Nhẫn Phúc Lộc Thọ đá quý Topaz chỉ có tại TahiGems

Phúc – Lộc – Thọ chính là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Bởi có đủ cả 3 điều trên thì con người chúng ta đã đạt được sự hạnh phúc viên mãn. Hiểu được tâm ý của khách hàng, TahiGems ra mắt mẫu sản phẩm Nhẫn Phúc Lộc Thọ – một trong những siêu phẩm năm 2022. Cùng chiêm ngưỡng ngay nhé!

Nhẫn Phúc Lộc Thọ đá quý Topaz chỉ có tại TahiGems

Tam Đa Phúc Lộc Thọ là gì?

“Tam Đa Phúc Lộc Thọ” hay “Tam Đa” có nghĩa là “Đa phúc, đa lộc, đa thọ” là lời chúc nhau may mắn, hạnh phúc và sức khỏe trong dịp Tết. Và tượng ba ông “Tam Đa Phúc Lộc Thọ” cũng ra đời từ đó.Từ rất lâu, phong tục thờ Tam Đa Phúc Lộc Thọ bắt nguồn từ Trung Hoa. Cho đến nay, việc trưng thờ tượng ba ông Tam Đa Phúc Lộc Thọ khá phổ biến trong các gia đình Việt để cầu mong ba điều cơ bản trong cuộc sống tốt đẹp là: Những điều lành, con cái (Phúc), sự thịnh vượng, may mắn (Lộc), và sức khỏe, tuổi thọ (Thọ).

Ý nghĩa chữ Phúc Lộc Thọ

Mong muốn nhất của đời người là gì? Tất cả gói gọn trong 3 chữ “Phúc – Lộc Thọ”. Nói tới Phúc – Lộc – Thọ, ai cũng hiểu đó là những điều may mắn, tốt lành. Tuy nhiên, thực chất ý nghĩa Phúc Lộc Thọ sâu xa thì không phải ai cũng hiểu một cách sâu sắc.

Chữ Phúc

Theo quan niệm thuộc thuyết văn giải tự, chữ này được hiểu là được sự giúp đỡ, bảo hộ, phù trợ của bậc thần linh. Trong tiếng Hán, chữ Phúc bao gồm các nét sau:

  • Bộ kỳ: có nghĩa là thần đất
  • Chữ nhất biểu thị cho quẻ càn, nghĩa là dương, là biểu tượng cho trời
  • Chữ khẩu biểu thị cho nhân khẩu, con người
  • Chữ điền biểu thị cho ruộng vườn,đất đai

Như vậy, có thể hiểu chữ Phúc chính là việc chúng ta được bề trên tối thượng là thần linh, ông trời phù hộ, giúp đỡ cho có được đất đai, vườn tược để có thể làm việc, kiếm kế sinh nhau. Chính vì vậy, người có Phúc luôn là những người gặp được điều thuận lợi, may mắn. Không những giàu về tài sản mà còn về con người. Cũng có nhiều tài liệu cho rằng, chữ Phúc bao hàm ý nghĩa của sự đầy đủ, thuận lợi trong mọi việc. Đây chính là lý do những người thường xuyên gặp may mắn, mọi việc hanh thông thuận lợi thường được gọi là có Phúc báo.

Ngoài ý nghĩa trên thì chữ Phúc còn được hiểu là những người sống thiện lương, có cái tâm, đạo đức tốt thì sẽ được thần linh và ông trời ban Phúc. Người tôn kính, thành tâm, sợ trời sợ đất thì bản thân luôn giữ vững thiện lương. Có như vậy thì sau mới có thiện báo phúc tới.

Chữ Lộc

Theo quan niệm trong thuyết văn giải tự thì chữ Lộc là phúc dã, là kết quả của phúc. Tại sao Lộc là kết quả của Phúc? Có Phúc tức là có phúc khí, phúc khí tới thì làm gì cũng thuận lợi, suôn sẻ: người làm ăn kinh doanh sẽ tạo ra của cải vật chất, người làm quan sẽ được phúc báo công danh thành đạt, thăng quan tiến chức. Phúc được ví như nguồn nước còn Lộc giống như đồ dụng cụ đựng nước. Chính vì vậy mà người ta nói Phúc là cái gốc của Lộc, mà Lộc chính là những thứ thu hoạch được từ cái gốc đó tạo ra.

