Mẫu nhẫn cá chép đá quý Ruby – TahiGems

Cá chép phong thủy là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí linh thiêng, cao quý. Hình ảnh cá chép đã quá quen thuộc trong đời sống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về ý nghĩa của nó. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng sản phẩm nhẫn cá chép đá quý Ruby mới nhất nhé!

Mẫu nhẫn cá chép đá quý Ruby – TahiGems

Ý nghĩa của cá chép trong phong thủy

Cá chép được xem là biểu tượng cho sự may mắn trong thi cử và học hành. Bởi trong truyền thuyết cá chép vượt vũ môn hóa rồng, loài vật này đã thành công vượt qua mọi thách thức, khó khăn để đạt được mục đích của chính mình. Giống như trong thực tế cuộc sống, mỗi học sinh, sinh viên hay một người bình thường, chỉ cần không bỏ cuộc và luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực sẽ đạt được những kết quả đúng kì vọng, cũng như khẳng định được năng lực và phát triển tốt trong tương lai gần. Song song đó, cá chép được xem là biểu tượng của danh vọng và tiền tài. Bởi cá chép luôn nhảy rất giỏi và bản thân đã từng nhảy được qua cửa long môn để có thể hóa thân thành rồng. Nên trong phong thủy, tượng trưng cho sự tiến chức, thăng quan trên con đường công danh sự nghiệp và công việc. Đồng thời, “cá” trong tiếng Hán gọi là “ngư”, khi đọc là âm “Yu” nên đồng âm với “dư” trong dư dả và thường kết hợp với những hoa văn khác nên có thể hiểu theo nghĩa “hữu dư” – tức là “có”. Tụ lại, sẽ có thể đem đến sự giàu có và có của ăn của để.

Ý nghĩa của cá chép trong văn hóa Việt Nam

Nói về hình ảnh cá chép với sự tích cá chép kiên trì vượt long môn hóa rồng tục ngữ có câu:

Mồng bảy cá đi ăn thề

Mồng tám cá về vượt thác Vũ Môn

Để vượt Vũ Môn biến thành rồng là cả một chặng đường vô cùng gian nan, thử thách chỉ có những con cá có phẩm chất kiên định, lỗ lực vươn lên không ngừng không từ bỏ mục đích bởi những khó khăn gặp phải để rồi thành công mỹ mãn, qua sự tích này con cá chép trở thành biểu tượng cho sự cố gắng không ngừng, may mắn, niềm hi vọng và sự thành đạt.

Ý nghĩa của cá chép trong văn hóa Việt Nam

Trong văn hóa Việt Nam hình ảnh cá chép xuất hiện rất nhiều trong những dịp lễ tết như cá chép chơi trăng đi vào trong những chiếc bánh trung thu đêm rằm tháng 8, là con vật được chọn trong lễ phóng sinh trong ngày rằm tháng 7 trong Phật giáo.Thậm chí cá chép còn là phương tiện đi lại của 3 Ông Táo khi về chầu trời vào dịp 23 tháng chạp hàng năm, một số nới coi cá chép là ca thần… thế mới biết hình ảnh con cá chép gần gũi với đời sồng người dân biết bao.

Ở một số nước như Trung Quốc đặc biệt là Nhật Bản, cá Koi – một loại cá chép là biểu tượng quốc gia, cá chép Koi được lấy làm chuẩn mực cho các hình xăm kết hợp với những hình ảnh cá chép bơi lội dưới nước bên hoa Anh Đào, hoa Sen tạo lên biểu tượng mang lại sự may mắn, các bậc phụ huynh Nhật còn cho rằng treo cờ cá chép còn giúp các bé trai trưởng thành khỏe mạnh và sự nghiệp tương lai sẽ thành danh như cá chép hóa rồng.

Nhẫn cá chép đá quý Ruby – Tahi 6084

Cá Chép trong phong thủy tượng trưng cho nguồn Thủy khí. Thuộc cung Cung quan lộc với hướng Chính Bắc. Theo phong thủy Bát Trạch là vị trí cung Khảm thuộc hành Thủy. Cung quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc làm ăn, kinh doanh buôn bán của gia đình.

Nếu bố trí các hình tượng phong thủy cá chép như tượng hoặc tranh Cá treo tường hợp phong thủy tương ứng với cung này.

Nhẫn cá chép đá quý Ruby – Tahi 6084

Từ lâu, đá Ruby hồng và đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công. Bởi vì đá quý Ruby mang sắc đỏ đặc trưng, đây cũng là màu may mắn theo quan niệm của người phương Đông. Màu đỏ còn đại diện cho tình yêu nồng nàn, son sắt, vì thế cho nên đá quý Ruby cũng được cho là tượng trưng cho tình yêu bền chặt, hạnh phúc. Không chỉ vậy, đá quý Ruby còn có tác động đặc biệt đến với sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

Với nhiều ý nghĩa mà Ruby mang đến, ngày càng có nhiều người muốn sở hữu loại đá này để nhận được những nguồn năng lượng may mắn từ chúng.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Nhẫn cá chép đá quý Ruby – Tahi 6084

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ tím

Hình dạng: Oval Cabochon

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: Bạc – Khối lượng: 6.3 chỉ

CHÚ Ý: Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ

Mua sản phẩm tại đây ngay:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`