Mẫu vòng cổ đá Madarin Garnet

Garnat – là loại đá nằm trong nhóm khoáng vật silicat (nesosilicat). Nếu đã là tín đồ của đá phong thủy thì chắc hẳn ai cũng biết đến đá Garnet bởi đây là loại đá quý thể hiện được đẳng cấp, địa vị cũng như sự cao quý, sang trọng của chủ nhân. Cùng TahiGems chiêm ngưỡng Mẫu vòng cổ đá Madarin Garnet nhà Louis Vuitton nhé!

Mẫu vòng cổ đá Madarin Garnet.

Đá Garnet là gì?

Garnet /ˈgär-nət/ hay còn được gọi là ngọc hồng lựu (ngọc thạch lựu) là một loại đá quý có lịch sử lâu đời. Hiện nay, người mua có thể lựa chọn từ một bảng màu phong phú của ngọc hồng lựu: xanh lục, cam, cam hơi hồng, đỏ tía rực rỡ và thậm chí một số màu xanh lam. Ngọc hồng lựu với màu đỏ lựu là màu được sử dụng rộng rãi nhất. Những loại ngọc hồng lựu màu xanh lục hoặc xanh lam hiếm có hơn do chúng cần có các phản ứng và điều kiện hóa học khác để hình thành. Vị dụ như loại ngọc hồng lựu Tsavorite có màu xanh lam tuyệt đẹp, thường xuyên bị nhầm lẫn với đá Ngọc lục bảo Emerald.

Mẫu vòng cổ của hãng thời trang Louis Vuitton, được chế tác với phong cách nhẹ nhàng, tối giản

Lịch sử đá Garnet

Trong lịch sử Ai Cập cổ đại, các vị vua Pharaohs đã dùng trang sức đeo cổ chế tác từ đá Garnet. Ngoài ra những viên đá này cũng được đặt trong ngôi mộ kim tự tháp, để người đã mất sử dụng ở thế giới bên kia.

Trong thời La Mã cổ đại, họ đã chạm khắc Garnet thành những chiếc nhẫn dùng để niêm phong tài liệu mật.

Đối với người Do Thái, họ xem trọng viên đá này đến mức sử dụng nó để chạm khắc trong những quan tài, đây được xem là một hành động vô cùng linh thiêng.

Trong thời Trung cổ, các chiến binh thường mang khiên có gắn đá Garnet để tăng lòng quả cảm và lấy may mắn, bảo vệ mình trong trận chiến.

Trong truyền thuyết của người Thổ Nhĩ Kỳ, một trong 4 viên đá quý mà Chúa trời đã ban cho đế chế Solomon chính là đá Garnet.

Theo các tài liệu nghiên cứu về lịch sử của đá quý, Garnet là loại đá đắt đỏ, được ưa chuộng bậc nhất và được con người trao đổi buôn bán trên khắp thế giới vào những năm 23 – 79, 475 – 1450 sau công nguyên.

Cùng với sự phát triển của khoa học, việc tìm kiếm và khai thác đá Garnet trở nên dễ dàng hơn vào năm 1500 khi con người tìm ra mỏ Bohemian ở khu vực miền trung Châu Âu.

Bằng sự kết hợp tinh tế giữa kim cương tấm với tâm điểm là viên Madarin Garnet 16.82 carat được mài kiểu cushion, đặt lệch một bên thật đáng yêu.

Ý nghĩa phong thủy của đá Garnet

Sử dụng những viên Garnet đẹp mắt trang trí cho ngôi nhà của bạn với những vị trí hợp phong thủy có thể giúp bạn khai thác tối đa năng lượng dồi dào và có lợi của viên đá. Ngọc hồng lựu có thể được kết hợp với bát quát để điều chỉnh phong thủy dựa trên hệ thống ngũ hành, làm thay đổi nguồn năng lượng tự nhiên điều chỉnh tương ứng cho không gian hoặc con người trong căn nhà của bạn. Việc trang bị một viên đá quý chất lượng trong ngôi nhà sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ cho gia chủ.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`