Chữ Lộc được cấu tạo từ:

  • Bộ kỳ: nghĩa là thần quản đất đai
  • Bộ ký nghĩa là hình tượng đầu lợn
  • Chữ Thủy nghĩa là nước

Tổng hợp lại chữ Lộc có nghĩa là tế lễ trời đất, thần linh để công việc được hanh thông, thuận lợi phát tài sinh lộc.

Chữ Thọ

Theo quan niệm thuộc thuyết văn giải tự, chữ này được hiểu là cựu dã. Tức là sống khỏe, sống thọ, sinh mệnh được kéo dài. Ngay trong chính chữ Thọ cũng để thể hiện được cách để con người có được mong ước này. Khổng Tử đã nói, con người có trí tuệ, có sự nhân ái thì luôn sống vui vẻ, hạnh phúc và trường thọ. Bên cạnh đó, sống bao dung, có lòng vị tha cũng là một cách để kéo dài tuổi thọ, sinh mệnh của chính mình.

Nhẫn Phúc Lộc Thọ đá quý Topaz – Tahi 6133

Từ thời xa xưa, đá Topaz và con người đã có những mối quan hệ rất mật thiết.

  • Trong văn hóa Ai Cập cổ đại: Đá Topaz chính là sợi dây kết nối người Ai Cập cổ đại với thần Ra – vị thần mặt trời mà họ vô cùng tôn kính
  • Trong văn hóa La Mã: Người Hy Lạp tin rằng, Topaz là viên đá của thần Apollo. Những ai sở hữu viên đá này sẽ được hộ mệnh, bảo vệ khỏi những tổn thương về thể chất và tinh thần.
  • Trong đạo Hindu giáo: Topaz là một trong những viên đá thiêng của cây Kalpa thần thánh. Người Hindu tin rằng, viên đá này sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi hỏa hoạn và những ai đeo viên đá này sẽ có trí tuệ sâu sắc cùng sự trường thọ.
  • Tại Bắc Phi: Người San ở Bắc Phi tin rằng, đá Topaz sẽ giúp họ kết nối được với thế giới bên kia. Do đó, họ thường sử dụng loại đá này trong các nghi lễ tâm linh quan trọng.

Topaz là loại đá tượng trưng cho tình yêu, sự gắn kết và hòa hợp trong tâm hồn. Ngoài ra, nó còn giúp đem lại may mắn, tài lộc, những điều tích cực trong cuộc sống.

Khi đeo trên người trang sức đính đá Topaz, khả năng tiếp nhận và truyền tải thông tin sẽ nhanh hơn do vân sinh trưởng của Topaz chạy theo chiều dọc. Sẽ rất phù hợp khi bạn muốn tẩy rửa nguồn năng lượng xấu một cách nhanh chóng, đặc biệt đối với nguồn tạp khí, âm khí. Người sở hữu đá Topaz sẽ có được sự tự tin, cân bằng và ổn định cảm xúc.

Nhẫn Phúc Lộc Thọ đá quý Topaz – Tahi 6133

Trong phong thủy, đá Topaz có những ý nghĩa quan trọng như:

  • Mang đến niềm vui, tình yêu cuộc sống, hóa giải sự mâu thuẫn trong các mối quan hệ..
  • Tỏa ra các năng lượng tích cực giúp cho người sở hữu tự tin, không còn cảm giác sợ hãi và nghi ngờ về bản thân.
  • Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên đeo dây chuyền Topaz xanh dương năng lượng của nó tỏa ra sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và sáng suốt hơn trong công việc.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Nhẫn Phúc Lộc Thọ đá quý Topaz – Tahi 6133

Sử dụng: Trang sức nhẫn nam

Đá chủ: Natural London blue Topaz  ( Topaz xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: xanh lam đậm

Hình dạng: Emerald facet

Khối lượng: 4.65 carat

Kích thước: 9.6 x 7.7 x 6.7 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng Tahi 10k 417 – Khối lượng: 2.62 chỉ

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`