Nhẫn càn long có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của nhẫn nam?

Nhẫn càn long có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của nhẫn nam? Sử dụng trang sức tô điểm cho đôi tay không chỉ dành riêng cho bạn gái. Mà đối với phái mạnh nó còn mang nhiều hàm nghĩa ẩn chứa sau ngón tay đeo nhẫn. Bạn có muốn biết nam giới đeo có ý nghĩa gì không?  Nam giới hiện nay ưa chuộng những mẫu nhẫn bản to, hoa văn sang trọng, lịch lãm. Bởi vậy mà mẫu nhẫn Càn Long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby là mẫu nhẫn nam được khách hàng yêu quý nhất tại Tahi Gems. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa nhẫn nam, nhẫn càn long ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nhẫn càn long có ý nghĩa gì
Nhẫn càn long có ý nghĩa gì.

Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn nam 

Nhẫn nam đeo ở ngón cái

Có một sự tương đồng giữa quan điểm đeo nhẫn ngón cái thời xưa và thời nay, đó là người đeo nhẫn ở ngón cái thường để thể hiện gia thế hiển hách. Ở thời hiện đại, các quý ông đeo nhẫn ngón cái thường là những người có nền tài chính vững mạnh, có chỗ đứng vững chãi trong sự nghiệp.

Vì thế, nhẫn nam ngón cái thường được thiết kế bản to và trang trí, chạm trổ cầu kì, thể hiện đúng đẳng cấp và khí thế hiên ngang của chủ nhân.

Nhẫn nam đeo ngón trỏ

Nhiều năm về trước, đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón trỏ để thể hiện đẳng cấp, địa vị trong xã hội, ngày nay ý nghĩa này vẫn tồn tại. Một số nơi ở châu Âu trước đây, những tầng lớp thấp không được phép đeo nhẫn ở ngón này bởi vì nó tượng trưng cho danh tiếng của gia tộc.

Ý nghĩa đeo nhẫn nam ngón trỏ
Ý nghĩa đeo nhẫn nam ngón trỏ

Ngón tay trỏ được xem là biểu tượng của sao Mộc, tượng trưng cho quyền lực, sự lãnh đạo và thẩm quyền. Ngón trỏ được coi là ngón tay nhạy bén và khéo léo nhất trên bàn tay vì vậy đeo nhẫn trên ngón tay này không gây trở ngại nhiều đến những ngón khác.

Nhẫn nam đeo ngón giữa

Rất ít người lựa chọn đeo nhẫn ở ngón tay dài nhất trên bàn tay này, vì nó có thể gây trở ngại cho hoạt động của các ngón còn lại. Nếu bạn muốn đeo nhẫn ở ngón này thì nên lựa chọn loại mảnh, có thiết kế đơn giản. Tuy vậy, hầu hết những người lần đầu tiên đeo nhẫn cảm thấy đeo nhẫn ở ngón giữa thoải mái hơn bởi vì nó cho cảm giác của sự tập trung, mạnh mẽ, thẳng thắn và nam tính.

Nhẫn nam đeo ngón giữa
Nhẫn nam đeo ngón giữa

Vì nằm ở vị trí trung tâm nên ngón giữa tượng trưng cho sự cân bằng và tính trách nhiệm, và nó cũng tượng trưng cho sao Thổ.

Nhẫn nam đeo ngón áp út

Ở Mỹ, ngón áp út thường là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân: nếu đeo nhẫn ở tay phải có nghĩa là đã đính hôn, nếu đeo ở tay trái thì cho thấy đã lập gia đình. Ngón áp út được tượng trưng cho Mặt trăng, sự sáng tạo và vẻ đẹp, tất nhiên nó còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn nam
Ý nghĩa vị trí đeo nhẫn nam

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì?

Không chỉ có các mẫu nhẫn kim cương, nhẫn đính đá có ý nghĩa riêng mà nhẫn khắc hình rồng cũng vậy. Những chiếc nhẫn có khắc chữ hay khắc hình con vật nào đó đều đem lại ý nghĩa đặc biệt cho chủ nhân. Vậy mẫu nhẫn vàng nam càn long có ý nghĩa gì?

Thể hiện quyền lực

Ngày xưa, trong hoàng cung, quý tộc đều mặc những bộ đồ thêu hình con rồng. Bởi vì con rồng tượng trưng cho sự cao quý, thiêng liêng nhất. Nên những người mặc bộ đồ có hình con rồng đều thuộc dòng dõi quý tộc. Vì thế, một chiếc nhẫn được khắc hình con rồng thể hiện quyền lực.

