Ý nghĩa của nhẫn cưới thiết kế nhà TahiGems – Tổng hợp mẫu nhẫn cưới

Ý nghĩa của nhẫn cưới thiết kế nhà TahiGems – Tổng hợp mẫu nhẫn cưới. Nhẫn cưới là tín vật định tình, là biểu tượng thiêng liêng của tình yêu đôi lứa. Do đó, ngày nay nghi lễ trao nhẫn của cô dâu và chú rể được xem là một phần không thể thiếu trong mọi đám cưới của các quốc gia trên thế giới. Thế nhưng bạn đã hiểu hết về ý nghĩa của nhẫn cưới hay chưa? Làm thế nào để đeo nhẫn cưới đúng cách. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của nhẫn cưới thiết kế nhà TahiGems - Tổng hợp mẫu nhẫn cưới
Ý nghĩa của nhẫn cưới thiết kế nhà TahiGems – Tổng hợp mẫu nhẫn cưới

Nguồn gốc của nhẫn cưới là gì?

Trao nhẫn cưới cho nhau trong hôn lễ là hành động quen thuộc và thường thấy trong các buổi đám cưới. Cô dâu và chú rễ sẽ trao nhẫn cưới cho nhau trước sự chứng kiến của dòng họ hai bên gia đình hoặc trước mặt Cha xứ ( nếu hôn lễ tổ chức tại nhà thờ) hoặc trước sự chứng minh của chư Tăng ( nếu hôn lễ được tổ chức tại chùa). Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: Vì sao trong lễ cưới nhất định phải trao nhẫn cho nhau, mà không trao một vật nào khác? Và nguồn gốc nhẫn cưới bắt nguồn từ đâu?

Có thể nói chưa ai khẳng định được nhẫn cưới ra đời từ khi nào, nhưng người ta biết chính xác là Ai Cập cổ xưa là những người đầu tiên sử dụng vòng tròn làm vật biểu trưng cho sự gắn kết của tình yêu đôi lứa. Sở dĩ người ta chọn vòng tròn bởi quan niệm cho rằng: vòng tròn có chung điểm đầu và điểm cuối với ý nghĩa: dù các cặp đôi có đi những hành trình dài khác nhau nhưng nếu đã thuộc về nhau thì cuối cùng họ vẫn sẽ là của nhau và hành trình mà họ trải qua chính là hành trình trong vòng tròn hạnh phúc của tình yêu.

Nguồn gốc của nhẫn cưới
Nguồn gốc của nhẫn cưới

Nhẫn cưới khi ấy không bằng vàng hay kim loại như ngày nay mà nó được làm từ các vật liệu thiên nhiên như: cỏ cây, lau sậy, da thú, xương hoặc ngà voi. Khi ấy chỉ có người phụ nữ đeo nhẫn cưới khi kết hôn.

Tuy nhiên khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra và rất nhiều người đàn ông phải chia tay những người vợ trẻ đẹp của mình để ra chiến trường trong một thời gian dài, họ bắt đầu đeo chiếc nhẫn cưới như biểu tượng của hôn nhân và sự gợi nhớ tới người vợ của họ. Đó là một hành động rất lãng mạn, tràn đầy tình yêu của người đàn ông có trách nhiệm, chính vì vậy nó đã tồn tại đến tận thời nay, trong đám cưới chú rể cũng được cô dâu trao lại nhẫn.

Theo thời gian, nhẫn cưới được làm từ chất liệu có giá trị hơn như: đồng, bạc, vàng, kim cương…, người ta có thể thoải mái lựa chọn nhẫn cưới với nhiều màu sắc, chất liệu, hình dáng khác nhau.

Ý nghĩa của nhẫn cưới là gì?

Nhẫn cưới được xem là biểu tượng cho hôn nhân.

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là thể hiện bằng chứng cho hôn nhân của các cặp đôi.

Một người đeo nhẫn ở ngón áp út thường để khẳng định rằng mình đã là người lập gia đình. Vì vậy, nhẫn cưới như một vật để bảo vệ hạnh phúc hôn nhân của các cặp đôi.

Ý nghĩa của nhẫn cưới
Ý nghĩa của nhẫn cưới

Ngày nay, không chỉ các cô dâu mà chú rể cũng cần đeo nhẫn cưới để khẳng định sự gắn bó trọn đời của mình đối với người vợ.

Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới luôn đi cùng một cặp. Ngoài là sự gắn bó và tin tưởng, thì nhẫn cưới còn thể hiện cho sự chung thủy, và mối quan hệ lâu bền. Cuộc sống từ đây không đơn giản là của họ nữa mà phải luôn nhắc nhở rằng mình phải có trách nhiệm với người bạn đời của mình. Phải luôn cùng nhau chia sẻ những hạnh phúc lẫn đắng cay, ngọt bùi trong cuộc sống.

