Chiếc trâm cài Amethyst

Chiếc trâm cài Amethyst : Chiếc trâm cài mô phỏng trực quan hình ảnh hoa tử đinh hương, được chế tác bằng đá. Ametit (tiếng Anh: amethyst) hay còn gọi là thạch anh tím, ngọc tím hay tử ngọc[1] là một loại thạch anh màu tím, thường được sử dụng làm đồ trang sức. Tên gọi xuất phát từ Hy Lạp cổ đại a- (“không”) và methustos (“say”), người ta tin rằng người đeo nó sẽ được bảo vệ không bị say rượu.

Giới thiệu về đá Amethyst

Thạch anh tím Amethyst là một loại khoáng vật học đặc trưng cho nhóm đá thạch anh có công thức hóa học đặc trưng là SiO2. Chúng hình thành trong tự nhiên dưới dạng tinh thể lăng trụ có hình kim tự tháp sáu mặt ở hai đầu. Hoặc hình thành nên các ổ tinh thể hiển thị các chấm dứt nhọn nếu chúng nằm sâu dưới lòng đất. Màu tím đáng yêu xuất phát từ lượng Sắt hoặc mangan trong lưới tinh thể. Khi ở nhiệt độ cao khoảng 470 ° C đến 750 ° C, các tạp chất sắt có trong thạch anh tím được giảm xuống làm màu tím có thể chuyển thành xanh lá hoặc màu vàng chanh (Đây là cũng cách xử lý để biến thạch anh tím thành thạch anh vàng) – Theo wikipedia

Đúng như tên gọi Amethyst là loại đá có màu tím trắng hoặc tím đậm nằm trong họ thạch anh. Đặc biệt nhất là khi có ánh hồng, thạch anh tím trở nên đẹp và quý giá hơn. Loại đá này xuất hiện và được tìm thấy cách đây 25 ngàn năm. Sắc tím của nó được tạo nên bởi hợp chất Fe và Mn trong mạng lưới cấu trúc của nó.

Công thức hóa học của thạch anh tím là SiO2, chứa nguyên tố silic. Trên thang đo Mohs, nó đạt mốc 7. Thấp hơn kim cương 3 bậc. Tuy nhiên, có một thời nó cũng từng có giá ngang các loại đá quý khác. Như Ruby, kim cương, ngọc lục bảo, saphire,…

Amethyst rất cứng và có độ bền cao. Xét về thuộc tính của nó, amethyst thuộc nhóm khoáng thạch anh. Ban đầu nó có cái tên Amethyst như vậy. Là vì theo nghĩa Hy Lạp, Amethyst chính là “không bị say”.

Không chỉ là dựa theo một câu chuyện truyền thuyết, hay sự tích nào đó do con người tự truyền nhau mà ra ra. Vốn dĩ tên gọi xuất phát từ công dụng vô cùng hữu hiệu của nó. Đó chính là giải rượu, chống say.

Đặc tính vật lý:

– Công thức hóa học: SiO2 – Silicon dioxide

– Cấu trúc tinh thể: Trigonal; lăng kính lục giác

– Màu: Tím, tím violet, màu tím nhạt chuyển đậm hoặc đôi khi kéo trắng

– Độ cứng: 7.0 trên thang độ cứng Mohs

– Chỉ số khúc xạ: 1.544 – 1.553

– Tỉ trọng: 2.65

– Độ trong suốt: Từ mờ đục đến trong suốt

– Độ khúc xạ / Birefringence: 0.009

Sản phẩm Chiếc trâm cài Amethyst

Một tác phẩm tuyệt vời của nhà thiết kế xinh đẹp người Nga – Ekaterina Kostrigina được chạm công phu từng cách bông hoa bé xíu, kết hợp với kim cương trắng và kỹ thuật tráng men trên kim loại.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`