Cũng có thể thấy bạn là người quyết đoán, nhìn xa trông rộng và luôn muốn mạo hiểm. Khi đeo chiếc nhẫn thể hiện bạn có ý chí cầu tiến và luôn phát triển bản thân. Hình con rồng khắc trên chiếc nhẫn giúp chiếc nhẫn trở nên độc đáo và giá trị cao hơn.

Giá trị của nhẫn ngoài nằm ở ý nghĩa con rồng hay còn gọi là tâm linh thì nó còn có giá trị về mặt kinh tế. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta luôn tồn tại cả hai giá trị này.

Mang ý nghĩa may mắn

Chúng ta thường thấy hình ảnh con rồng đều tồn tại ở những nơi cao quý, thiêng liêng. Vì thế, một chiếc nhẫn vàng hình rồng mang với mong muốn may mắn và bình an. Khi người nào đeo chiếc nhẫn này sẽ được phù hộ, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì
Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì

Những người tuổi rồng thường đặt nhẫn có chạm khắc hình con rồng nhằm ý nghĩa may mắn. Biểu tượng rồng thể hiện cho sự thuận lợi trong công việc. Nhằm mong muốn cuộc sống khi gặp dữ sẽ hóa lành, mọi điều trở nên bình an.

Tượng trưng cho sự đong đầy

Như đã nói ở trên, con rồng mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, làm gì cũng thuận lợi, may mắn. Vì thế, công việc hay các vấn đề trong cuộc sống được hoàn thành mỹ mãn. Cuộc sống luôn luôn ấm no hạnh phúc, gia đình bao giờ cũng đầy đủ mọi thứ tiện nghi. Biểu tượng con rồng luôn gắn với hoàng gia quý tộc. Nên sự ấm no và đầy đủ về vật chất được thể hiện qua hình con rồng, sự cao quý đầy quyền lực và giá trị lớn.

Mang ý nghĩa bình an

Con người bao giờ cũng mong muốn có một cuộc sống bình yên. Có người đi chùa, có người đi theo một hướng nào đó để tìm đến niềm tin, người hộ mệnh. Và một chiếc nhẫn phong thủy mang đến bình an cũng là cách các nam giới lựa chọn.

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long mang đến sự bình an
Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long mang đến sự bình an

Đặc biệt là người làm công việc thường đi xa, trong người họ thường có vật gì đó để hộ mệnh. Với những mong muốn bình an, đi để trở về, không gặp vấn đề gì quá lớn ảnh hưởng tới tính mạng.

Mang ý nghĩa sức khỏe khỏe mạnh

Con rồng biểu tượng cho sức mạnh, kiên cường và luôn bay trên cao. Tượng trưng cho mong muốn về sức khỏe. Mong rằng trong cuộc sống sẽ không gặp phải bệnh gì quá lớn hay vấn đề gì về sức khỏe.

Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby

Theo truyền thuyết long phụng hay còn gọi là rồng và phượng hoàng, chúng chính là một biểu tượng cao quý xuất hiện phổ biến ở các nước phương Đông. Đây chính là một trong những linh vật thuộc bộ Tứ linh bao gồm: Long, Lân, Quy, Phụng.

Long là tượng trưng cho con rồng, đại diện cho nam giới là trụ cột của gia đình. Còn Phụng chính là phượng hoàng, đại diện cho người phụ nữ, người vợ. Hai loài linh thú này còn biểu tượng cho sự hòa hợp âm dương.

Còn theo phong thủy, khi kết hợp rồng và phượng thể hiện hạnh phúc tình yêu đôi lứa, hôn nhân viên mãn và sự thuận lợi trong công việc giúp tài lộc dồi dào.

Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby
Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5638 – Nhẫn càn long – Long Phụng sum vầy đá quý Ruby.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural Ruby  ( Ruby tự nhiên )

Kích thước: 6.0 mm

Màu sắc: Đỏ hồng

Khối lượng: 1.65 carat

Hình dạng: Round cabochon

Độ tính khiết: Bán trong

Đá tấm: 06 viên đá tấm kim cương 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.776 chỉ

Nhẫn càn long - Bản thiết kế bởi Tahi Gems
Nhẫn càn long – Bản thiết kế bởi Tahi Gems

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Theo các chuyên gia phong thủy, đá ngọc bích có khả năng đem đến sự may mắn, giúp chủ nhân tránh được các xui rủi và sự nguy hiểm rình rập, bên cạnh đó mang lại sự thuận lợi trong công việc; có mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình và với mọi người xung quanh. Đá ngọc bích là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ, được sử dụng phổ biến để làm trang sức cho phái nữ, toát lên vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Vì ngọc mang tính dương, phái nữ (mang tính âm) khi đeo trên người sẽ giúp cân bằng âm dương mang lại sức khỏe, sự tỉnh táo và nhiều may mắn.

Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Thông tin chi tiết sản phảm:

Tên sản phẩm: Tahi 5591 – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Nephrite ( ngọc bích tự nhiên )

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 22k – Khối lượng: 5.682 chỉ

Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Trong sách “ Luận ngữ” Khổng Tử có đưa ra dấu hiệu nhận biết “ kẻ quân tử”. Người quân tử nó ra một lời có sức nặng như núi Thái Sơn. “Quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy nghĩa là “ quân tử nói một lời, bốn ngựa khó đuổi”. Vì thế, một lời đã phát ra không thể thu lại, lời nói quân tử rất uy tín không dễ thay đổi.

Thời phong kiến thì quân tử là từ được dùng để chỉ những người biết đối nhân xử thế. Chỉ những người biết cách đối nhân xử thế. Những người có học vấn và mang nặng tư tưởng của Không Tử mà “ quân tử” dường như để chỉ những người đàn ông, phụ nữ không được nhắc đến, “ không xứng” khi được gọi như vậy. Thực tế, đến nay có lẽ quan điểm này đã được thay đổi.

“ Nhất ngôn” là một lời nói ra là không thay đổi. Vì thế, ta có thể hiểu tổng thể câu tục ngữ nghĩa là một người tử tế, một người có thể cư xử đúng mực thì lời nói là phải giữ lấy lời, đã hứa là nhất định sẽ làm được chứ không phải để hứa suông.

Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3402 – Nhẫn càn long tứ mã nan truy đính kim cương

Sử dụng: trang sức nhẫn nam

Đá chủ: kim cương  tự nhiên 3.91 ly

Đá tấm: kim cương

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng: 2.69 chỉ

Tahi 3055 – Nhẫn càn long song mã đá quý Sapphire

Rồng được là linh vật được hình tượng hóa từ trí tưởng tượng của con người, rồng có sức mạnh thần linh nhưng có sự phân biệt giữa Tây và Đông phương. Chúng ta thường biết đến rồng theo Đông phương : là biểu tượng phong thủy may mắn và chứa đựng sức mạnh quyền lực to lớn. Linh vật này được coi là biểu tượng của Hoàng đế, người quân tử và là nền tảng của học thuật Phong Thuỷ.

Rồng là con vật đứng đầu tiên trong tứ linh: Long, Ly, Quy, Phượng. Vì thế nó con vật có vượng khí lớn nhất trong phong thủy, mang năng lượng của đất trời và sức mạnh vô cùng lớn.

Từ xưa Rồng luôn là linh vật tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng như vua. Vì lẽ đó vua thường mặc áo có thêu hình con rồng (long bào), ngai vàng, cung điện đều khắc chạm hình rồng…

Còn trọng phong thủy, “long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm…

Trong phong thủy, biểu tượng rồng mang ý nghĩa thịnh vượng, trừ tà nên người Việt thường thích bày trong nhà những vật dụng trang trí có hình rồng và coi đó như một cách làm tăng thêm may mắn.

Tahi 3055 – Nhẫn càn long song mã đá quý Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3055 – Nhẫn càn long song mã đá quý Sapphire

Đá chủ: sapphire tự nhiên

Loại vàng: tahi 18k 750

Khối lượng: 2.62 chỉ

Đọc thêm:

Nhẫn Càn Long bọc ngọc với đá chủ Ruby đắt nhất TahiGems

Ý nghĩa của Càn Long – Nhẫn Càn Long ngọc Bích trạm Song Long

Tổng hợp mặt dây chuyền đá quý bọc mẫu song long

Nhẫn Long Phụng đẹp nhất 2023 – TahiGems

Tổng hợp các mẫu nhẫn nam độc lạ tại TahiGems

Mua sản phẩm tại đây:

Câu hỏi thường gặp

Ý nghĩa của nhẫn nam Càn Long là gì?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`