Đặc biệt, nhẫn cưới sẽ giúp những người đã lập gia đình thì không thể tự do tìm hiểu và kết đôi thêm với những người khác. Đồng thời, một người con trai hay con gái khác sẽ không nên có tiếp xúc tình cảm với những người đã lập gia đình.

Tahi 5654 – Đôi nhẫn cưới hoàng gia đá quý Kim Cương

Không giống như nhẫn đính hôn, nhẫn cưới là một cặp cho cô dâu và chú rể. Ngoài ý nghĩa gắn bó và tin tưởng lẫn nhau như nhẫn đính hôn, thì nhẫn cưới còn tượng trưng cho tình cảm thủy chung, gắn bó và lâu bền.

Khi trao nhẫn cưới cho nhau xong thì lúc này cặp đôi sẽ chính thức làm vợ chồng với nhau. Cuộc sống sau này sẽ không còn là vì bản thân của mình nữa mà phải vì nhau.

Ý nghĩa nhẫn cưới kim cương – biểu trưng của sự gắn kết trọn đời. Đối với nhẫn cưới kim cươngý nghĩa nhẫn cưới chính là sự kết nối giữa các cặp đôi và mong muốn được trọn đời bên nhau. Nhẫn cưới luôn có mặt trong hầu hết các hôn lễ từ xưa đến nay, nó đã trở thành minh chứng cho tình yêu đôi lứa.

Tahi 5654 – Đôi nhẫn cưới hoàng gia đá quý Kim Cương
Tahi 5654 – Đôi nhẫn cưới hoàng gia đá quý Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5654 – Đôi nhẫn cưới hoàng gia đá quý Kim Cương

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ:  Natural Diamond ( Kim Cương tự nhiên )

Số lượng: 02 viên

Kích thước: 2.0 mm

Màu sắc: Trắng

Hình dạng: Round facet

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm.

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.89 chỉ

Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite

Thông thường, nhẫn cưới sẽ được làm bằng vàng. Ngoài giá trị về vật chất thì chất liệu vàng cũng là biểu tượng cho sự thủy chung và son sắt. Bản chất của vàng là rất cứng, cũng như sẽ không bị oxy hóa theo thời gian.

Mỗi khi có bất đồng xảy ra, vợ chồng chắc chắn rất cần chữ nhẫn. Mỗi khi cơn giận bắt đầu, nếu một trong hai không biết nhường nhịn và nhẫn nại thì rất dễ xảy ra những xung đột không đáng có, mất đi hạnh phúc vợ chồng trong nháy mắt.

Đeo nhẫn cưới trên tay sẽ không ngừng nhắc nhở bạn rằng hôn nhân là kết tinh của tình yêu, không phải lúc nào cũng dễ dàng  để trao cho một ai đó. Mỗi một người luôn phải học cách thương yêu, nhường nhịn để giữ gìn ngọn lửa hôn nhân của mình.

Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite
Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5566 – Đôi nhẫn cưới đính Moisanite.

Sử dụng: trang sức nam và nữ

Đá chủ: Moissanite

Kích thước: 4.5 mm

Khối lượng: 0.4 carat / viên

Hình dạng: Round brilliant

Cấp màu: D

Độ tính khiết: VVS 1

Đá tấm: 22 viên Moissanite tấm 1.5 mm

Loại vàng: Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.78 chỉ

Tahi 5391 – Đôi nhẫn cưới đá quý Sapphire

Khi đeo nhẫn cưới trên tay, người vợ, người chồng phải luôn nhắc nhở rằng mình có trách nhiệm với cuộc sống người bạn đời của mình. Vì thế dù vui, hay dù buồn, dù khó khăn hay vui sướng cũng đều phải cùng nhau vượt qua.

Từ lâu nay, sapphire được sử dụng để gắn vào nhẫn đính hôn, bởi nó là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, lòng tin và sự chung thủy, trách nhiệm. Suốt thế kỷ 12, những người lính quanh năm chiến đấu xa nhà thường dùng sapphire để kiểm tra lòng trung thực của vợ, vì họ cho rằng, loại đá quý này sẽ nhạt màu nếu chúng được đep bởi người phụ nữ không chung thủy.

Tahi 5391 – Đôi nhẫn cưới đá quý Sapphire
Tahi 5391 – Đôi nhẫn cưới đá quý Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5391 – Đôi nhẫn cưới đá quý Sapphire

Sử dụng: trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Blue Sapphire ( Sapphire xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Độ tinh khiết: Trong suốt

Khích thước: Nhẫn nam: 3.7 x 2.9 ly – Hình dạng: Princess facet

Nhẫn nữ: 3.8 x 2.4 ly – Hình dạng: Round facet

Đá tấm: Sản phẩm sử dụng CZ tấm ( cubic zirconia )

Loại vàng: Tahi 14k 583 – Khối lượng: 1.83 chỉ

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
`