Giá đá ruby đỏ tự nhiên, nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao?

Giá đá ruby đỏ tự nhiên,Nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao? Ruby là một loại tinh thể corundum, cùng loại với ngọc bích. Sự khác biệt chính là màu đỏ rực rỡ của ruby. Màu đỏ này là do một lượng nhỏ crom gây ra. Màu đỏ tuyệt vời này là lý do tại sao ruby có sự tách biệt rõ rệt với ngọc bích trong thế giới đá quý. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Giá đá ruby đỏ tự nhiên,Nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao?
Giá đá ruby đỏ tự nhiên,Nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao?

Đá Ruby đỏ là gì?

Ruby hay còn có tên gọi khác là hồng ngọc, là một trong bốn loại đá quý đứng đầu các loại đá hiện nay.

Loại đá này có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang màu sắc sẫm đỏ tự nhiên. Màu đỏ của hồng ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố crom lẫn trong ngọc tạo nên. Ở Ruby có hội tụ đầy đủ yếu tố của một viên đá quý như: Màu sắc đẹp, độ cứng cao, hiếm, bền, hiệu ứng quang học đặc biệt, hơn nữa màu đỏ lại là màu của may mắn, thành công trong kinh doanh. Do đó, đây là dòng đá được rất nhiều người ưa thích và tìm kiếm.

Ruby là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum có màu đỏ, các loại corundum có màu khác được gọi là đá sapphire. Màu đỏ của đá quý này được tạo ra bởi crôm lẫn trong mạng tinh thể. Hồng Ngọc thường có màu đỏ tía, chính vì màu sắc đặc biệt này mà loại đá quý này thường được ví như “giọt máu Phượng Hoàng”.

Đá ruby đỏ tự nhiên

Một viên ruby tự nhiên là viên được hình thành trong lòng đất thông qua các quá trình địa chất tự nhiên. Ruby tự nhiên được tìm thấy trong tự nhiên. Và không cần xử lý gì khác ngoài việc cắt và đánh bóng. Đây là những viên đá thật với giá cao. Đá quý ruby ​​màu đỏ sẫm được gọi là đá quý chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây do sự xuất hiện của các nhà chế tác đá quý nhân tạo nên người mua rất dễ bị mua nhầm phải đá Ruby nhân tạo. Vì vậy, điều cần thiết là phải biết các cách đúng đắn để phân biệt giữa đá ruby ​​tổng hợp và đá ruby tự nhiên.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ, Nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao?

Đá ruby không chỉ mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt trong cuộc sống của chúng ta. Ruby có nghĩa là gì? Ruby bắt nguồn từ tiếng Latin “rubens” có nghĩa màu đỏ. Màu đỏ của ruby rất riêng biệt (có một không hai): tượng trưng cho sự ấm áp và rực lửa. Hai yếu tố tạo lên đặc trưng cho màu sắc của nó: lửa và máu như tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người. Vì vậy màu đỏ của ruby không bao giờ là cũ, nó luôn là màu của đam mê, nóng bỏng, quyền lực. Không giống các loại đá quý khác, ruby có cách biểu thị tình cảm rất mạnh mẽ.
Màu đỏ mang lại mọi sự may mắn, ruby là loại đá quý đặc biệt. Những viên đá được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài, hấp thu được tinh hoa của trời đất nên mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao. Không chỉ có dáng vẻ lung linh tuyệt đẹp, chúng còn giúp người đeo gặp nhiều may mắn.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ, Nhẫn đá Ruby đỏ giá ra sao?

Đá Ruby cao cấp

Đối với đá Ruby cao cấp thì sự chênh lệch với loại đá Ruby thường này là rất lớn. Loại đá Ruby cao cấp sẽ có mức giá khá cao đôi khi sánh ngang hoặc cao hơn cả kim cương tự nhiên. Ví dụ như giá đá Ruby đỏ “The Sunrise” nặng 25,59 carat có xuất xứ Myanmar có giá là 670,5 tỷ Việt Nam đồng.

Việc đính giá đá quý là khá khó và đôi khi bạn không chắc rằng viên Ruby bạn mua được với một mức giá A khi vào tay một người chuyên nghiệp hơn đôi khi giá của viên Ruby đó có thể sẽ tăng lên mức B gấp nhiều lần với mức giá ban đầu bạn mua. Điều này không phải là không thể xảy ra.

