước áp lực, đồng thời khiến bạn hướng tới tương lai khi giai đoạn khó khăn này qua đi. Đó là một viên đá mang lại cho bạn hy vọng và sự thành công.

Tahi 2586 – Nhẫn nữ đá quý Spinel

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 2586 – Nhẫn nữ đá quý Spinel

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Spinel ( Spinel tự nhiên )

Màu sắc: Đổ – hồng

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm: Sản phẩm được đính cz tấm

Vật liệu: Vàng tahi 18k 750

Khối lượng vàng 0.97 chỉ

Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ

Tahi 2627 – Nhẫn thất tính đá quý Ruby kết hợp Sapphire

Nhiều người tin rằng Ruby là hiện thân của Mặt Trời và nếu bạn biết sử dụng đúng cách có thể đem lại cho bạn tiền tài, danh vọng, và một cuộc sống hạnh phúc. Theo quan niệm phong thủy, khi đeo những loại trang sức được làm từ đá Ruby nghĩa là con người sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhân điện của người đeo. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc đá phù hợp với mệnh của người đeo để cân bằng được nguồn năng lượng âm – dương là rất quan trọng.

Đá ruby được người xưa gán cho những tính chất siêu nhân, nó có khả năng tăng cường các căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng. Người ta cho rằng rubi chữa các bệnh về tim, não, làm tăng thêm sức mạnh và trí nhớ của con người. Trong một cuốn sách cổ của Nga kể về các loại đá quý có nói về ruby rằng loại đá này “đuổi khỏi cơ thể người mọi loại bệnh tật, giũ gìn sức khoẻ”. Người ta gán cho ruby cả tác dụng giải độc. Những viên đá này dường như cứu người chủ của nó thoát khỏi các loại chất độc.

Tahi 2627 – Nhẫn thất tính đá quý Ruby kết hợp Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 2627 – Nhẫn thất tính đá quý Ruby kết hợp Sapphire

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm : 06 viên Saphia xanh lam – xuất xứ srilanka

Loại vàng: 18k 750

Khối lượng: 3.72 chỉ

Đá Ruby hồng hợp mệnh gì?

Đối với vấn đề đá Ruby hồng hợp mệnh nào ta có thể căn cứ vào màu sắc đặc trưng của Ruby và vận dụng ngũ hành tương sinh tương khắc theo triết lý phong thủy Á Đông để trả lời thì nó hợp với người mệnh Hỏa, Thổ, Thủy.

Nếu theo quy luật của 12 cung Hoàng Đạo phương Tây thì đá Ruby hồng sẽ hợp với người có cung hoàng đạo là Bạch Dương và Bọ Cạp (Thần Nông).

Đối với người mệnh Hỏa

Màu sắc của Ruby là màu sắc bản mệnh với những người mệnh Hỏa vì thế nó sẽ mang lại may mắn, tài lộc thuận lợi trong tình duyên và sự nghiệp.

Đối với người mạng Thổ

Theo ngũ hành tương sinh thì khi mọi vật bị đốt cháy sẽ thành tro, bụi, đất cát tức là Hỏa sinh Thổ, cũng tức màu sắc của đá Ruby hồng là màu sắc tương sinh đối với người mệnh thổ. Những viên Ruby tự nhiên sẽ là món quà cực kỳ quý giá đối với người mệnh Thổ không chỉ có nguồn năng lượng tốt mà nó còn giống như là bùa hộ mệnh mang đến may mắn, thành công, hạnh phúc xua đuổi điềm xấu cho những người mệnh này.

Đối với người mệnh Thủy

Vẫn là vận dụng thuyết ngũ hành nhưng thay gì tương sinh như mạng Thổ thì lại theo yếu tố tương khắc tức là Thủy khắc Hỏa đồng nghĩa với những người mạnh Hỏa có thể mang được đá quý có màu sắc mà họ chế ngự được và Ruby cũng là loại đá hợp với họ.

Đá Ruby hồng hợp mệnh gì?

Đối với cung hoàng đạo Bạch Dương

Người có cung hoàng đạo Bạch Dương sẽ có ngày sinh từ 21/3 đến 19/4 chịu ảnh hưởng của sao Hỏa vì thế các màu sắc thuộc tính hỏa như đỏ, hồng, nâu sẫm điều hợp với cung này và Ruby Hồng khá phù hợp với ý nghĩa mang lại may mắn cho cung hoàng đạo này.

Đối với cung hoàng đạo Bò Cạp (Thiên Yết hoặc Thần Nông)

Người có cung hoàng đạo này sẽ có ngày sinh trong khoảng 24/10 đến 22/11 theo triết lý phương Tây thì thời điểm này sao Hỏa luôn bốc lửa rực cháy bổ trợ cho những người cung mệnh này, chính vì thế với màu sắc đặc trưng của Ruby chính là màu chủ đạo biểu tượng cho sự quyền lực của cung Bò Cạp giúp người cung này phát triển mạnh mẽ và đầu nổi bật.

Lưu ý khi chọn đá Ruby hồng hợp với mệnh mình thì có tác dụng nhất chính là đá Ruby tự nhiên với nguồn năng lượng mạnh mẽ, các loại đá giả Ruby thì không có những tác dụng phong thủy trên.

Hiện nay 2 dòng trang sức phổ biến nhất là trang sức kim cương tự nhiên và trang sức Moissanite. Tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế hiện tại mà bạn có thể chọn trang sức kim cương tự nhiên sang trọng nếu điều kiện khá giả hoặc cân nhắc chọn trang sức Moissanite cũng có những đặc điểm gần như tương đồng với mức giá mềm hơn.

Đá Spinel hợp mệnh nào?

 Spinel là viên đá có vai trò quan trọng trong phong thủy ngũ hành phương Đông. Do màu sắc đa dạng, đá quý Spinel phù hợp với nhiều mệnh. Bạn sẽ biết mình hợp với loại đá Spinel nào với những gợi ý dưới đây:

  • Mệnh Kim hợp với những viên đá vàng đậm, nâu đất, trắng, bạc và vàng nhạt.
  • Mệnh Mộc sẽ phát huy tối đa tác dụng của Spinel đen, xanh lam, xanh lục và gỗ nâu.
  • Mệnh Thủy phù hợp với trắng, bạc, vàng nhạt, đen và xanh lam.
  • Mệnh Hỏa rất chuộng những viên Spinel xanh lục, gỗ nâu hoặc đỏ, hồng và tím.
Đá Spinel hợp mệnh nào?
  • Mệnh Thổ có những viên đá màu đỏ, hồng, tím, vàng sậm hoặc nâu đất.

Theo phương tây, đá Spinel được công nhận là loại đá quý sinh thần, mang lại sự ổn định về thể chất và sự tĩnh tâm về tinh thần cho những ai ra đời vào tháng 8. Đôi khi Spinel còn được sử dụng để kỷ niệm 22 năm ngày cưới, là một biểu tượng tình yêu trường kỳ và bất diệt

Câu hỏi thường gặp

Đá Ruby hồng hợp mệnh gì?
Đá Spinel hợp mệnh nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`