Nên đeo nhẫn cưới tay nào? Vợ chồng đeo nhẫn cưới tay nào?

Nên đeo nhẫn cưới tay nào? Vợ chồng đeo nhẫn cưới tay nào?Nữ đeo nhẫn cưới tay trái được không, Đạo Công giáo đeo nhẫn cưới tay nào, Hàn Quốc đeo nhẫn cưới tay nào,Phụ nữ có gia đình đeo nhẫn tay nào, là một số câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay cùng Tahigems.

Nên đeo nhẫn cưới tay nào? Vợ chồng đeo nhẫn cưới tay nào?
Nên đeo nhẫn cưới tay nào? Vợ chồng đeo nhẫn cưới tay nào?

Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới là loại nhân được trao cho nhau trong ngày cưới từ hai phía, nhằm khẳng định hai người chính thức trở thành vợ chồng. Nhưng ít ai hiểu rõ ý nghĩa bao hàm của nhẫn cưới trong hôn lễ là như thế nào, sau đây chúng tôi sẽ phân tích giúp bạn ý nghĩa của nhẫn cưới nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về nó.

Nhẫn cưới sẽ có hình vòng tròn, đầu tiên nó thể hiện sự vẹn nguyên trong đời sống hôn nhân và gia đình. Vòng tròn đó còn là biểu tượng thiêng liêng, là sự gắn bó không bao giờ chấm dứt và để nhắc nhở là đã có một nửa của đời mình, không còn một cuộc sống tự do như trước.

Chữ nhẫn ở đây ý nói lên sự nhẫn nại cần có trong hôn nhân và gia đình, nếu có sự bất hòa xảy ra thì hai người nên nhìn lại mà nhẫn nhịn, dung hòa, tha thứ để cuộc sống được bình yên,  hạnh phúc hơn. Ở Việt Nam, nhẫn cưới được trao cho đối phương trong lúc làm lễ cưới, trước mặt các quan khách hai bên để cho mọi người thấy sự gắng kết giữa hai người.

Nên đeo nhẫn cưới tay nào?

Nhẫn cưới là tín vật quý giá và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới. Nhẫn cưới là một cặp cho cả nam và nữ. Nhẫn cưới là biểu tượng của sự thủy chung, gắn bó lâu bền của cô dâu và chú rể. Họ chính thức làm vợ chồng khi họ trao nhẫn cưới cho nhau.

Xuất phát từ phong tục, ở Việt Nam theo truyền thống, các cặp đôi được phán “nam tả, nữ hữu” tức đàn ông tay trái còn phụ nữ thì tay phải, do đó:

  • Đối với nam giới(chú rể): Nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón áp út và đeo ở tay trái
  • Đối với nữ giới(cô dâu): Nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón áp út nhưng đeo ở tay phải. Và thêm nữa là cô dâu thường có thêm nhẫn đính hôn vì vậy các cô dâu sẽ đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa.

Vị trí ngón tay đeo nhẫn cưới cho nữ và nam

Vị trí đeo nhẫn cưới phụ thuộc ít nhiều vào các nền văn hóa khác nhau ở mỗi quốc gia. Tùy vào quan niệm mà mỗi quốc gia thường sẽ có một vị trí và ý nghĩa riêng cho việc đeo nhẫn cưới. Một số cách đeo ở từng nước như sau:

Các quốc gia Vị trí đeo nhẫn cưới
Mỹ – Đàn ông: đeo nhẫn cưới ngón áp út tay trái

– Phụ nữ: đeo nhẫn cưới ngón áp út tay phải

Đức và Hà Lan – Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay phải
Hy Lạp – Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út (tay trái hoặc phải)
Việt Nam – Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út (tay trái hoặc phải)
Trung Quốc – Đeo nhẫn cưới ở ngón áp út (tay trái hoặc phải)

Vậy Hàn Quốc đeo nhẫn cưới tay nào?

Tương tự như các quốc gia châu Á, tại Hàn Quốc Ngón áp út trái tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Trong khi nó được tin tưởng rộng rãi rằng đó chính là biểu tượng cho sự hòa hợp của hai trái tim, nhưng ở Hàn Quốc, ý nghĩa của nó tương tự nhau cả khi bạn đeo nhẫn ở tay trái hay tay phải.

 Song Hye Hyo
Song Hye Hyo

Sau ngày cưới

Bạn có thể tự chọn cách riêng của mình, có thể lựa chọn đeo một trong hai hoặc đeo cả hai, miễn sao chính bản cảm thấy lựa chọn đó đẹp. Cuối cùng, dù đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới như thế nào, điều quan trọng nhất là cả hai món đồ trang sức đặc biệt này phải tạo sự thoải mái nhất cho các hoạt động thường ngày.

Tóm lại, vị trí đeo nhẫn cưới cho cả nam và nữ đều là đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, còn việc đeo bên tay phải hay trái thì có thể do các bạn tự bàn bạc và thống nhất. Bên nào bạn thấy thoải mái và ý nghĩa với bản thân là được! Chúc các bạn luôn hạnh phúc và lựa chọn nhẫn cưới tại Tahigems phù hợp nhé!

 

https://www.youtube.com/watch?v=q1y38pPrQKY&t=19s

Câu hỏi thường gặp

Nên đeo nhẫn cưới tay nào?
Vậy Hàn Quốc đeo nhẫn cưới tay nào?

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`