Vậy các chuyên gia làm thế nào để xác định đá đỏ Ruby giá bao nhiêu hoặc đá Ruby hồng ngọc giá bao nhiêu. Thông thường họ sẽ dựa vào bốn yếu tố cơ bản đó là tính tự nhiên của đá Ruby, màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng carat.

Các yếu tố góp phần định giá Ruby?

Về trọng lượng carat chúng ta đều biết rằng giá đá hồng ngọc có số trọng lượng carat càng lớn thì giá trị sẽ càng cao. Nó là một trong những điều kiện để định giá và đôi khi là điều kiện tiên quyết cuối cùng sau các yếu tố. Giá Ruby có thể tăng lên theo cấp số mũ của từng carat nếu những yếu tố còn lại như màu sắc độ trong, đặc tính tự nhiên của viên đá cao.

Về tính tự nhiên của đá Ruby đây là đặc tính được đánh giá khá cao trong thị trường đá quý. Sự hình thành trong tự nhiên của Ruby chính là điều kỳ diệu. Và sở hữu những viên đá tự nhiên như sở hữu một cái gì đó giúp ta gần gũi với tạo hóa và nguồn năng lượng mạnh mẽ của nó hơn. Giá đá Ruby thật – Ruby tự nhiên sẽ cao hơn 20% đến 30% Ruby đá trải qua quá trình xử lý, đương nhiên còn phụ thuộc vào quá trình đó xử lý viên đá như thế nào.

Về màu sắc bạn có thể khái quát rằng màu sắc của Ruby là một dải màu dài từ màu hồng đến màu đỏ đen. Mức giá từng màu sắc sẽ khác nhau, giá đá Ruby màu đen đỏ sẽ khác giá đá Ruby màu đỏ, màu hồng, trong đó giá đá Ruby màu huyết bồ câu sẽ có giá trị cao nhất và được săn lùng nhiều nhất.

Nhẫn đá Ruby đỏ bát quái
Nhẫn đá Ruby đỏ bát quái

Độ tinh khiết cũng là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của viên đá Ruby. Điều hiển nhiên là độ tinh khiết càng cao thì giá viên Ruby đó sẽ càng cao.

Trong ngành công nghiệp đá quý những viên Ruby có độ tinh khiết cao thường được cắt Facet còn độ trong thấp hơn sẽ được cắt Camangson (cabochon). Ruby thô, tự nhiên thường có khá nhiều khiếm khuyết hay còn gọi là tạp chất, nó cũng là yếu tố giúp xác định tính tự nhiên và nguồn gốc của viên Ruby đó. Những viên Ruby tự nhiên có ít lỗi tức độ tinh khiết cao thì giá trị của nó cực kỳ cao đôi khi là cả một gia tài của nhiều người.

Với đá ruby tự nhiên độ tinh khiết càng cao, viên Ruby càng có giá trị cao. Đá Ruby có độ tinh khiết cao thường được cắt facet, còn với độ trong kém hơn, đá ruby được cắt camangson (cabochon).

Nó là điều gần như không thể để tìm thấy một viên Ruby gam đỏ từ đỏ thuần đến đỏ máu bồ câu chất lượng cao, kích thước trên 3ct với độ lành hoàn hảo.

Đá Ruby thường là luôn có lỗi, vết, và những phòng kiểm định thường dựa vào tạp chất trong những khe nứt này để kiểm tra tính tự nhiên và nguồn gốc của viên đá.

Mua đá Ruby ở đâu uy tín?

Tahigems 100% chỉ kinh doanh đá quý thiên nhiên. Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi. Và chắc chắn với nhiều năm trên thị trường với sự tìm hiểu sâu nhất và tốt nhất về đá quý sẽ là địa chỉ uy tín  100% cho các bạn mua các sản phẩm về đá tự nhiên. Đúng giá trị- đúng chế tác- đúng tư vấn!

Câu hỏi thường gặp

Các yếu tố góp phần định giá Ruby?
Mua đá Ruby ở đâu uy tín?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`